ศึก BetVictor Northern Ireland Open วันแรก! หลุยส์ ฮีธโคต ทำเซอร์ไพรส์ล้ม มาร์ค เซลบี้ ฉลุยเข้ารอบ 32 คนสุดท้าย

ในวันเปิดสนามของศึก BetVictor Northern Ireland Open ที่เบลฟาสต์ หลุยส์ ฮีธโคต นักสอยคิวมือวางอันดับ 71 ของโลก สร้างความตื่นตะลึงให้กับแฟนสอยคิว ด้วยการล้มยักษ์ใหญ่อย่าง มาร์ค เซลบี้ แชมป์โลก 4 สมัย ด้วยสกอร์ 4-3 ส่งเขาเข้าสู่รอบ 32 คนสุดท้ายได้อย่างสมศักดิ์ศรี

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

ฮีธโคตยอมรับอย่างขำขันว่า เขามีเสื้อผ้ามาเพียงพอสำหรับแค่สองวัน เพราะไม่คิดว่าตัวเองจะอยู่แข่งนานขนาดนี้ แต่หลังจากคว้าเงินรางวัล £5,400 ที่การันตีแล้ว เขาสามารถเดินทางไปซื้อของเพิ่มเติมได้ก่อนที่เขาจะต้องเจอกับ จิมมี่ โรเบิร์ตสัน หรือ เซียว กั๋วตง ในรอบต่อไป แม้ว่าเซลบี้จะไม่ได้เล่นฟอร์มที่ดีที่สุด แต่ชัยชนะนี้ยังคงเป็นชัยชนะที่ยอดเยี่ยมสำหรับฮีธโคต และเพิ่มโอกาสของเขาในการรักษาทัวร์การ์ดไว้สำหรับฤดูกาลหน้า

แมตช์นี้เต็มไปด้วยความเข้มข้น เมื่อฮีธโคตนำ 3-2 และมีโอกาสปิดเกมในเฟรมที่หก แต่เขาพลาดลูกยากที่ลูกเหลืองไปที่หลุมกลาง ส่งให้เซลบี้ตีเสมอเป็น 3-3 อย่างไรก็ตาม ในเฟรมตัดสิน ฮีธโคตได้รับโอกาสในการทำคะแนนและขึ้นนำ 49-1 เซลบี้พยายามตอบโต้แต่พลาดลูกเขียวที่ดูเหมือนง่ายไปที่มุมหลัง ส่งผลให้ฮีธโคตสามารถปิดเกมได้สำเร็จ

ฮีธโคตวัย 27 ปี กล่าวหลังเกมด้วยความดีใจว่า “ทั้งผมและเซลบี้ไม่ได้เล่นได้ยอดเยี่ยม แต่มันน่าพอใจที่ผมจบแมตช์นี้ในฝั่งที่ถูกต้อง ผมรู้สึกว่าผมแข็งแกร่งขึ้นเรื่อย ๆ ในระหว่างเกม และมันคุ้มค่ามากที่ได้ผ่านเข้ารอบในเกมที่ตึงเครียดแบบนี้”

นอกจากนี้ ฮีธโคตยังเปิดเผยอย่างขำขันว่า “ผมพกเสื้อผ้ามาแค่พอสำหรับวันพรุ่งนี้ ดังนั้นเช้าพรุ่งนี้ผมคงต้องไปซื้อกางเกงเพิ่มที่ Primark”

เขายังเสริมอีกว่า “ผมเคยผ่านเข้ารอบ 16 คนสุดท้ายได้แค่ครั้งเดียวในทัวร์นาเมนต์ระดับนี้ ซึ่งมันไม่พอที่จะรักษาตัวเองในทัวร์ ผมต้องการเข้าสู่รอบลึก ๆ ของรายการและผมรู้ว่ามันยากแค่ไหน การทำคะแนนของผมช่วงนี้ดีมาก และผมรู้สึกว่าชัยชนะใหญ่กำลังจะมาถึง แม้จะมีความกดดันในการรักษาทัวร์การ์ด แต่ผมพยายามไม่คิดถึงเรื่องนั้น แค่สนุกกับกระบวนการที่เกิดขึ้น”

ด้าน ชอน เมอร์ฟี เลี่ยงการตกรอบอย่างหวุดหวิด เมื่อสามารถพลิกสถานการณ์จากตามหลัง 2-0 กลับมาชนะ เจียง จุน ได้ 4-2 พร้อมทำเบรกสูงสุดที่ 118 ขณะเดียวกัน พัง จุนซู ทำเบรกสูงสุดของวันด้วยคะแนน 129 ในชัยชนะ 4-3 เหนือ หยวน ซื่อจุน ส่วน มาร์ค เดวิส นักสอยคิวจอมเก๋าทำผลงานได้น่าประทับใจ เอาชนะ แกรี่ วิลสัน อดีตแชมป์สามสมัยของรายการ BetVictor Home Nations ไปได้ 4-1 และ สจ๊วต บิงแฮม ก็เก็บชัยชนะเหนือ สก็อตต์ โดนัลด์สัน ด้วยสกอร์ 4-1 เช่นกัน

ติดตามข่าวสารสนุ๊กเกอร์ได้ที่ : สนุกเกอร์สดบ้านกีฬา