อาร์เซนอลเหนือกว่า! มิเกล อาร์เตต้า ลั่น พร้อมลุย หงส์แดง เกมใหญ่ หลังได้พักมากกว่า

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือไฟแรงของ อาร์เซนอล แสดงความมั่นใจอย่างเต็มเปี่ยมก่อนการดวลกับ ลิเวอร์พูล ในเกมพรีเมียร์ลีกสุดสำคัญวันอาทิตย์นี้ โดยเชื่อว่า “ปืนใหญ่” จะมีความได้เปรียบเหนือทีมคู่แข่ง เนื่องจากได้พักแข้งมากกว่าและไม่ต้องเดินทางไกลเหมือน “หงส์แดง”

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

การแข่งขันครั้งนี้ถือเป็นบิ๊กแมตช์ที่ทั้งโลกจับตามอง โดย อาร์เซนอล รองแชมป์พรีเมียร์ลีกสองปีซ้อน จะเปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล ทีมจ่าฝูง ที่กำลังร้อนแรงในฤดูกาลนี้ แม้ทีมปืนใหญ่เพิ่งเฉือนเอาชนะ ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค แบบหืดจับ 1-0 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา แต่การได้พักเต็มๆ ถึงสี่วันนั้น อาร์เตต้ามั่นใจว่าจะทำให้ทีมพร้อมเต็มที่

อย่างไรก็ตาม อาร์เซนอลยังต้องเผชิญกับปัญหานักเตะตัวหลักบาดเจ็บและติดโทษแบน ไม่ว่าจะเป็น มาร์ติน โอเดอการ์ด และ เยอร์เรี่ยน ทิมเบอร์ ที่ยังไม่ฟิตเต็มร้อย แถมยังขาด วิลเลี่ยม ซาลิบา ที่ติดโทษแบนในเกมนี้ อีกทั้ง ริคคาร์โด้ คาลาฟิออรี่ กองหลังคนสำคัญก็เพิ่งได้รับบาดเจ็บจากเกมยุโรป ทำให้สถานการณ์ของปืนใหญ่ไม่ได้ง่ายนัก

แม้จะเจอปัญหานักเตะบาดเจ็บหลายราย แต่ บูคาโย่ ซาก้า ดาวรุ่งฟอร์มร้อนแรงของทีมชาติอังกฤษที่พลาดการลงสนามให้สโมสรไปสองนัดก่อนหน้านี้ มีโอกาสสูงที่จะกลับมาช่วยทีมในเกมสำคัญนี้ได้ ซึ่งเป็นข่าวดีที่ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับทีม

อาร์เตต้า ยังได้เปิดเผยความเชื่อมั่นว่า การที่ อาร์เซนอล ไม่ต้องเดินทางไปไหนในช่วงสัปดาห์นี้ นับเป็นข้อได้เปรียบสำคัญเหนือ ลิเวอร์พูล ที่ต้องบินไปแข่งขันกับ แอร์เบ ไลป์ซิก ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยการเดินทางไกลและการเล่นเกมกลางสัปดาห์ย่อมส่งผลต่อสภาพร่างกายของผู้เล่นอย่างแน่นอน

“เราต้องเล่นสองวันหลังจากที่นักเตะของเรากลับมาจากการรับใช้ทีมชาติ หลายคนบินกลับมาจากบราซิลและอีกหลายประเทศ ซึ่งผมรู้ดีว่าพวกเขาจะเหนื่อยล้า เกมกับชัคตาร์ทำให้เราทุ่มเทพลังไปมาก โดยเฉพาะในครึ่งแรก เราทำได้ไม่ดีพอในการยิงประตูเพิ่ม และมันทำให้เราต้องเจอกับความลำบากในครึ่งหลัง” อาร์เตต้าเผยถึงเกมล่าสุด

เขายังเสริมอีกว่า “เราทำให้ตัวเองอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก เราเสียบอลในจุดสำคัญ และทำให้เกมเปิดกว้างมากขึ้น แต่ตอนนี้ เราได้พักสี่วันเต็ม ผมมั่นใจเลยว่าเมื่อถึงวันอาทิตย์ ทีมเราจะพร้อมลุยอย่างเต็มที่” กุนซือชาวสเปนทิ้งท้ายด้วยความมั่นใจ

เกมนี้นับว่าเป็นบททดสอบสำคัญของทั้งสองทีม ซึ่งอาร์เตต้าหวังว่าการได้พักมากกว่าคู่แข่งจะเป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้ อาร์เซน่อล สามารถคว้าชัยในเกมสำคัญนี้ได้

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา