“รวงข้าว” ญาตาวีมินทร์ ทะลุชิงศึกแบดมินตันอินโดนีเซีย ชาเลนจ์ พลิกชนะมือวางจากมาเลเซียสุดมันส์!

รวงข้าว” ​ญาตาวีมินทร์ เกตุเกลี้ยง ดาวรุ่งฟอร์มแรงจากไทย มืออันดับ 663 ของโลก สร้างความประทับใจด้วยการพลิกสถานการณ์กลับมาเอาชนะ หว่อง หลิงชิง มือวางอันดับ 6 ของรายการและอันดับ 91 ของโลก จากมาเลเซียได้สำเร็จ 2-1 เกม ในการแข่งขันแบดมินตันรายการ บีเอ็นไอ อินโดนีเซีย อินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ ที่เมืองสุราบายา ประเทศอินโดนีเซีย โดยจะลงสนามรอบชิงชนะเลิศในประเภทหญิงเดี่ยวเพื่อชิงถ้วยเกียรติยศกับนักกีฬาเจ้าถิ่นในวันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคมนี้

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

การแข่งขันแบดมินตัน บีเอ็นไอ อินโดนีเซีย อินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ นี้ถือเป็นรายการระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ ที่มีเงินรางวัลรวมสูงถึง 20,000 เหรียญสหรัฐ หรือราว 680,000 บาท โดยรอบรองชนะเลิศที่ผ่านมาจัดขึ้นเมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2567 เป็นการประชันฝีมือกันอย่างดุเดือด ซึ่งในรอบนี้ นักแบดมินตันไทยได้แสดงฝีมือยอดเยี่ยมจนทะลุเข้ามาถึงรอบลึกๆ

ในรอบรองชนะเลิศของประเภทหญิงเดี่ยว ญาตาวีมินทร์ ซึ่งผ่านเข้ารอบมาจากการคัดเลือก ต้องเผชิญกับคู่แข่งระดับสูงอย่าง หว่อง หลิงชิง ที่ถูกวางเป็นมือวางอันดับ 6 ของรายการ แม้ว่าญาตาวีมินทร์จะเสียเกมแรกไปด้วยคะแนน 13-21 แต่เธอไม่ยอมแพ้และกลับมาโชว์ฝีมือเต็มที่ พลิกเกมเอาชนะได้ในเกมที่สองและสามด้วยคะแนน 21-17 และ 21-16 ตามลำดับ ทำให้สามารถผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปพบกับ มูตียารา อายู ปุสปิตาซารี นักกีฬาเจ้าภาพและมืออันดับ 97 ของโลก

การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศครั้งนี้ถือเป็นอีกบททดสอบสำคัญของญาตาวีมินทร์ ซึ่งจะลงสนามในวันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคมนี้ แฟนๆ แบดมินตันชาวไทยสามารถติดตามและส่งกำลังใจให้กับนักแบดมินตันสาวไทยคนนี้ได้

ติดตามแบดมินตันสดอัพเดทก่อนใครที่ แบดมินตันสดบ้านกีฬา