ฟุตซอลทีมชาติไทยเปิดฉากซ้อมมื้อแรก เตรียมฟาดแข้งชิงแชมป์อาเซียน 2024 พร้อมดันดาวรุ่งสู่เวทีใหญ่

ฟุตซอลทีมชาติไทย เริ่มต้นการฝึกซ้อมมื้อแรกแล้วในวันที่ 22 ตุลาคม 2567 เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนลุยศึก ASEAN Futsal Championship 2024 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-10 พฤศจิกายน 2567 ณ สนามเทอร์มินอลฮอลล์ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 จังหวัดนครราชสีมา การแข่งขันครั้งนี้ถือเป็นศึกที่มีความสำคัญทั้งในด้านเกียรติยศและการสร้างนักกีฬารุ่นใหม่ โดย บิ๊กป๋อม อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ยืนยันว่าการแข่งขันครั้งนี้จะเน้นให้โอกาสนักเตะรุ่นใหม่ได้พิสูจน์ฝีเท้าอย่างเต็มที่

ฟุตซอลทีมชาติไทย ชุดสายเลือดใหม่

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

ทัพนักเตะทั้ง 20 คน ได้รายงานตัวเข้าค่ายฝึกซ้อมที่กรุงเทพฯ ก่อนเดินทางไปยังนครราชสีมาเพื่อเตรียมลุยศึกอาเซียน โดยมี บิ๊กป๋อม และ บิ๊กทิน สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทย เดินทางมาต้อนรับและให้โอวาทแก่นักกีฬารุ่นใหม่ ที่ส่วนใหญ่เป็นนักเตะอายุเฉลี่ยไม่เกิน 25 ปี การฝึกซ้อมเริ่มต้นขึ้นในเวลา 17.00 น. นำทีมโดย เอลอย อลอนโซ่ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนชาวสเปน ซึ่งมาทำหน้าที่แทน มิเกล โรดริโก้ เฮดโค้ชที่มีปัญหาเรื่องเที่ยวบินและจะมาร่วมทีมในวันถัดไป

การฝึกซ้อมมื้อแรกใช้เวลา 2 ชั่วโมง เน้นการผ่อนคลายกล้ามเนื้อและเล่นเกมเบาๆ เพื่อให้นักเตะสร้างความคุ้นเคยกับทีมก่อนจะเข้าสู่การฝึกซ้อมที่เข้มข้นมากขึ้น โดยเฉพาะการซ้อมจังหวะการยิงและการขึ้นเกมจบสกอร์ เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขัน

การสร้างดาวรุ่งให้เป็นอนาคตของทีมชาติ

บิ๊กป๋อม ได้ให้สัมภาษณ์ว่า การแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียนครั้งนี้จะเป็นเวทีสำคัญในการพัฒนานักเตะรุ่นใหม่ “ที่ผ่านมา ทีมชาติไทยเคยส่งชุดบีลงแข่งในรายการนี้หลายครั้ง รวมถึงใช้ทีมรุ่น ยู-21 ในบางปี เพื่อสร้างประสบการณ์ให้กับนักเตะเยาวชน และในครั้งนี้ เราได้เลือกนักเตะที่อายุเฉลี่ยไม่เกิน 25 ปีเพื่อมาพิสูจน์ความสามารถในระดับนานาชาติ ถือเป็นโอกาสทองสำหรับพวกเขาในการแสดงศักยภาพทั้งในเกมส่วนตัวและระบบทีม”

“แน่นอนว่าการคว้าแชมป์ยังเป็นเป้าหมายหลักของเราเสมอ เพราะตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ทีมชาติไทย ถือว่าเป็นทีมที่สามารถกวาดแชมป์อาเซียนได้ทุกครั้ง หรือที่เรียกว่า All Time Champions แต่ครั้งนี้เราต้องการให้โอกาสนักเตะรุ่นใหม่ได้ก้าวขึ้นมาทดสอบตัวเองในเวทีใหญ่ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันในระดับที่สูงขึ้น”

โปรแกรมการแข่งขันฟุตซอลทีมชาติไทย

ในรอบแบ่งกลุ่ม ทีมชาติไทยจะอยู่ในกลุ่ม A และมีโปรแกรมดังนี้:

  • วันที่ 2 พฤศจิกายน 2567: ไทย พบ บรูไน เวลา 18.00 น.
  • วันที่ 3 พฤศจิกายน 2567: ติมอร์ เลสเต พบ ไทย เวลา 18.00 น.
  • วันที่ 5 พฤศจิกายน 2567: มาเลเซีย พบ ไทย เวลา 18.00 น.
  • วันที่ 6 พฤศจิกายน 2567: ไทย พบ เวียดนาม เวลา 18.00 น.

การแข่งขันทุกนัดสามารถติดตามถ่ายทอดสดได้ผ่าน YouTube/เพจ ช้างศึก และ ฟุตซอลไทยแลนด์ สำหรับรอบรองชนะเลิศจะจัดขึ้นในวันที่ 8 พฤศจิกายน 2567 และรอบชิงชนะเลิศกับรอบชิงอันดับที่ 3 จะมีขึ้นในวันที่ 10 พฤศจิกายน 2567

ศึกที่มีเดิมพันมากกว่าแค่เกียรติยศ

การแข่งขันชิงแชมป์อาเซียนครั้งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งทัวร์นาเมนต์ที่ทีมชาติไทยตั้งเป้าเพื่อรักษาศักดิ์ศรีการเป็นแชมป์อาเซียนตลอดกาล แต่สิ่งที่สำคัญกว่านั้นคือการเปิดโอกาสให้นักเตะรุ่นใหม่ได้พิสูจน์ตัวเองในการแข่งขันระดับนานาชาติ เพื่อสร้างรากฐานที่แข็งแกร่งและต่อยอดไปสู่การเป็นทีมชั้นนำของเอเชียในอนาคต

ติดตามข่าวฟุตซอลไทยอัพเดทก่อนใครที่ ฟุตซอลสดบ้านกีฬา