หนองบัว พิชญ เอฟซี เผชิญปัญหาเกมรับหนัก แต่กุนซือมั่นใจฟื้นฟูฟอร์มกลับมาได้แน่นอน

ทีม “พญาไก่ชน” หนองบัว พิชญ เอฟซี กำลังเผชิญกับปัญหาเกมรับที่เป็นปัญหาใหญ่ของทีมในฤดูกาลนี้ หลังจากที่ถูกยิงไปแล้วถึง 23 ประตู ซึ่งถือว่ามากที่สุดในบรรดา 16 ทีมในศึก ไทยลีก 1 แม้ว่าทีมจะยังไม่ได้อยู่ในพื้นที่ตกชั้น แต่สถิติการเสียประตูนี้ยังเป็นสิ่งที่น่าเป็นห่วงอย่างมาก

ฟอร์มที่ผ่านมาและปัญหาที่เกิดขึ้น

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

ก่อนหน้านี้ หนองบัว พิชญ เอฟซี เคยแสดงให้เห็นถึงฟอร์มการเล่นที่น่าประทับใจ ไม่แพ้ใครติดต่อกัน 5 นัด โดยชนะ 2 นัดและเสมอ 3 นัด ซึ่งทำให้ทีมสามารถหนีจากโซนตกชั้นมาได้อย่างมั่นใจ ทว่าปัญหาเริ่มปรากฏชัดเจนใน 3 เกมหลังสุด เมื่อทีมพ่ายแพ้รวด เริ่มจากนัดที่ 8 ที่แพ้ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 1-2 (เยือน), นัดที่ 9 แพ้ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 2-3 (เหย้า), และนัดที่ 10 แพ้ ระยอง เอฟซี 1-3 (เยือน)

แม้ว่าหนองบัว พิชญ เอฟซี จะสามารถทำประตูได้ในแต่ละเกม แต่ปัญหาในเรื่องเกมรับที่อ่อนแอยังคงเป็นจุดที่ต้องเร่งแก้ไข โดยสถิติระบุว่าใน 10 นัดที่ผ่านมา มีเพียงเกมเดียวที่ทีมไม่เสียประตู คือเกมเสมอกับ เมืองทอง ยูไนเต็ด 0-0 ซึ่งชี้ให้เห็นถึงความไม่สมดุลระหว่างเกมรุกที่ยังคงสร้างโอกาสได้ กับเกมรับที่มีช่องโหว่ให้คู่แข่งเจาะทำประตูได้ง่ายเกินไป

สุกฤษณ์ โยธี ยอมรับปัญหาเกมรับ และมั่นใจทีมจะกลับมาได้

สุกฤษณ์ โยธี กุนซือใหญ่ของทีม ได้ออกมาเปิดใจถึงปัญหาที่เกิดขึ้น โดยยอมรับว่าเกมรับของทีมเป็นปัญหาใหญ่ที่ทำให้ฟอร์มการเล่นไม่สามารถเก็บแต้มได้ตามที่คาดหวัง “ยอมรับครับว่า เกมรับ ของเราคือปัญหาใหญ่ในตอนนี้ ถึงแม้ว่าเกมรุกเราจะยังมีความหวังและคุณภาพอยู่ เพราะมีผู้เล่นที่มีศักยภาพในการทำประตู แต่หากเราไม่สามารถแก้ไขปัญหาในเกมรับได้ เราก็คงจะเจอความยากลำบากในการอยู่รอดในฤดูกาลนี้”

เขายังกล่าวต่อว่า แม้ทีมจะแพ้ติดต่อกันถึง 3 นัด แต่ขวัญและกำลังใจของนักเตะในทีมยังคงดีเยี่ยม และทุกคนมีความเชื่อมั่นว่าสามารถเรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้อีกครั้งในเร็วๆ นี้ “พวกเรายังมั่นใจว่า หนองบัว พิชญ เอฟซี จะสามารถก้าวผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ไปได้ และจะกลับมาแข็งแกร่งยิ่งกว่าเดิม”

การแก้ไขเกมรับ: ความท้าทายสำคัญเพื่ออยู่รอดในไทยลีก

การปรับปรุงเกมรับถือเป็นเรื่องเร่งด่วนสำหรับทีม หนองบัว พิชญ เอฟซี หากต้องการอยู่รอดในลีกสูงสุดของไทย แม้เกมรุกจะยังมีความหวังในการสร้างโอกาส แต่การเสียประตูมากมายเช่นนี้อาจทำให้ความหวังในการเก็บแต้มในนัดสำคัญ ๆ ลดลงไป ความมั่นใจของโค้ชและนักเตะเป็นสิ่งสำคัญในการฟื้นฟูฟอร์มกลับมา แต่การแก้ไขปัญหาในแนวรับยังคงเป็นสิ่งที่ต้องทำอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

ติดตามข่าวบอลไทยอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวบอลไทยบ้านกีฬา