อาร์เตต้าสุดเซ็ง! ปืนใหญ่เหลือ 10 คนสู้ไม่ไหว พ่ายบอร์นมัธ 2-0 ศึกพรีเมียร์ลีก

มิเกล อาร์เตต้า เฮดโค้ชคนเก่งของ อาร์เซนอล ยอมรับถึงความยากลำบากในการรับมือเกมรุกของ บอร์นมัธ หลังทีมต้องปราชัยไปด้วยสกอร์ 2-0 ในการแข่งขัน พรีเมียร์ลีก เมื่อวันเสาร์ที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยสิ่งที่ทำให้สถานการณ์ยิ่งแย่ขึ้นคือการที่ทีม ปืนใหญ่ ต้องเล่นเพียง 10 คนตั้งแต่ช่วงครึ่งชั่วโมงแรกของเกม จากใบแดงของ วิลเลี่ยม ซาลิบา กองหลังทีมชาติฝรั่งเศส

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

การแข่งขันนัดนี้ถือเป็นความพ่ายแพ้ครั้งแรกในลีกของ อาร์เซนอล ในฤดูกาลนี้ หลังจากที่ วิลเลี่ยม ซาลิบา ถูกไล่ออกในจังหวะทำฟาวล์ เอวานิลสัน ที่กำลังจะหลุดเดี่ยวและส่งผลให้ ซาลิบา ได้รับใบแดงโดยตรง ถือเป็นใบแดงใบที่สามของทีมในฤดูกาลนี้ หลังจากที่ เดแคลน ไรซ์ และ เลอันโดร ทรอสซาร์ ถูกไล่ออกในเกมก่อนหน้า

อาร์เตต้า ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมว่า “การเล่นใน พรีเมียร์ลีก ด้วยผู้เล่นเพียง 10 คนเป็นเวลานานถึง 60-70 นาที มันเป็นเรื่องที่ยากมากจริงๆ มันเป็นอุบัติเหตุที่สามารถเกิดขึ้นได้ในเกม แต่เราต้องฝ่าฟันมันไปในอีกสามเกมข้างหน้า ซึ่งจะมีผลกระทบต่อฟอร์มการเล่นของเราแน่นอน”

นอกจากนี้เขายังกล่าวถึงช่วงเวลาสำคัญในเกมที่พลาดโอกาสเปลี่ยนผลการแข่งขันว่า “เรามีโอกาสดีที่จะทำประตูและเปลี่ยนผลลัพธ์ของเกมนี้ แต่พอเราพลาด เราก็เสียประตูทันที พวกเราพยายามเล่นให้เป็นไปตามกติกา แต่ใบแดงทั้งสามในฤดูกาลนี้มันเกิดจากเหตุการณ์ที่แตกต่างกันไป และผลลัพธ์ที่ออกมาก็ต่างกันด้วย”

อาร์เตต้า ยังยอมรับถึงความล้าของนักเตะในทีม “การเล่นด้วยผู้เล่น 10 คนเป็นเรื่องที่ท้าทาย และวันนี้เราทำมันได้ไม่มากพอที่จะคว้าชัยชนะ เราใช้เวลาพักหนึ่งกว่าจะเข้าใจวิธีการเล่นในช่วง 15 นาทีแรกของเกม และหลังจากนั้นเราก็สามารถคุมเกมได้ แต่เมื่อถึงนาทีที่ 30 เกมก็เปลี่ยนไปเพราะใบแดงของ ซาลิบา

แม้ทีมจะพยายามเล่นให้ดีที่สุด แต่การเล่นด้วยผู้เล่นน้อยกว่าทำให้ อาร์เซนอล ต้องเผชิญกับความยากลำบากในเกมนี้ ส่งผลให้พวกเขาพ่ายแพ้และต้องเร่งฟื้นฟูฟอร์มการเล่นเพื่อกลับมาเก็บคะแนนในนัดถัดไป

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา