เคอร์ติส โจนส์ ปลื้มสุดขีด ซัดประตูชัยพาหงส์แดงล้มสิงห์บลูส์ กลับขึ้นนำจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก

เคอร์ติส โจนส์ กองกลางฟอร์มแรงของ ลิเวอร์พูล ยืนยันว่าเขามีความสุขอย่างมากที่สามารถซัดประตูชัยช่วยให้ทีมเปิดบ้านเอาชนะ เชลซี ไปได้ 2-1 ในศึก พรีเมียร์ลีก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคม ที่สนาม แอนฟิลด์ โดยชัยชนะครั้งนี้ทำให้ “หงส์แดง” ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงอีกครั้งหลังจากที่เคยเสียตำแหน่งไปก่อนหน้านี้

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

ในเกมนี้ โจนส์เป็นคนสำคัญที่ทำให้ ลิเวอร์พูล กำชัยได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งจังหวะการยิงประตูชัยในนาทีที่ 51 ซึ่งเขาแสดงความเป็นผู้นำในสนามอย่างชัดเจน พาเจ้าบ้านคว้าสามแต้มจากทีมใหญ่ที่ฟอร์มแข็งอย่าง เชลซี ได้อย่างสวยงาม

โจนส์ให้สัมภาษณ์กับ สกาย สปอร์ตส์ หลังเกมจบว่า “ชัยชนะคือสิ่งที่สำคัญที่สุด ผมมีส่วนร่วมในเกมเยอะมาก แต่สิ่งที่ทำให้ผมแฮปปี้ที่สุดคือเราได้รับชัยชนะ” เขากล่าวอย่างถ่อมตน “ในหลายๆ ครั้ง ผมสามารถเข้าไปในกรอบเขตโทษได้ และผมคิดว่าการยิงประตูครั้งนี้เป็นประตูที่ดีมาก ตอนที่ โม ซาลาห์ ได้บอล ผมเริ่มวิ่งทันที ถึงแม้บอลจะกระดอนเล็กน้อย แต่ผมก็ควบคุมได้ดีและยิงเข้าประตูไป”

เขายังเสริมด้วยความภาคภูมิใจว่า “ผมเล่นฟุตบอลด้วยรอยยิ้มเสมอ และผมหวังว่า ลูกสาวตัวน้อย และแฟนของผมจะได้ยิ้มไปพร้อมกับผมในวันนี้”

นอกจากการยิงประตูที่สำคัญแล้ว โจนส์ยังมีบทบาทในเกมรับอย่างยอดเยี่ยม เขาพูดถึงการเข้าบล็อค โคล พาลเมอร์ ที่เป็นนักเตะสำคัญของเชลซีว่า “เรารู้ดีว่า พาลเมอร์ มีความสำคัญแค่ไหน และเขายิงประตูได้มาก ดังนั้นผมตั้งใจไว้ตั้งแต่ต้นว่าผมต้องทำให้เขาเงียบ และโชคดีที่เราสามารถจำกัดบทบาทของเขาได้ในเกมนี้”

สำหรับประตูที่เกิดจากการยิงจุดโทษในเกมนี้ โจนส์เปิดเผยว่า “ผมไม่เคยพุ่งล้ม ผมรู้สึกว่ามีการปะทะเกิดขึ้น และนั่นคือเหตุผลที่ผมล้ม มันเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องที่จะให้จุดโทษ”

อย่างไรก็ตาม โจนส์ยังพูดถึงเหตุการณ์อีกครั้งหนึ่งที่ วีเออาร์ (VAR) ยกเลิกจุดโทษที่อาจจะทำให้ลิเวอร์พูลได้เปรียบมากขึ้น เนื่องจากภาพรีเพลย์แสดงให้เห็นว่า โรเบิร์ต ซานเชซ นายทวารของเชลซีสกัดบอลได้ก่อนจะปะทะกับเขา “ผมยังไม่ได้ดูภาพนั้นเลย ผมรู้ว่าเราชนกัน แต่ผมไม่สามารถพูดอะไรได้มากจนกว่าจะได้กลับไปดูอีกครั้ง”

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา