วอร์ริเออร์สจัดหนัก! ขยายสัญญา โมเซส มูดี้ อีก 3 ปี มูลค่า 39 ล้านเหรียญ ก่อนเดดไลน์

โกลเด้น สเตต วอร์ริเออร์ส ไม่รอช้า! ตัดสินใจขยายสัญญาของ โมเซส มูดี้ ปีกดาวรุ่งไฟแรง ออกไปอีก 3 ปี ด้วยมูลค่ามหาศาลถึง 39 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ทันเส้นตายวันที่ 21 ตุลาคม เพื่อให้เขากลายเป็นกำลังสำคัญของทีมต่อไปในการสู้ศึก NBA ที่กำลังจะมาถึง

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

ตามรายงานจาก อีเอสพีเอ็น ระบุว่า มูดี้ ผู้เล่นวัยเพียง 22 ปี อยู่ในปีสุดท้ายของสัญญารุคกี้ ซึ่งเริ่มต้นหลังจากเขาถูกดราฟต์ในอันดับที่ 14 ของ คลาส 2021 จากมหาวิทยาลัยอาร์คันซอ ด้วยผลงานที่โดดเด่นและความสามารถในการพัฒนาฝีมืออย่างต่อเนื่อง วอร์ริเออร์สจึงไม่รอช้าที่จะยื่นสัญญาฉบับใหม่ให้กับเขา

ฤดูกาลที่ผ่านมา มูดี้ได้ลงสนามทั้งหมด 66 เกม ทำสถิติเฉลี่ย 8.1 แต้ม และ 3 รีบาวน์ด ต่อเกม แม้จะมีบทบาทเป็นผู้เล่นสำรอง แต่เขายังทำผลงานได้ดีเสมอ โดยเฉพาะในการแข่งขัน ปรี-ซีซั่น ซึ่งมูดี้สามารถทำแต้มเฉลี่ยสูงถึง 15.5 แต้ม ในเวลาเล่นเพียง 20 นาทีต่อเกม พร้อมความแม่นยำที่น่าทึ่ง ยิงฟิลด์โกลแม่นถึง 45.6% และยิงสามแต้มได้ถึง 39.4%

มูดี้กลายเป็นผู้เล่นคนที่ 5 จากคลาสดราฟต์ปี 2021 ที่ได้รับการต่อสัญญาเพิ่มเติมจากทีมต้นสังกัด โดยนักบาสรุ่นเดียวกันที่เพิ่งต่อสัญญาไปก่อนหน้านี้ได้แก่ เค้ด คันนิ่งแฮม จาก ดีทรอยต์ พิสตันส์, เอแวน โมบลี่ย์ จาก คลีฟแลนด์ แควาเลียร์ส, สกอตตี้ บาร์นส์ จาก โตรอนโต แรปเตอร์ส และ ฟร้านซ์ แว็กเนอร์ จาก ออร์แลนโด แมจิค

อย่างไรก็ตาม ยังมีประเด็นที่น่าสนใจเกี่ยวกับเพื่อนร่วมทีมของมูดี้อย่าง โจนาธาน คูมินก้า ว่าจะได้รับสัญญาใหม่ก่อนเปิดซีซั่นหรือไม่ หรือว่าเขาจะเลือกเดิมพันฝีมือของตัวเองและรอเข้าสู่สถานะ รีสตริคต์ ฟรีเอเจนต์ ในฤดูกาลถัดไป ซึ่งอาจทำให้เขามีโอกาสเจรจาสัญญาที่ใหญ่กว่า

การขยายสัญญาของมูดี้ในครั้งนี้แสดงให้เห็นว่า โกลเด้น สเตต วอร์ริเออร์ส มีแผนการระยะยาวที่ชัดเจนในการสร้างทีมที่แข็งแกร่งต่อไปในอนาคต ด้วยการเก็บผู้เล่นดาวรุ่งที่มีศักยภาพสูงอย่างมูดี้ไว้กับทีม

ติดตามข่าวสารบาสเกตบอลได้ที่ : บาสสดบ้านกีฬา