Trump ฟอร์มดุ! ถล่ม Murphy 5-1 ทะลุเข้ารอบรองชนะเลิศ Northern Ireland Open

Judd Trump ซูเปอร์สตาร์มือหนึ่งของโลก กำลังเดินหน้าคว้าแชมป์ BetVictor Northern Ireland Open เป็นสมัยที่ห้าแบบไร้ความปรานี ด้วยชัยชนะเหนืออดีตแชมป์โลกปี 2005 Shaun Murphy อย่างขาดลอย 5-1 ณ Waterfront Hall เมือง Belfast

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

ปีนี้ถือเป็นปีที่ Trump โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเขาสามารถเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศได้ทุกทัวร์นาเมนต์ที่ลงแข่งขัน และกวาดรายได้มากกว่า 1.5 ล้านปอนด์จากผลงานทั้งปีล่าสุด การถล่ม Murphy ในวันนี้ทำให้เขายังคงไม่แพ้ใครในหกนัดหลังสุดที่พบกัน และตอนนี้ Trump พร้อมจะลงดวลกับ Elliot Slessor ในรอบรองชนะเลิศวันพรุ่งนี้

เกมในเฟรมแรกดูเหมือน Murphy จะเปิดตัวได้ดีจากการเก็บแต้มไปถึง 62 แต้ม แต่ Trump กลับทำให้แฟนๆ ต้องตะลึงเมื่อสามารถตีกลับมาชนะด้วยการเก็บแต้มเพิ่ม 35 แต้ม คว้าชัยในเฟรมนี้ด้วยคะแนนห่างกันเพียงแต้มเดียว ในเฟรมที่สอง Murphy คว้าแต้มจากการเล่นสุดดุดันที่ 66 แต้ม ทำให้ตีเสมอเป็น 1-1 อย่างไรก็ตาม Trump กลับโชว์ฟอร์มเหนือชั้นด้วยการเก็บชัยชนะในเฟรมถัดๆ มา จากการทำเบรกสูงถึง 128 และ 125 ส่งผลให้ Trump คว้าชัยไปด้วยคะแนนรวม 5-1

หลังจบเกม Trump กล่าวอย่างภาคภูมิว่า “ผมเล่นดีตั้งแต่ต้นจนจบ แม้จะพลาดเล็กน้อยในเฟรมสุดท้าย แต่โดยรวมถือว่ายอดเยี่ยม ผมรู้สึกพอใจกับฟอร์มการเล่นในทุกเกม” เขายังกล่าวเสริมถึงเคล็ดลับความสำเร็จว่า “ทุกอย่างมาจากการทำงานหนัก ความสม่ำเสมอ และการเชื่อมั่นในตัวเอง ไม่ว่าจะชนะหรือแพ้ ผมจะกลับไปฝึกฝนเหมือนเดิม เพื่อเตรียมพร้อมกับความท้าทายใหม่ในทุกทัวร์นาเมนต์”

ด้าน Murphy เองยังได้กล่าวชื่นชมในฟอร์มการเล่นของ Trump ที่สร้างความมั่นคงในการแข่งขันอย่างมาก Trump ยอมรับว่า “การได้รับคำชมจากเพื่อนร่วมวงการเป็นเรื่องที่น่าภาคภูมิใจเสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการได้เล่นที่ Belfast ที่ซึ่งแฟนๆ มีความกระตือรือร้นและเป็นกันเอง ทำให้ผมรู้สึกมีพลังในการโชว์ฟอร์มที่ดีที่สุดของตัวเอง”

ขณะเดียวกัน Elliot Slessor ก็ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศเช่นกัน หลังจากเอาชนะ Louis Heathcote ที่เข้ารอบก่อนรองชนะเลิศครั้งแรกในอาชีพไปได้ 5-1 โดย Slessor เคยเข้ารอบรองชนะเลิศที่ Belfast ในปี 2017 มาแล้ว และครั้งนั้นเขาพ่ายต่อแชมป์ Mark Williams ทำให้เขาหวังที่จะทำผลงานให้ดีกว่าเดิมในครั้งนี้

Slessor กล่าวว่า “ผมมีสถิติดีๆ กับการแข่งกับนักสนุ้กท็อป 16 คน ผมไม่เคยกลัวที่จะเจอพวกเขา ถ้า Trump ชนะผมได้อีกครั้งก็ไม่ใช่เรื่องแปลก แต่ความกดดันนั้นอยู่ที่เขา เพราะคนส่วนใหญ่มักจะคาดหวังให้ Judd คว้าชัยเพราะเขาชนะมาทุกทัวร์นาเมนต์ที่ลงแข่ง ผมแค่จะทำให้ดีที่สุดและดูกันว่าจะไปถึงไหน”

ติดตามข่าวสารสนุ๊กเกอร์ได้ที่ : สนุกเกอร์สดบ้านกีฬา