คล็อปป์เจอแฟนบอลไมน์ซจวกยับ หลังเข้ารับตำแหน่งใหญ่ที่เร้ด บูลล์ พร้อมป้ายวิจารณ์ลืมอดีตที่เคยสร้างไว้

เจอร์เก้น คล็อปป์ อดีตกุนซือชื่อดังของลิเวอร์พูล กำลังเผชิญกระแสวิจารณ์หนักจากแฟนบอลในเยอรมนี หลังจากที่เขาได้รับตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายฟุตบอลระดับโลกของ เร้ด บูลล์ ซึ่งเป็นองค์กรยักษ์ใหญ่ด้านกีฬาและธุรกิจระดับโลก งานนี้คล็อปป์จะต้องดูแลเรื่องฟุตบอลในเครือข่ายทั้งหมด รวมถึงการพัฒนานักเตะ การฝึกสอน และการซื้อขายในสโมสรที่อยู่ภายใต้ เร้ด บูลล์ ทั่วโลก ซึ่งรวมไปถึง แอร์เบ ไลป์ซิก ทีมดังในบุนเดสลีกาที่ขึ้นชื่อเรื่องการบริหารที่ไม่เหมือนทีมอื่นๆ

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

แฟนบอลเยอรมันส่วนใหญ่ไม่พอใจกับบทบาทใหม่ของคล็อปป์ เนื่องจากพวกเขาเกลียดไลป์ซิกเป็นอย่างมาก สาเหตุหลักมาจากแนวทางการดำเนินงานของไลป์ซิกที่แตกต่างจากสโมสรอื่น ๆ ในบุนเดสลีกา โดยเฉพาะประเด็นที่ไลป์ซิกใช้ช่องโหว่ของกฎ 50+1 ที่สหพันธ์ฟุตบอลเยอรมัน (เดเอฟเบ) บังคับใช้ กฎนี้ถูกออกแบบมาเพื่อให้แฟนบอลมีส่วนร่วมในการตัดสินใจสำคัญ ๆ ของสโมสร โดยให้แฟนบอลเป็นผู้ถือหุ้นส่วนใหญ่ แต่ไลป์ซิกสามารถเลี่ยงกฎนี้ได้ ซึ่งทำให้แฟนบอลไม่พอใจและถือว่าเป็นการทำลายวงการฟุตบอลเยอรมัน

กระแสความไม่พอใจพุ่งสูงขึ้นในเกมบุนเดสลีกาล่าสุด ระหว่างทีมเก่าของคล็อปป์ ไมน์ซ ที่เปิดบ้านรับการมาเยือนของไลป์ซิก เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา แฟนบอลเจ้าถิ่นชูป้ายวิจารณ์คล็อปป์อย่างรุนแรง โดยหนึ่งในป้ายมีข้อความที่อ้างถึงคำพูดของคล็อปป์ในวันอำลาไมน์ซเมื่อปี 2008 ว่า “นี่คุณลืมทุกอย่างที่พวกเราทำให้ไปแล้วเหรอ?” สะท้อนถึงความผิดหวังที่แฟนบอลมีต่อคล็อปป์ที่เข้าร่วมงานกับองค์กรที่เป็นศัตรูกับวงการฟุตบอลเยอรมัน

นอกจากนี้ ยังมีป้ายอื่นๆ ที่ใช้คำวิจารณ์แรง เช่น “นี่คุณบ้าหรือเปล่า?” โดยเป็นการเล่นคำที่ล้อเลียนชื่อของคล็อปป์กับคำว่า bekloppt ซึ่งในภาษาเยอรมันแปลว่า “บ้าหรือเสียสติ” อีกทั้งยังมีป้ายที่อ้างถึงคำพูดของคล็อปป์ว่า “ผมชื่นชอบผู้คน จนกระทั่งพวกเขาทำให้ผมผิดหวัง” สะท้อนถึงความรู้สึกของแฟนบอลที่มองว่าคล็อปป์ลืมอดีตและความสัมพันธ์ที่เคยสร้างไว้กับไมน์ซ

สำหรับคล็อปป์ นี่เป็นครั้งแรกที่เขาต้องเผชิญกับเสียงวิจารณ์ที่หนักหน่วงจากอดีตแฟนบอลของตนเอง และยังเป็นข้อพิสูจน์ว่าบทบาทใหม่ของเขากับเร้ด บูลล์ ไม่ได้เป็นที่ยอมรับในวงการฟุตบอลเยอรมัน

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา