มาเธอุส ลิม่า โดนแบน 1 นัด พร้อมปรับ 20,000 บาท หลังเตะขวดน้ำระบายอารมณ์เกมแพ้ ทรู แบงค็อก

มาเธอุส ลิม่า กองหน้าตัวเก่งของ สุโขทัย เอฟซี ต้องเผชิญบทลงโทษหลังจากแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมด้วยการเตะขวดน้ำกระจาย ในเกมที่ทีมพ่ายให้กับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เมื่อวันที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมา โดย คณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท ได้สั่งแบนลิม่า 1 นัด และปรับเงิน 20,000 บาท จากพฤติกรรมดังกล่าว

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

การประชุมครั้งที่ 11 ประจำฤดูกาล 2567/68 นำโดย นายวัชรินทร์ ภาณุรัตน์ ในฐานะประธานคณะกรรมการ ได้มีการพิจารณาเหตุการณ์ไม่ปกติในการแข่งขันฟุตบอล ไทยลีก 1 ในเกมที่ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ สุโขทัย เอฟซี ซึ่งในเกมนั้นมีเหตุการณ์เกิดขึ้นในช่วงนาทีที่ 45 เมื่อ มาเธอุส ลิม่า กองหน้าของสุโขทัย เอฟซี ถูกไล่ออกจากสนามด้วยใบแดง

หลังจากถูกใบแดง ลิม่า ได้แสดงความหงุดหงิดด้วยการเตะขวดน้ำที่มีน้ำบรรจุอยู่บริเวณหน้าที่นั่งสำรองของทีมตัวเอง ซึ่งน้ำในขวดกระจายไปทิศทางที่นั่งสำรองของทีมเยือน แม้ว่าจะไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือถูกกระทบจากเหตุการณ์นี้ แต่การกระทำดังกล่าวถือว่าไม่เหมาะสมในสายตาของสาธารณชน

ผลการพิจารณาของคณะกรรมการระบุว่า มาเธอุส ลิม่า ได้แสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมต่อหน้าสาธารณชน ซึ่งเข้าข่ายความผิดตาม ระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 1.8 ส่งผลให้เขาถูกพักการแข่งขัน 1 นัด และถูกปรับเงินจำนวน 20,000 บาท

บทลงโทษนี้นับว่าเป็นการเตือนให้ลิม่าและนักเตะคนอื่น ๆ ได้ระมัดระวังพฤติกรรมในสนามมากขึ้น ไม่เพียงแค่เกมการแข่งขัน แต่รวมถึงการแสดงออกนอกสนามเช่นกัน เพราะพฤติกรรมเหล่านี้มีผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของทีมและตัวนักเตะเอง แม้ว่าอารมณ์ในเกมจะรุนแรงเพียงใด นักกีฬายังคงต้องรักษามาตรฐานพฤติกรรมและควบคุมอารมณ์ให้เหมาะสมต่อหน้าสาธารณชน

ติดตามข่าวบอลไทยอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวบอลไทยบ้านกีฬา