“หมู ปากน้ำ” โชว์ฟอร์มเฉือน “เอฟวัน” แต่ต้องยืมไม้คิวเพื่อนต่อ หลังทำหายระหว่างเดินทาง

แม้ “หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ นักสนุกเกอร์มือ 28 ของโลกจากไทย จะประเดิมศึก นอร์เทิร์นไอร์แลนด์โอเพ่น 2024 ได้อย่างน่าทึ่ง ด้วยการเอาชนะรุ่นพี่ร่วมชาติอย่าง “เอฟวัน” เทพไชยา อุ่นหนู มือ 38 ของโลก ในแมตช์สุดระทึกที่จบด้วยสกอร์ 4-3 เฟรม ทะลุเข้าสู่รอบ 32 คนสุดท้ายได้สำเร็จ แต่เรื่องราวไม่ได้ง่ายสำหรับ “หมู” เพราะจนถึงตอนนี้เขายังไม่ได้ไม้คิวคู่ใจคืน หลังหายระหว่างการเดินทางจากอังกฤษมายังไอร์แลนด์เหนือ

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในวันที่ 21 ตุลาคม 2567 เมื่อ “หมู” เดินทางด้วยสายการบิน ไรอันแอร์ (Ryanair) เที่ยวบิน RK193 มุ่งหน้าสู่กรุงเบลฟาสต์ แต่เมื่อมาถึงปลายทาง ปรากฏว่าไม้คิวคู่ใจรวมถึงสัมภาระของเขาหายไประหว่างการเดินทาง ทั้งที่เป็นเที่ยวบินตรงโดยไม่ต้องเปลี่ยนเครื่อง สร้างความงุนงงและความกังวลให้กับนักสนุกเกอร์ไทยรายนี้อย่างมาก

ไม้คิวหายก่อนแข่ง เอฟวัน จนต้องยืมไม้คิวเพื่อน
หลังจากรู้ตัวว่าไม้คิวหาย “หมู ปากน้ำ” รีบดำเนินการติดต่อสายการบินทันทีเพื่อเร่งตามหาสัมภาระ โดยเฉพาะไม้คิวที่ถือเป็นอาวุธสำคัญในเกมสนุกเกอร์ แต่กระบวนการตามของยังไม่ทันสำเร็จในแมตช์แรกที่เขาต้องลงแข่งกับ “เอฟวัน” เทพไชยา อุ่นหนู ในวันที่ 22 ตุลาคม 2567 ที่ผ่านมา หากเป็นเกมอื่น “หมู” อาจจะยืมไม้คิวของรุ่นพี่ร่วมชาติได้ แต่เมื่อทั้งคู่ต้องมาเจอกันในสนามแข่ง การยืมไม้คิวกันจึงเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ ทำให้เขาต้องหายืมไม้คิวจากเพื่อนนักสนุกเกอร์คนอื่นมาใช้แทน

หนึ่งวันก่อนการแข่งขัน “หมู” ได้บังเอิญพบกับ ฌอน เมอร์ฟี่ นักสอยคิวมือ 8 ของโลกจากอังกฤษ ณ โรงแรมที่พัก เมื่อเมอร์ฟี่รู้ถึงปัญหาที่ “หมู” กำลังเผชิญ เขาก็ไม่รีรอที่จะยื่นมือเข้าช่วยเหลือทันที ด้วยการให้ยืมไม้คิวส่วนตัวสำหรับแมตช์สำคัญนี้ ซึ่งเป็นโชคดีที่ทำให้ “หมู ปากน้ำ” เอาชนะ เอฟวัน ไปอย่างระทึกใจ 4-3 เฟรม พร้อมกับผ่านเข้ารอบ 32 คนสุดท้ายไปเจอกับ มาร์ค เจ วิลเลียมส์ มือ 7 ของโลกจากเวลส์ ในคืนวันที่ 23 ตุลาคม 2567 เวลา 03.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย

ความท้าทายที่ยังไม่จบ – ยืมไม้คิวต่อจนกว่าจะได้ของคืน
อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ ไม้คิวของ “หมู” ยังไม่มีวี่แววจะกลับมา ทำให้เขาต้องหายืมไม้คิวจากเพื่อนร่วมอาชีพต่อไป “หมู ปากน้ำ” ได้เผยว่าเบื้องต้นเขาอาจจะขอยืมไม้คิวของ ฌอน เมอร์ฟี่ ต่อในแมตช์ต่อไป แต่หากไม่สะดวก เขาอาจต้องยืมไม้คิวจาก หลง เจ้อ หวง มือ 66 ของโลกจากจีน โดยรอให้ หวง แข่งขันกับ เอลเลียต ซเลสเซอร์ มือ 35 ของโลกจากอังกฤษเสร็จก่อน ซึ่งคิวการแข่งขันของคู่นี้จะเริ่มในเวลา 19.00 น. ตามเวลาไทย

ทำไมการเปลี่ยนไม้คิวใหม่ถึงไม่ใช่ทางออกที่ง่ายดาย
หลายคนอาจสงสัยว่าทำไม “หมู ปากน้ำ” ไม่ซื้อไม้คิวใหม่ใช้ให้จบปัญหา แต่สำหรับนักสนุกเกอร์แล้ว การเปลี่ยนไม้คิวไม่ใช่เรื่องง่ายเหมือนกับการเปลี่ยนอุปกรณ์ในกีฬาอื่นๆ เช่น รองเท้าสตั๊ดในฟุตบอล หรือแร็กเก็ตในเทนนิส ไม้คิวถือเป็นอุปกรณ์ที่นักสนุกเกอร์ต้องใช้เวลาในการปรับตัวให้คุ้นเคยอย่างน้อย 1 เดือนหรือมากกว่านั้น การเปลี่ยนไม้คิวกลางทัวร์นาเมนต์จึงเป็นเรื่องยากมากในการรักษาฟอร์มการเล่น ดังนั้นการยืมไม้คิวจากเพื่อนนักสนุกเกอร์ในช่วงนี้จึงเป็นทางออกที่ดีที่สุดของ “หมู” ในการรักษามาตรฐานการแข่งขันจนกว่าจะได้ไม้คิวของตัวเองคืน

สรุปสถานการณ์ของ “หมู ปากน้ำ” และการแข่งขันที่ยังต้องเดินหน้า
ถึงแม้จะต้องเผชิญปัญหาไม้คิวหายกลางทัวร์นาเมนต์ แต่ “หมู ปากน้ำ” ยังคงแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งและความสามารถในการปรับตัวผ่านการใช้ไม้คิวยืมจนสามารถเอาชนะ “เอฟวัน” ได้สำเร็จ ตอนนี้แฟนสนุกเกอร์ชาวไทยต้องติดตามกันต่อว่าเขาจะสามารถผ่านเข้ารอบลึกๆ ในศึก นอร์เทิร์นไอร์แลนด์โอเพ่น 2024 ได้หรือไม่ และจะได้ไม้คิวคู่ใจคืนมาเมื่อไหร่

ติดตามข่าวสารสนุ๊กเกอร์ได้ที่ : สนุกเกอร์สดบ้านกีฬา