ม็อตต้า ยกย่องแข้งยูเวนตุส เล่นด้วยความอดทน คว้าชัยหวิว ลาซิโอ แม้คู่แข่งเหลือ 10 คนตั้งแต่ครึ่งแรก

ติอาโก้ ม็อตต้า กุนซือฝีมือดีของ ยูเวนตุส ไม่พลาดที่จะยกเครดิตให้กับลูกทีม หลังพวกเขาโชว์ฟอร์มที่แข็งแกร่ง เปิดบ้านเฉือนชนะ ลาซิโอ 1-0 ในเกมที่เต็มไปด้วยความกดดันและการต่อสู้ทางแท็กติก แม้ว่าทีมเยือนจะเหลือผู้เล่นเพียง 10 คนตั้งแต่นาทีที่ 24 แต่เกมนี้ก็ยังไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับ “ม้าลาย” ที่ต้องแสดงความอดทนและความมุ่งมั่นเพื่อคว้าชัยชนะในนาทีสุดท้าย

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

ในเกมนี้ ยูเวนตุส ต้องเผชิญหน้ากับ ลาซิโอ ที่เหลือผู้เล่นน้อยกว่าตั้งแต่ครึ่งแรก เมื่อ อเลสซิโอ โรมันโญลี่ กองหลังตัวเก่งของทีมเยือนโดนใบแดงไล่ออกจากสนามในนาทีที่ 24 ทำให้ดูเหมือนว่างานของยูเวนตุสจะง่ายขึ้น แต่ทว่าความจริงกลับไม่เป็นเช่นนั้น ทีม ลาซิโอ แม้จะเหลือผู้เล่นน้อยกว่า แต่ก็ยังกัดฟันเล่นเกมรับได้อย่างเหนียวแน่น และพยายามทำให้เกมรับไม่แตก แม้จะตกอยู่ในสถานการณ์ที่ลำบาก

จนกระทั่งนาทีที่ 85 ยูเวนตุสจึงสามารถทำประตูชัยได้สำเร็จจากความผิดพลาดของ มาริโอ คีลา กองหลังลาซิโอที่ทำเข้าประตูตัวเอง ช่วยให้ทีม “ม้าลาย” คว้าสามแต้มสำคัญในเกมนี้ไปครอง ทำให้ยูเวนตุสมี 16 คะแนน เท่ากับจ่าฝูงอย่าง นาโปลี แต่ทีมอัซซูร์ร่ายังลงเล่นน้อยกว่าหนึ่งนัด

หลังจบเกม ติอาโก้ ม็อตต้า ได้กล่าวชื่นชมลูกทีมของเขาว่า “ฟอร์มการเล่นของเราในวันนี้มีหลายอย่างที่น่าพอใจ แต่สิ่งที่ผมชื่นชอบมากที่สุดคือความอดทนที่ทีมได้แสดงให้เห็น โดยเฉพาะในช่วงครึ่งหลัง แม้ว่า ลาซิโอ จะเหลือผู้เล่นเพียง 10 คน แต่พวกเขาก็ยังเล่นเกมรับได้อย่างดีเยี่ยม การเจาะแนวรับของพวกเขานั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย”

“มันเป็นชัยชนะที่สำคัญสำหรับเรา และผมเชื่อว่ามันเป็นชัยชนะที่คู่ควร เพราะการทำประตูใส่ทีมอย่างลาซิโอเป็นเรื่องที่ยากมาก เราต้องอดทนและรอคอยโอกาสที่เหมาะสม” กุนซือวัย 42 ปี กล่าวด้วยความภาคภูมิใจหลังเกม

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา