เบรนเนอร์ฮีโร่! ซัดจุดโทษปลดล็อคชัย ขอนแก่น มั่นใจพาทีมรอดตกชั้นแน่นอน

เบรนเนอร์ อัลเวซ ศูนย์หน้าคนสำคัญของทีม ขอนแก่น ยูไนเต็ด ออกมาแสดงความดีใจอย่างสุดซึ้ง หลังสามารถซัดจุดโทษสำคัญพาทีมบุกไปคว้าชัยชนะเหนือ ลำพูน วอริเออร์ส ได้สำเร็จ นับเป็นชัยชนะนัดแรกของทีมในฤดูกาล ไทยลีก 1 ปี 2024-2025 ซึ่งช่วยปลดล็อคความกดดันและความย่ำแย่ที่ทีมแบกรับมาโดยตลอด เบรนเนอร์ยังแสดงความเชื่อมั่นว่า ขอนแก่น ยูไนเต็ด จะอยู่รอดในลีกสูงสุด และไม่ตกชั้นอย่างแน่นอน

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

ในการแข่งขันเมื่อวันเสาร์ที่ 19 ตุลาคม 2567 ทีม ขอนแก่น ยูไนเต็ด สามารถพลิกสถานการณ์ด้วยการเอาชนะ ลำพูน วอริเออร์ส ที่ไม่เคยพ่ายแพ้ในเกมเหย้ามาก่อน ด้วยสกอร์ 1-0 โดย เบรนเนอร์ อัลเวซ กองหน้าชาวบราซิลกลายเป็นฮีโร่ของทีม เมื่อเขาสามารถสังหารจุดโทษได้อย่างแม่นยำ นับเป็นประตูที่สองของเขาในฤดูกาลนี้ ซึ่งทั้งสองประตูมาจากการยิงจุดโทษ ครั้งแรกเกิดขึ้นในเกมที่ ขอนแก่น พ่ายให้กับ การท่าเรือ เอฟซี 1-2

เบรนเนอร์ อดีตผู้เล่นที่เคยลงสนามในไทยลีกกับ พีที ประจวบ เอฟซี ก่อนจะย้ายมาร่วมทีม ขอนแก่น ยูไนเต็ด ยอมรับว่า การที่ทีมไม่ชนะใครเลยใน 9 นัดที่ผ่านมา ส่งผลกระทบอย่างมากต่อสภาพจิตใจของนักเตะในทีม “ผมดีใจมากที่สามารถยิงจุดโทษได้ในเกมนี้ เพราะที่ผ่านมาเราผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากมาโดยตลอด การไม่ชนะใครเลยใน 9 นัดมันทำให้ทีมเราตกอยู่ในสภาวะที่กดดันอย่างมาก”

เบรนเนอร์กล่าวต่อว่า “ในเกมกับ ลำพูน ความกดดันยิ่งทวีคูณ เพราะจุดโทษนี้มีความหมายมาก หากเราทำได้ มันจะทำให้เราได้เปรียบและเล่นได้ง่ายขึ้น ซึ่งเมื่อผมยิงเข้ามันก็ทำให้ผมรู้สึกโล่งขึ้นเยอะ ผมต้องชื่นชมเพื่อนร่วมทีมทุกคนที่ทุ่มเทเต็มที่และทำให้เราคว้าชัยชนะครั้งแรกในฤดูกาลนี้ได้สำเร็จ”

ศูนย์หน้าชาวบราซิลยังเสริมด้วยความมั่นใจว่า “ผมเชื่อมั่นว่าถ้าเรายังคงเล่นด้วยจิตวิญญาณของทีมแบบนี้ และไม่ถอดใจ เราจะสามารถอยู่รอดใน ไทยลีก ฤดูกาลนี้ได้แน่นอน ขอนแก่น ยูไนเต็ด จะไม่ตกชั้น!”

ติดตามข่าวบอลไทยอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวบอลไทยบ้านกีฬา