BetVictor Northern Ireland Open: Judd Trump และ Neil Robertson ฟอร์มร้อนแรง เข้ารอบ 8 คนสุดท้าย ลุ้นแชมป์ต่อ!

Judd Trump ยังคงรักษาสถิติการเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศในทุกรายการที่เขาลงแข่งขันในปี 2024 ได้อย่างน่าประทับใจ หลังจากเอาชนะ Barry Hawkins ด้วยสกอร์ 4-2 ในรอบ 16 คนสุดท้ายของศึก BetVictor Northern Ireland Open การันตีการเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่สม่ำเสมอและแข็งแกร่งที่สุดในโลกของปีนี้

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

Trump ซึ่งเป็นผู้เล่นมือหนึ่งของโลก ได้โชว์ฟอร์มอย่างยอดเยี่ยมต่อเนื่อง โดยเขาผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายมาแล้วใน 15 รายการติดต่อกันในปีนี้ และสามารถคว้าแชมป์มาแล้ว 4 รายการ พร้อมกับเข้าชิงชนะเลิศอีก 2 ครั้ง ทำให้เก็บเงินรางวัลได้มากกว่า 1.5 ล้านปอนด์ ฟอร์มอันเหนือชั้นของเขายังคงถูกย้ำด้วยชัยชนะครั้งนี้ ซึ่งเขาทำ เบรกสูงสุด ที่ 69, 63 และ 105 แต้ม ช่วยให้เขากำชัยชนะเหนือนักสอยคิวมือเก๋าอย่าง Barry Hawkins ไปได้ และเตรียมพบกับ Shaun Murphy ในรอบก่อนรองชนะเลิศคืนวันศุกร์ เวลา 19:00 น. ที่ Waterfront Hall, Belfast

อีกหนึ่งผู้เล่นที่ต้องจับตามองในทัวร์นาเมนต์นี้คือ Neil Robertson ซึ่งเพิ่งคว้าแชมป์ BetVictor English Open ไปเมื่อเดือนที่แล้ว และตอนนี้เขาเพียงแค่สามชัยชนะเท่านั้นจากการเป็นผู้เล่นคนแรกที่สามารถคว้าแชมป์ Home Nations Series ได้ครบทั้ง 4 รายการ ในรอบนี้ Robertson เอาชนะ Oliver Lines ไปด้วยสกอร์ 4-1 โดยทำเบรกสูงสุดที่ 76, 65, 53 และ 107 แต้ม

“รู้สึกดีที่ยังคงเดินหน้าไปได้ต่อในสัปดาห์นี้” Robertson กล่าวพร้อมกับรอยยิ้ม “แรงจูงใจพิเศษที่ผมมีคือการเป็นคนแรกที่คว้าแชมป์ Home Nations ครบทั้ง 4 รายการ เมื่อใดก็ตามที่ปฏิทินแข่งประกาศออกมา ผมก็ตั้งตารอทัวร์นาเมนต์นี้เสมอ” เขาจะพบกับ Pang Junxu ในรอบต่อไป

ในด้านของ Louis Heathcote นักสอยคิวจาก Leicester ก็โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในทัวร์นาเมนต์นี้เช่นกัน หลังเอาชนะ Tian Pengfei ด้วยสกอร์ 4-2 เพื่อเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ ซึ่งเป็นครั้งที่สองในชีวิตของเขาในการแข่งขันรายการจัดอันดับ โดยครั้งแรกเกิดขึ้นในปี 2021 ในการแข่งขัน Shoot Out ครั้งนี้ Heathcote ทำเบรกที่น่าประทับใจด้วย 72, 87, 80 และ 57 แต้ม เขากล่าวด้วยความภูมิใจว่า “ผมรู้สึกแข็งแกร่งขึ้นเรื่อย ๆ ตลอดสัปดาห์นี้ และดีใจมากที่ได้มาถึงขนาดนี้”

“ผมทำการเคลียร์โต๊ะได้ดีในช่วงที่เสมอกัน 2-2 และรู้สึกมุ่งมั่นเต็มที่ ไม่พลาดภายใต้ความกดดัน” Heathcote กล่าวเพิ่มเติม “ตอนบ่ายผมรู้สึกประหม่า แต่เมื่อถึงเวลาแข่ง ผมกลับรู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น พรุ่งนี้ผมจะพยายามสนุกกับโอกาสนี้มากขึ้น” เขาจะพบกับ Elliot Slessor ที่เอาชนะ Lei Peifan ด้วยสกอร์ 4-1 เพื่อเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายเช่นกัน

รายการแข่งในรอบก่อนรองชนะเลิศ (ศุกร์ที่ 27 ตุลาคม):

  • 12:00 PM: Neil Robertson v Pang Junxu
  • Not before 2:00 PM: Kyren Wilson v Mark Williams
  • 7:00 PM: Judd Trump v Shaun Murphy
  • Louis Heathcote v Elliot Slessor

ติดตามข่าวสารสนุ๊กเกอร์ได้ที่ : สนุกเกอร์สดบ้านกีฬา