“โค้ชโดนัท” ปรับเกมรุก-รับเต็มที่ หวังพา สุโขทัย เอฟซี คืนฟอร์มเก็บ 3 แต้มจากระยอง

อัคถภรณ์ ชลิตาภรณ์ หรือที่แฟนบอลรู้จักกันในชื่อ “โค้ชโดนัท” หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ สุโขทัย เอฟซี ออกมายอมรับถึงปัญหาในทั้งเกมรับและเกมรุก หลังพ่ายแพ้ให้กับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ไปถึง 4-0 ในเกมที่ผ่านมา โดยเขาชี้ว่าทีมจำเป็นต้องกลับมาสร้างขวัญกำลังใจ ลืมความพ่ายแพ้ และเดินหน้าต่อไปเพื่อเป้าหมายของทีม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

สุโขทัย เอฟซี มีโปรแกรมสำคัญในศึก ไทยลีก 2024/25 นัดที่ 11 ซึ่งจะเปิดสนามทะเลหลวงต้อนรับการมาเยือนของ ระยอง เอฟซี หรือที่รู้จักกันในนาม “ม้านิลมังกร” ในวันเสาร์ที่ 26 ตุลาคม 2567 เวลา 18.00 น. ซึ่งถือเป็นแมตช์ที่สำคัญสำหรับทีม ค้างคาวไฟ ในการกลับมาแก้ตัวและเก็บ 3 แต้มในบ้าน

โค้ชโดนัท เปิดเผยว่า “เราจำเป็นต้องกลับมาโฟกัสที่การป้องกันอีกครั้ง หลังจากที่เราเสียถึง 4 ประตูในเกมที่ผ่านมา มันแสดงให้เห็นว่ามีจุดที่เราต้องแก้ไขอย่างมากในเกมรับ ไม่เพียงเท่านั้น เกมรุกของเราก็ยังไม่สามารถสร้างสรรค์โอกาสและทำประตูได้ตามที่ต้องการ ทำให้เราต้องทำงานอย่างหนักในทั้งสองด้านนี้”

การพบกับ ระยอง เอฟซี ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เนื่องจากทีมคู่แข่งเพิ่งปลดล็อกเก็บชัยชนะในเกมที่ผ่านมา ทำให้การมาเยือนครั้งนี้พวกเขามีความมั่นใจสูง อย่างไรก็ตาม ด้วยการที่ สุโขทัย เอฟซี ได้เล่นในบ้าน โค้ชโดนัท แสดงความมุ่งมั่นที่จะคว้าชัยให้ได้ “การเล่นในบ้านคือโอกาสที่เราต้องเก็บ 3 แต้ม และเราจะได้ จอห์น บาจโจ้ กลับมาจากโทษแบน แต่ก็ยังคงขาด ทัศนพงศ์ หมวดดารักษ์ กัปตันทีมที่บาดเจ็บ และยังต้องรอเช็กความฟิตอีกครั้ง รวมถึง มาเธอุส ลิม่า กองหน้าชาวบราซิลที่โดนใบแดงในนัดที่แล้ว”

นอกจากการปรับเปลี่ยนแท็กติกเพื่อรับมือกับสถานการณ์และผู้เล่นที่พร้อมลงสนามแล้ว โค้ชโดนัท ยังแสดงความกังวลเกี่ยวกับการเสียประตูง่าย ๆ และความไม่เด็ดขาดในเกมรุก “สิ่งที่ผมกังวลมากที่สุดคือเรามักจะเสียประตูง่ายเกินไป และยังทำประตูไม่ได้ตามที่ต้องการ นั่นสร้างความกดดันอย่างมาก ดังนั้นเราต้องเร่งปรับปรุงทั้งสองเรื่องนี้อย่างเร่งด่วน”

สุโขทัย เอฟซี จะต้องเตรียมตัวให้พร้อมที่สุดเพื่อทำให้เกมนี้ออกมาดีตามเป้าหมาย นั่นคือชัยชนะที่พวกเขาตั้งใจมอบให้แฟนบอลที่คอยสนับสนุนอย่างเหนียวแน่นในทุกเกม

ติดตามข่าวบอลไทยอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวบอลไทยบ้านกีฬา