รูดี้ โกแบร์ จรดปากกาต่อสัญญาใหม่กับ มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส์ อีก 3 ปี มูลค่า 110 ล้านเหรียญ สหรัฐฯ

รูดี้ โกแบร์ เซนเตอร์จอมแกร่งของ มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส์ ได้บรรลุข้อตกลงในการต่อสัญญาใหม่กับทีมออกไปอีก 3 ปี โดยสัญญาใหม่ที่เขาได้รับนี้มีมูลค่ารวมสูงถึง 110 ล้านเหรียญสหรัฐฯ การต่อสัญญาครั้งนี้ถือเป็นการยืนยันความเชื่อมั่นที่ ทิมเบอร์วูล์ฟส์ มีต่อผู้เล่นดีกรีเกมป้องกันยอดเยี่ยมถึง 4 สมัย

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

รายงานจาก ESPN ระบุว่า โกแบร์ ซึ่งปัจจุบันยังคงอยู่ภายใต้สัญญาการันตีที่มีผลจนถึงฤดูกาล 2024-25 ได้เลือกที่จะปฏิเสธออปชั่นผู้เล่นในฤดูกาล 2025-26 มูลค่า 46.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เพื่อให้สัญญาใหม่เริ่มมีผลในทันทีในปี 2025-26 แทน โดยสัญญานี้จะช่วยการันตีว่าเขาจะยังคงเป็นกำลังหลักของทีมต่อไปอีกหลายปี

โกแบร์ วัย 32 ปี ซึ่งได้รับตำแหน่งผู้เล่นยอดเยี่ยมด้านการป้องกันถึง 4 สมัย เป็นที่รู้จักกันดีในด้านการป้องกันที่แข็งแกร่ง ทำให้เขากลายเป็นหนึ่งในเซนเตอร์ที่ดีที่สุดในลีก NBA ในยุคนี้ โดยผลงานในฤดูกาลที่ผ่านมา โกแบร์ทำสถิติได้อย่างน่าประทับใจด้วยค่าเฉลี่ย 14 แต้ม และ 12.9 รีบาวน์ด ต่อเกมจากการลงสนาม 76 เกม เขายังมีบทบาทสำคัญในการช่วยให้ มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส์ กลายเป็นทีมที่มีผลงานการป้องกันที่ดีที่สุดในลีก

ด้วยความสามารถที่โดดเด่นและประสบการณ์ที่มากมาย โกแบร์ ยังถูกยกย่องเทียบเคียงกับตำนานของวงการอย่าง เบน วอลเลซ และ ดิเค็มบี้ มูต็อมโบ้ ซึ่งทั้งคู่ต่างก็ได้รับตำแหน่งผู้เล่นยอดเยี่ยมด้านการป้องกัน 4 สมัยเช่นเดียวกับเขา

การต่อสัญญาครั้งนี้แสดงให้เห็นว่า ทิมเบอร์วูล์ฟส์ ยังคงให้ความไว้วางใจในความสามารถของโกแบร์ในการช่วยทีมต่อสู้ในฤดูกาลต่อๆ ไป โดยเฉพาะในด้านการป้องกันที่ยังคงเป็นจุดเด่นสำคัญที่ทีมต้องการในการก้าวสู่การเป็นทีมระดับแชมป์

ติดตามข่าวสารบาสเกตบอลได้ที่ : บาสสดบ้านกีฬา