UPR ชี้แจงกรณีค่าตัว “โจ ณัฐวุฒิ” ยืนยันจ่ายครบตามสัญญา พร้อมชี้แจงทุกข้อพิพาท

บริษัท ยูพีอาร์ วิชชั่น เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด ได้ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการ เพื่อตอบโต้ข้อกล่าวหาที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับการจ่ายค่าตัวให้กับ โจ ณัฐวุฒิ โสมคูล นักมวยชื่อดัง หลังถูกพาดพิงว่ามีการปฏิบัติที่ไม่เป็นธรรมในสัญญาการจ้างงาน ทางบริษัทได้ชี้แจงว่าทุกอย่างได้ดำเนินการตามข้อตกลงอย่างถูกต้องครบถ้วน และพร้อมให้ข้อมูลเพื่อลบข้อสงสัยในทุกประเด็นที่เกี่ยวข้อง

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

เรื่องราวเริ่มต้นเมื่อวันที่ 23 กันยายน 2567 โจ ณัฐวุฒิ ได้ประกาศแยกทางกับบริษัท ยูพีอาร์ วิชชั่น เอนเตอร์เทนเมนท์ โดยอ้างว่ามีการบริหารจัดการไม่ถูกต้องในการขายเสื้อผ้า UPR x JO NATTAWUT รวมถึงการจ่ายค่าตัวที่ไม่เป็นไปตามสัญญา หลังจากนั้นเพจ พ่อเลี้ยงเจจากดาวอังคาร ได้เผยข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสัญญาว่าจ้างที่ทำให้ โจ ณัฐวุฒิ อาจไม่ได้รับรายได้เต็มจำนวนที่ควรจะได้รับ

ตามข้อมูลที่เผยออกมา ระบุว่า พ่อเลี้ยงเจ ได้จ่ายเงินค่าจ้างจำนวน 200,000 บาทให้กับบริษัทเพื่อโปรโมตสินค้าหนึ่งรายการ โดยตามข้อตกลง โจ ณัฐวุฒิ ควรได้รับเงินจำนวน 70% หรือ 140,000 บาท แต่เมื่อบริษัทแจ้งข้อมูลกลับมา โจ ได้รับแจ้งว่าเป็นเงินค่าจ้างเพียง 75,000 บาท เมื่อหักค่าบริการเอเยนต์ 30% เหลือเพียงประมาณ 50,000 บาท ซึ่งทำให้เกิดข้อกังขาว่ามีความคลาดเคลื่อนในการแบ่งปันรายได้

ต่อมาทาง ยูพีอาร์ วิชชั่น เอนเตอร์เทนเมนท์ ได้ออกแถลงการณ์เพื่อชี้แจงทุกข้อสงสัย โดยแบ่งออกเป็นสองประเด็นหลักดังนี้:

ประเด็นที่ 1: การขายเสื้อ UPR x JO NATTAWUT ทางบริษัทได้ชี้แจงว่าสัญญาการขายเสื้อระหว่าง UPR และ โจ ณัฐวุฒิ ได้หมดอายุลงก่อนที่นักมวยชื่อดังจะออกมาโพสต์ข้อมูลบนโซเชียลมีเดีย การที่ โจ โพสต์เรื่องการยุติสัญญาเกิดจากความเข้าใจคลาดเคลื่อน และบริษัทได้พยายามเชิญ โจ มาตรวจสอบเอกสารหลายครั้งแต่ถูกปฏิเสธ

ประเด็นที่ 2: ค่าตัวงานโปรโมตสินค้า ทางบริษัทได้ระบุว่าสัญญานี้เป็นการเจรจาตกลงโดยตรงระหว่างบริษัทและผู้จัดการของ โจ ณัฐวุฒิ โดยสัญญาระบุจำนวนเงินชัดเจนและได้มีการชำระเงินให้ครบถ้วนตามที่ตกลง ทางบริษัทยืนยันว่าได้ปฏิบัติตามข้อตกลงทั้งหมด และทุกอย่างได้รับการชี้แจงและเคลียร์แล้ว

ยูพีอาร์ วิชชั่น ยืนยันว่าในช่วงที่ผ่านมา บริษัทไม่ได้เพิกเฉยต่อข้อกังขาและพยายามเจรจาแก้ไขปัญหาตลอด รวมถึงการตรวจสอบเอกสารทางการเงินทุกประเด็นที่เกี่ยวข้องกับ โจ ณัฐวุฒิ ทางบริษัทขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและยืนยันว่าทุกอย่างได้ดำเนินการตามมาตรฐานที่ถูกต้อง

ติดตามมวยไทยอัพเดทก่อนใครที่ มวยสดบ้านกีฬา