ชาบีจ่อคืนวงการ! ทีมชาติกาตาร์หมายตาทาบกุนซือดังรับงานคุมทีมชาติ

อนาคตของ ชาบี เอร์นานเดซ อดีตกุนซือบาร์เซโลน่าอาจไม่ว่างงานนานอย่างที่คาด เมื่อเจ้าตัวได้รับความสนใจจากทีมชาติ กาตาร์ ที่ต้องการดึงเขามาคุมทัพแทนโค้ชปัจจุบัน หลังทีมพบกับผลงานที่ย่ำแย่ในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

หลังจากที่ ชาบี แยกทางกับบาร์เซโลน่าในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ทีมจากกาตาลันเลือกที่จะดึง ฮันซี่ ฟลิค อดีตกุนซือทีมชาติ เยอรมนี และบาเยิร์น มิวนิคเข้ามาคุมทีมแทน ซึ่งทำให้ชาบีตัดสินใจพักผ่อนหลังผ่านงานที่ท้าทาย แต่ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 ตุลาคม อัล รายา สื่อดังของกาตาร์เปิดเผยว่า ชาบีอาจกลับมารับงานใหม่ในเร็วๆ นี้

สมาคมฟุตบอลกาตาร์กำลังมองหาตัวเลือกใหม่หลังจากผลงานอันย่ำแย่ของ ตินติน มาร์เกซ โค้ชชาวสเปนที่พาทีมชาติพ่ายแพ้ให้กับ อิหร่าน แบบยับเยิน 4-1 ในเกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกที่แข่งขันใน ดูไบ ทำให้พวกเขาต้องการการเปลี่ยนแปลงอย่างเร่งด่วน

สำหรับ ชาบี นั้น เคยมีประสบการณ์คุมทีมในกาตาร์มาก่อน โดยเขาเคยทำหน้าที่เป็นกุนซือให้กับ อัล ซาดด์ หลังจากที่เขายุติอาชีพการค้าแข้งกับสโมสรในลีกกาตาร์ ทำให้มีความเป็นไปได้ที่เขาจะสนใจกลับมารับงานคุมทีมในเอเชียอีกครั้ง เนื่องจากเขามีความคุ้นเคยกับวงการฟุตบอลในภูมิภาคนี้เป็นอย่างดี

ถึงแม้ว่าจะยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการจากตัวชาบีเอง แต่กระแสข่าวนี้กำลังได้รับความสนใจอย่างมากในวงการฟุตบอล โดยเฉพาะกับแฟนบอลในกาตาร์ที่เชื่อว่าการกลับมาของชาบีอาจเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ทีมชาติของพวกเขาต้องการ เพื่อผลักดันให้ทีมมีผลงานที่ดีขึ้นในเวทีระดับโลก

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา