เจ็บกระแทกใจ! อาร์เตต้าเผยอาการบาดเจ็บ กาเบรียล และ ทิมเบอร์ ป่วนแนวรับ อาร์เซนอล หลังเสมอ ลิเวอร์พูล 2-2

สถานการณ์ที่ มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซนอล ต้องเผชิญไม่ได้ง่ายดายเลย เมื่อเขาต้องเปิดเผยอาการบาดเจ็บของสองแนวรับคนสำคัญอย่าง กาเบรียล มากัลเญส และ เจอร์เรียน ทิมเบอร์ ที่ต้องถูกเปลี่ยนตัวออกกลางคันในเกมพรีเมียร์ลีกที่ดวลกันอย่างดุเดือดกับ ลิเวอร์พูล จบลงด้วยผลเสมอ 2-2 ที่สนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทำให้แฟนบอล “ปืนใหญ่” ต่างกังวลและจับตามองความคืบหน้าของอาการเจ็บเหล่านี้อย่างใกล้ชิด

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

ในแมตช์ที่เต็มไปด้วยความเข้มข้นนี้ กาเบรียล มากัลเญส หนึ่งในแกนหลักของแผงหลัง ได้รับบาดเจ็บบริเวณ หัวเข่า ต้องถูกเปลี่ยนตัวออก ขณะที่ ทิมเบอร์ ซึ่งเพิ่งฟื้นจากปัญหากล้ามเนื้อและกลับมาลงสนาม หลังพักรักษาตัวนานเกือบเดือน กลับได้รับบาดเจ็บซ้ำที่ ต้นขา ทำให้เขาต้องออกจากเกมก่อนเวลาที่ควรจะเป็น

อาร์เตต้า เผยความรู้สึกอย่างหนักแน่นว่า “เราภูมิใจในทีมของเรามาก เพราะพวกเขาแสดงให้เห็นถึงความกล้าหาญและหัวใจที่แข็งแกร่ง แม้ว่าจะต้องเจอกับสถานการณ์ที่ยากลำบากโดยไม่คาดฝัน (นักเตะบาดเจ็บ) เรายังคงยืนหยัดสู้และไม่ลดละในการเล่น”

เขาเสริมว่าอาการบาดเจ็บเหล่านี้เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ “ในบางครั้งมันก็เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นโดยไม่คาดคิด และผมก็ไม่แน่ใจว่ามันส่งผลกระทบต่อผลการแข่งขันอย่างไร แต่อย่างที่เห็น เรามีกองหลังที่ต้องรักษาตัวหลายคนแล้ว เราต้องปรับตัวไปตามสถานการณ์นี้ให้ได้”

สำหรับอาการของ กาเบรียล ซึ่งอาจจะต้องพักฟื้นอีกระยะ อาร์เตต้าได้เปิดเผยว่า “ผมยังไม่สามารถบอกได้ว่าเขาจะต้องพักนานแค่ไหน แต่เขามีปัญหาในการวิ่ง และไม่สามารถลงสนามได้ต่อ ทีมแพทย์กำลังประเมินอาการของเขาอยู่ และเราหวังว่าเขาจะฟื้นตัวได้เร็วที่สุด”

ในกรณีของ ทิมเบอร์ อาร์เตต้ายืนยันว่าเขาไม่เสียใจกับการตัดสินใจส่งนักเตะลงสนาม แม้จะมีความเสี่ยง “ผมเชื่อว่าเราทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้ในกระบวนการเตรียมตัวให้เขาลงเล่น และทีมแพทย์ก็ทำงานได้ดีเยี่ยม เรามั่นใจว่าเขาพร้อม ซึ่งเป็นเหตุผลที่ผมตัดสินใจเช่นนั้น”

อาการบาดเจ็บของสองแนวรับสำคัญสร้างปัญหาใหญ่ให้กับ อาร์เซนอล ในการรับมือกับโปรแกรมการแข่งขันที่เข้มข้นในพรีเมียร์ลีก หากสถานการณ์ไม่ดีขึ้น อาร์เซนอลอาจต้องพิจารณาเปลี่ยนแผนและวิธีการเสริมความแข็งแกร่งในแนวรับเพื่อไม่ให้ทีมเสียสมดุลในเกมที่สำคัญข้างหน้า

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา