เวสต์แฮมปะทะเอฟเอ! อุทธรณ์โทษ โมฮัมเหม็ด กูดุส หลังถูกตั้งข้อหาในเกมบู๊กับสเปอร์ส

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด แสดงจุดยืนชัดเจนในการอุทธรณ์โทษของ โมฮัมเหม็ด กูดุส กองหน้าทีมชาติ กาน่า หลังถูกสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ตั้งข้อหากรณีได้รับใบแดงจากเหตุการณ์ดุเดือดในเกม พรีเมียร์ลีก นัดที่พ่ายแพ้ให้กับ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ด้วยสกอร์ 4-1 ซึ่งเหตุการณ์นี้ทำให้สโมสรต้องออกมาปกป้องนักเตะอย่างหนักแน่น

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

ในเกมดังกล่าว ซึ่งจัดขึ้นที่ สนามท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ สเตเดี้ยม กูดุสเปิดฉากพังตาข่ายให้เวสต์แฮมขึ้นนำไปก่อนในนาทีที่ 18 เรียกเสียงเฮจากแฟนบอลทีมเยือน แต่ความร้อนแรงของ “ไก่เดือยทอง” ก็กลับมาเอาชนะได้ด้วยการทำสี่ประตูรวด จบเกมด้วยชัยชนะ 4-1 เหตุการณ์ยิ่งเข้มข้นขึ้นเมื่อในนาทีสุดท้ายก่อนหมดเวลา กูดุสเกิดการปะทะกับนักเตะสเปอร์สหลายคน โดยในตอนแรกผู้ตัดสินแจกใบเหลืองให้เขา แต่หลังจากวีเออาร์ตรวจสอบแล้ว กูดุสได้รับใบแดงโดยตรง เมื่อกล้องจับภาพว่าเขามีการยกมือไปปะทะใบหน้าของ มิคกี้ ฟาน เดอ เฟน และ ป๊าป ซาร์

จากเหตุการณ์นี้ เอฟเอจึงประกาศตั้งข้อหา โมฮัมเหม็ด กูดุส และคาดว่าจะมีบทลงโทษแบนที่อาจเกินกว่าสามนัด ซึ่งนับว่าเป็นบทลงโทษที่รุนแรง ทางเวสต์แฮมไม่ได้นิ่งนอนใจ ล่าสุด เดลี่ เมล รายงานว่า เวสต์แฮมได้เตรียมอุทธรณ์โทษดังกล่าวเพื่อลดบทลงโทษของนักเตะ

ไม่เพียงเท่านั้น เอฟเอยังได้สั่งปรับเงินทั้งสองสโมสร โดย ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ได้ยอมรับการเสียค่าปรับเป็นเงิน 20,000 ปอนด์ หรือประมาณ 900,000 บาท จากกรณีที่ควบคุมนักเตะในทีมไม่สำเร็จ ในขณะที่ “ขุนค้อน” เวสต์แฮมเองยังไม่ยอมรับข้อหานี้และยังคงยืนหยัดต่อสู้เพื่อความเป็นธรรมในครั้งนี้

การเคลื่อนไหวของเวสต์แฮมสะท้อนถึงความพยายามในการปกป้องศักดิ์ศรีของนักเตะและการท้าทายระบบของเอฟเอ ซึ่งทำให้การอุทธรณ์ครั้งนี้เป็นที่น่าจับตามองในวงการฟุตบอลอังกฤษ

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา