ซางัน โทสุ ตกชั้นทีมแรกในเจลีก 2024 อย่างเป็นทางการ หลังบุกพ่าย เกียวโต ซังงะ 0-2

ศึกฟุตบอลเจลีก 1 ฤดูกาล 2024 นัดที่ 34 กลายเป็นจุดสิ้นสุดของเส้นทางในลีกสูงสุดของ ซางัน โทสุ อย่างที่แฟนบอลไม่คาดคิด หลังจากบุกไปพ่ายให้กับ เกียวโต ซังงะ 0-2 ซึ่งส่งผลให้ทีมสะสมได้เพียง 26 แต้มจาก 34 นัด ทำให้การตกชั้นของพวกเขากลายเป็นความจริงโดยไม่มีโอกาสแก้ตัว เมื่อคำนวณแต้มจากโปรแกรมที่เหลือ โทสุไม่สามารถไล่ตามทีมอันดับ 17 อย่าง คาชิว่า เรย์โซล ที่มีอยู่ 39 คะแนนจาก 33 เกมได้ทัน นี่คือการประกาศการตกชั้นอย่างเป็นทางการทีมแรกของฤดูกาล

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

การตกชั้นในครั้งนี้ถือเป็นการตกชั้นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของ ซางัน โทสุ หลังจากที่ทีมประสบความสำเร็จในการเลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นใน เจลีก 1 ตั้งแต่ปี 2012 นับเป็นเวลา 13 ฤดูกาลที่ทีมโลดแล่นอยู่ในลีกสูงสุดของญี่ปุ่น ซึ่งในช่วงเวลานั้น ทีมทำผลงานที่ดีที่สุดคือการจบอันดับ 5 ได้ถึงสองครั้งในปี 2012 และ 2014

นอกจากผลงานในสนามที่น่าจดจำแล้ว ซางัน โทสุ ยังเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกในปี 2018 ด้วยการสร้างปรากฏการณ์ด้วยการดึง เฟอร์นานโด ตอร์เรส อดีตกองหน้าระดับตำนานของทีมชาติสเปน ซึ่งเคยค้าแข้งกับ ลิเวอร์พูล และ เชลซี มาร่วมทีม ความเคลื่อนไหวครั้งนั้นเป็นการยืนยันถึงความตั้งใจและความทะเยอทะยานของสโมสรในการยกระดับทีมเข้าสู่แถวหน้าของวงการฟุตบอลญี่ปุ่น

สำหรับ เจลีก 1 ฤดูกาล 2024 นี้ มีการปรับจำนวนทีมเป็น 20 ทีม จากเดิม 18 ทีมในฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่งการเพิ่มจำนวนนี้ยังส่งผลให้มีการเปลี่ยนแปลงในระบบการตกชั้นด้วย โดยฤดูกาลนี้จะมีทีมที่ต้องตกชั้นอัตโนมัติถึง 3 ทีม และจะไม่มีการเพลย์ออฟเพื่อหาทีมตกชั้นอีกต่อไป การแข่งขันยังคงเข้มข้นและเต็มไปด้วยความกดดันสำหรับทุกทีมที่ยังต้องดิ้นรนเพื่อความอยู่รอดในลีกสูงสุด

การตกชั้นของ ซางัน โทสุ ในปีนี้ถือเป็นบทเรียนสำคัญสำหรับสโมสรและเป็นสิ่งเตือนใจให้กับทีมอื่นๆ ในเจลีก ว่าแม้จะอยู่ในลีกสูงสุดมาเป็นเวลานาน ความสำเร็จและความอยู่รอดในลีกยังคงเป็นสิ่งที่ต้องต่อสู้และพัฒนาต่อไปอย่างไม่มีที่สิ้นสุด

ติดตามข่าวบอลเจลีกอัพเดทก่อนใครที่ ดูบอลเจลีกบ้านกีฬา