ชาบี อลอนโซ่ ผิดหวังกับเลเวอร์คูเซ่น! ขึ้นนำสองครั้งแต่พลาดชัยไปต่อหน้าเบรเมน

ชาบี อลอนโซ่ กุนซือหนุ่มไฟแรงของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น แสดงความรู้สึกผิดหวังอย่างหนักหลังพาทีมพลาดเก็บชัยชนะเหนือ แวร์เดอร์ เบรเมน ด้วยผลเสมอ 2-2 ในศึก บุนเดสลีกา เยอรมนี เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา แม้ทีมของเขาจะสามารถขึ้นนำได้ถึงสองครั้งในเกมนี้ก็ตาม แต่กลับไม่สามารถรักษาความได้เปรียบไว้จนกระทั่งเสียงนกหวีดสุดท้าย

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

ในแมตช์ที่น่าตื่นเต้นนี้ วิคเตอร์ โบนิเฟซ ยิงประตูขึ้นนำให้กับเลเวอร์คูเซ่นในนาทีที่ 30 ส่งความหวังให้กับแฟนๆ แต่ทว่าในนาทีที่ 74 แวร์เดอร์ เบรเมนก็ตีเสมอได้จากลูกโหม่งของ มาร์วิน ดุ๊คช์ ทำให้สถานการณ์กลับมาสูสีกันอีกครั้ง แม้ทีม “ห้างขายยา” จะกลับมาเป็นฝ่ายขึ้นนำอีกครั้งในนาทีที่ 77 จากการทำเข้าประตูตัวเองของ เฟลิกซ์ อากู แต่เมื่อเกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 90 ความหวังที่จะคว้าชัยชนะของอลอนโซ่ต้องพังทลายลง เมื่อ โรมาโน ชมิด ทำประตูตีเสมอให้กับเจ้าถิ่นได้ ทำให้จบเกมด้วยการแบ่งแต้มไปอย่างน่าเสียดาย

ผลการแข่งขันในครั้งนี้ส่งผลให้เลเวอร์คูเซ่นเก็บเพิ่มได้เพียงหนึ่งแต้ม รวมเป็น 15 แต้มจากการลงเล่น 8 นัด ยังคงรั้งอันดับสามบนตาราง โดยตามหลัง แอร์เบ ไลป์ซิก ทีมจ่าฝูงอยู่ 5 แต้ม ซึ่งสถานการณ์นี้ทำให้อลอนโซ่ออกมาแสดงความผิดหวังอย่างชัดเจน พร้อมชี้ถึงปัญหาหลักของทีมว่า “เราไม่สามารถพอใจกับผลการแข่งขันนี้ได้ การที่เราขึ้นนำถึงสองครั้งแล้วไม่สามารถรักษามันไว้ได้นั้นถือเป็นเรื่องที่เราต้องปรับปรุง มันไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดขึ้นในฤดูกาลนี้ เราขาดทั้งความนิ่งและความมั่นคง หากเราสามารถกลับมาแก้ไขตรงจุดนี้ได้ เราจะเป็นทีมที่ดีขึ้นอย่างแน่นอน”

การพลาดชัยชนะในครั้งนี้อาจจะเป็นบทเรียนสำคัญที่ทำให้เลเวอร์คูเซ่นต้องรีบหาวิธีการเพิ่มความแข็งแกร่งทั้งในเกมรับและความเฉียบคมในเกมบุก เพื่อที่จะคว้าแต้มสำคัญๆ ในการแข่งขันครั้งถัดไปและยังคงเดินหน้าล่าความสำเร็จในฤดูกาลนี้

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา