3 ไลน์อัพเด็ดที่อาจเกิดขึ้น! หาก ชาบี เอร์นานเดซ เข้ามาคุมทัพ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

แม้ว่าในขณะนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังคงหนุนหลัง เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมคนปัจจุบันอย่างเต็มที่ แต่ในโลกของฟุตบอล อนาคตของการคุมทีมไม่เคยแน่นอน ท่ามกลางเสียงวิจารณ์และผลงานที่ไม่สู้ดี มีข่าวลือกระหน่ำว่าบอร์ดบริหารของ ปีศาจแดง ได้ติดต่อกับ ชาบี เอร์นานเดซ อดีตผู้จัดการทีม บาร์เซโลน่า เพื่อให้เข้ามาคุมทีม หากพวกเขาตัดสินใจเปลี่ยนตัวผู้จัดการทีมในอนาคตอันใกล้นี้

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

การที่ เทน ฮาก ตกอยู่ภายใต้ความกดดันมหาศาล สืบเนื่องจากผลงานของทีมที่ไม่เป็นไปตามคาด ทำให้อนาคตการคุมทีมของเขาสั่นคลอนทุกขณะ ทุกนัดที่ลงสนามเป็นการเดิมพันที่เสี่ยงต่อการโดนปลดกลางอากาศ และนั่นทำให้มีข่าวลือว่า ชาบี เอร์นานเดซ ผู้ซึ่งยังไม่ได้รับงานคุมทีมนับตั้งแต่ออกจาก บาร์เซโลน่า หลังจบฤดูกาลที่ผ่านมา อาจถูกเลือกให้เข้ามาแทนที่ เทน ฮาก

มีรายงานจากหลายสำนักว่าบอร์ดบริหารของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ติดต่อกับ ชาบี มาแล้วถึงสองครั้งในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา และหากทีมตัดสินใจจ้างเขาจริง แฟน ๆ อาจได้เห็น ปีศาจแดง ในสไตล์การเล่นที่สนุกเร้าใจ คล้ายกับ บาร์เซโลน่า ของ ชาบี ซึ่งเน้นการครองบอลและกดดันคู่ต่อสู้อย่างต่อเนื่อง ด้วยระบบแท็คติก 4-3-3 อันเป็นเอกลักษณ์ที่เขาได้รับการฝึกฝนจาก ลา มาเซีย สถาบันฟุตบอลที่สร้างนักเตะระดับโลกมากมาย

ไลน์อัพแรก: การสร้างรากฐานที่แข็งแกร่ง

เริ่มจากตำแหน่งผู้รักษาประตู แน่นอนว่า อ็องเดร โอนาน่า ยังคงเป็นตัวเลือกแรก เนื่องจากสไตล์การเล่นที่สามารถออกมาเล่นบอลนอกกรอบเขตโทษได้ดี ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางการเล่นของ ชาบี ที่ต้องการผู้รักษาประตูที่สามารถมีบทบาทในเกมรุกของทีมได้

ในตำแหน่งแบ็กขวา ดีโอโก้ ดาโลต์ จะมีโอกาสได้ลงสนามมากกว่าคู่แข่งอย่าง นุสแซร์ มาซราวี เนื่องจาก ดาโลต์ มีทักษะและความสามารถในการเล่นเกมรุกที่หลากหลาย และยังสามารถขยับเข้ามาเล่นตรงกลางได้เพื่อช่วยสร้างเกมรุก ส่วนตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ก คู่หูที่คาดว่าจะถูกเลือกคือ ลีซานโดร มาร์ตีเนซ และ เลนี่ โยโร่ นักเตะดาวรุ่งชาวฝรั่งเศส ซึ่งจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้แนวรับของทีม

ในตำแหน่งแบ็กซ้ายซึ่งเป็นปัญหามาอย่างยาวนานเพราะทั้ง ไทเรลล์ มาลาเซีย และ ลุค ชอว์ มักได้รับบาดเจ็บบ่อยครั้ง ชาบี อาจเลือกเสริมทัพด้วยการดึง อเลฮานโดร บัลเด้ ศิษย์เก่าจาก บาร์เซโลน่า เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับทีม

ในแผงมิดฟิลด์ ชาบี อาจมีการเสริมทัพเพื่อให้ได้มิดฟิลด์ที่เขาต้องการ โดยเป้าหมายหลักคือการดึง แฟรงกี้ เดอ ยอง จาก บาร์เซโลน่า มาร่วมทีม พร้อมกับ ซาฟี ซิมอนส์ จาก แอร์เบ ไลป์ซิก ที่จะเล่นร่วมกับ ค็อบบี้ เมนู เพื่อสร้างแดนกลางที่เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์และพละกำลัง

สำหรับสามแนวรุก มาร์คัส แรชฟอร์ด จะยืนฝั่งซ้าย อเลฮานโดร การ์นาโช่ คุมฝั่งขวา และ ราสมุส ฮอยลุนด์ ยืนหน้าเป้า แผนนี้จะทำให้ทีมมีเกมรุกที่ดุดันและเร็วแรงพร้อมสู้ทุกคู่แข่ง

ไลน์อัพที่สอง: สไตล์เกมรับที่แข็งแกร่งขึ้น

ในแผนนี้ ชาบี อาจเลือกใช้ โรนัลด์ อาราวโฮ ยืนเซ็นเตอร์คู่กับ ลีซานโดร มาร์ตีเนซ เพื่อเสริมความแน่นหนาในแนวรับ ขณะที่แบ็กขวาอาจสลับมาใช้ นุสแซร์ มาซราวี ส่วนแบ็กซ้าย หาก ลุค ชอว์ ฟิตเต็มร้อย จะได้รับโอกาสลงสนามแน่นอน

ในแผงมิดฟิลด์ การเสริมทัพสำคัญที่ ชาบี อาจต้องการคือ มาร์ติน ซูบิเมนดี้ มิดฟิลด์จาก เรอัล โซเซียดาด ซึ่งจะช่วยให้ทีมมีกองกลางตัวรับธรรมชาติ เพิ่มความแข็งแกร่งในเกมรับและปล่อยให้ ค็อบบี้ เมนู และ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ได้โชว์ศักยภาพในเกมรุกเต็มที่

สำหรับแนวรุก ราฟินญ่า อดีตลูกทีมจาก บาร์เซโลน่า อาจเป็นเป้าหมายเสริมทัพอีกหนึ่งคน แม้การคว้าตัวอาจจะยาก แต่ความสัมพันธ์ระหว่างเขากับ ชาบี อาจทำให้การย้ายทีมเป็นไปได้

ไลน์อัพที่สาม: ทางเลือกที่ยืดหยุ่น

ในไลน์อัพนี้ ชาบี อาจเลือกใช้แนวรับที่คล้ายกับไลน์อัพแรก แต่ในแผงมิดฟิลด์อาจมีการเซอร์ไพรส์ด้วยการคว้าตัว อังเคล โกเมส อดีตเด็กปั้นของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ไปสร้างชื่อกับ ลีลล์ กลับมาร่วมทีม พร้อมทั้งเพิ่มความแข็งแกร่งด้วย มานูเอล อูการ์เต้ ที่เล่นเคียงข้าง เมนู

ส่วนในแนวรุก นิโก้ วิลเลี่ยมส์ จาก แอธเลติก บิลเบา อาจเป็นอีกหนึ่งเป้าหมายของ ชาบี ซึ่งเคยต้องการตัวเขาตั้งแต่สมัยคุม บาร์เซโลน่า โดย นิโก้ จะได้ยืนฝั่งซ้าย ขณะที่ แรชฟอร์ด ขยับไปเล่นหน้าเป้า และฝั่งขวาจะเป็นหน้าที่ของ ราฟินญ่า

หาก ชาบี ได้รับโอกาสมาคุมทัพ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จริง เราอาจได้เห็น ปีศาจแดง ในยุคใหม่ที่เต็มไปด้วยความสนุก ตื่นเต้น และประสิทธิภาพ พร้อมกับการกลับมาทวงคืนความยิ่งใหญ่ในยุโรป

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา