เดรย์มอนด์ กรีน อวยหนัก! มั่นใจ คูมินก้า ซีซั่นนี้ติดออล-สตาร์แน่นอน

เดรย์มอนด์ กรีน ฟอร์เวิร์ดจอมเก๋าของทีม โกลเด้น สเตต วอร์ริเออร์ส ยกย่องน้องร่วมทีมอย่าง โจนาธาน คูมินก้า แบบไม่มีกั๊ก ชี้ว่าซีซั่นที่ 4 ในอาชีพของเขาจะเป็นปีที่ คูมินก้า ก้าวขึ้นมาเป็น ออล-สตาร์ อย่างแน่นอน ด้วยผลงานที่เริ่มสุกงอมและประสบการณ์ที่สั่งสมมาตลอดช่วงที่ผ่านมา

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

คูมินก้า ในวัยเพียง 22 ปี เป็นนักบาสที่มีพัฒนาการอย่างต่อเนื่อง แต่ยังไม่ถึงขั้นเป็นดาวเด่นในทีมอย่างเต็มตัว อย่างไรก็ตาม กรีนเชื่อมั่นว่าซีซั่น 2024-25 นี้จะเป็นปีที่ คูมินก้า ได้บทบาทมากขึ้น โดยเฉพาะหลังจากที่ทีมอาจต้องปรับเปลี่ยนหลังการก้าวออกจาก เชส เซนเตอร์ ของ เคลย์ ธอมป์สัน หนึ่งในตัวหลักของทีม นั่นทำให้ เดรย์มอนด์ เห็นว่าถึงเวลาที่ คูมินก้า จะก้าวขึ้นมาเป็นแกนหลักและแจ้งเกิดอย่างเต็มตัว

“ออล-สตาร์แน่ฤดูกาลนี้!” เดรย์มอนด์เปิดใจอย่างมั่นใจในบทสัมภาษณ์กับ NBC Sports โดยกล่าวเสริมว่า คูมินก้า มีคุณสมบัติครบถ้วนในการเป็นผู้ทำแต้มที่ยอดเยี่ยม เพียงแค่ต้องทำให้ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้

“จุดเด่นของหมอนั่นคือการทำแต้ม หมอนั่นเป็นมือทำสกอร์ที่ดีเยี่ยม ถ้าเขาสามารถเฉลี่ยได้มากกว่า 20 แต้มต่อเกม พร้อมกับรีบาวน์ดสัก 6-7 ครั้งต่อเกม แล้วทีมเราสามารถชนะได้มากพอ ผมเชื่อว่าไม่มีอะไรหยุดเขาจากการติดทีมออล-สตาร์ครั้งแรกได้” เดรย์มอนด์กล่าวด้วยความมั่นใจ

เดรย์มอนด์ยังเน้นย้ำว่า การติดทีมออล-สตาร์ คือเป้าหมายสำคัญสำหรับ คูมินก้า ในซีซั่นนี้ และถ้าเขาทำไม่ได้ มันจะเป็นความล้มเหลวครั้งใหญ่สำหรับเขา เพราะศักยภาพที่มีนั้นยอดเยี่ยมมากจนไม่ควรพลาดโอกาสนี้

ไม่เพียงแค่นั้น ซีซั่นนี้ยังถือเป็นฤดูกาลสำคัญสำหรับ คูมินก้า ในเรื่องของสัญญาใหม่ โดยเขามีเวลาจนถึงวันที่ 21 ตุลาคม 2567 เวลา 17:00 น. ตามเวลาภูมิภาคเซนทรัล สหรัฐฯ ในการต่อสัญญาจากฉบับรุคกี้ หากเขาไม่ต่อสัญญาในช่วงเวลานี้ จะต้องรอจนถึงหลังจบฤดูกาล 2025 เพื่อเป็นรีสตริกต์ฟรีเอเจนต์ และการโชว์ฟอร์มดีจนติดออล-สตาร์จะเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้ คูมินก้า ได้รับสัญญาฉบับใหม่พร้อมค่าเหนื่อยก้อนโตตามที่เขาตั้งเป้าไว้

ซีซั่นนี้จึงเป็นการเดิมพันครั้งใหญ่สำหรับ คูมินก้า ไม่เพียงแต่ในเรื่องของการพัฒนาฝีมือ แต่ยังเป็นโอกาสในการสร้างอนาคตทางการเงินและความสำเร็จในอาชีพนักบาสเกตบอลของเขา

ติดตามข่าวสารบาสเกตบอลได้ที่ : บาสสดบ้านกีฬา