วินิซิอุส จูเนียร์! ทายาทลูกหนังสานต่อตำนาน เปเล่ ควรค่า บัลลงดอร์ปีนี้

โจชัว ลูกชายของตำนานนักเตะระดับโลก เปเล่ ออกมาเชิดชู วินิซิอุส จูเนียร์ สตาร์ของ เรอัล มาดริด ว่าเป็นผู้ที่สมควรได้รับรางวัล บัลลงดอร์ ในปีนี้ พร้อมกล่าวยกย่องว่า วินิซิอุสกำลังสานต่อความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ของพ่อของเขาในวงการฟุตบอลอย่างเต็มภาคภูมิ

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

ลูกชายของเปเล่ กล่าวถึง วินิซิอุส ว่าเป็นนักเตะที่ไม่เพียงแค่มีพรสวรรค์ แต่ยังเต็มเปี่ยมไปด้วยความทุ่มเทและพลังงานที่น่าทึ่ง สะท้อนให้เห็นถึงความยิ่งใหญ่ของตำนานฟุตบอลบราซิลที่สืบทอดจากรุ่นพ่อถึงรุ่นลูกอย่างแท้จริง วินิซิอุสทำผลงานโดดเด่นให้กับ เรอัล มาดริด มาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในลีกยุโรปและลาลีกา สเปน ซึ่งทำให้เขาเป็นหนึ่งในตัวเต็งที่จะคว้ารางวัล บัลลงดอร์ ในปีนี้ แม้ว่าฟอร์มการเล่นในทีมชาติบราซิลของเขาอาจยังไม่สวยงามเท่าที่หลายคนคาดหวัง แต่ไม่มีใครสามารถปฏิเสธความสามารถของเขาได้

โจชัว เผยว่า “วินิซิอุส มีหลายอย่างที่ทำให้ผมนึกถึงคุณพ่อของผม เขามีความสามารถเฉพาะตัวที่พิเศษเหนือใคร และทำหน้าที่เป็นตัวแทนของตำนานฟุตบอลบราซิลได้อย่างยอดเยี่ยม การได้เห็นเขาเติบโตและเป็นกำลังสำคัญในทีมยักษ์ใหญ่อย่าง เรอัล มาดริด ทำให้ผมเชื่อว่าเขาสมควรได้รับรางวัล บัลลงดอร์ อย่างแท้จริง เพราะเป็นเวลานานแล้วที่นักเตะบราซิลไม่ได้รับรางวัลนี้ (ครั้งสุดท้ายที่นักเตะบราซิลคว้า บัลลงดอร์ คือ ริคาร์โด้ กาก้า ในปี 2007) วินิซิอุสคือความหวังของพวกเราชาวบราซิลที่จะนำรางวัลอันทรงเกียรตินี้กลับสู่ประเทศอีกครั้ง”

ด้วยฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมของ วินิซิอุส จูเนียร์ ในปีนี้ เขากลายเป็นนักเตะที่แฟนบอลและผู้เชี่ยวชาญด้านฟุตบอลทั่วโลกต่างยกให้เป็นหนึ่งในผู้ที่มีสิทธิ์คว้ารางวัล บัลลงดอร์ ด้วยสไตล์การเล่นที่คล่องตัว เทคนิคที่เหนือชั้น และความมุ่งมั่นที่ไม่ย่อท้อ หากเขายังคงรักษามาตรฐานนี้ไว้ได้ เขาอาจจะสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการฟุตบอลบราซิล และเป็นทายาทของตำนาน เปเล่ อย่างเต็มภาคภูมิ

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา