“ทีม-โอ๊ต” ท็อปฟอร์ม! โค่นคู่เต็ง 2 ทะลุรอบรองชนะเลิศ แบดมินตัน มาเลเซีย ซูเปอร์ 100

“ทีม” วรพล ทองสง่า และ “โอ๊ต” เฉลิมพล เจริญกิจอมร ชายคู่ฝีมือเด็ดของไทย โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม หลังพลิกเอาชนะ เฉิน ซี่เรย์ และ หลิน ยู่เชี๊ยะ คู่มือวางอันดับ 2 ของรายการจากไต้หวัน 2-1 เกม ทะลุเข้ารอบรองชนะเลิศในศึก แบดมินตัน มาเลเซีย ซูเปอร์ 100 ได้สำเร็จ

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

การแข่งขันแบดมินตัน รายการ มาเลเซีย ซูเปอร์ 100 ซึ่งเป็นหนึ่งในทัวร์นาเมนต์ระดับ BWF ทัวร์ ซูเปอร์ 100 ชิงเงินรางวัลรวมสูงถึง 100,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 3,350,000 บาท ได้เปิดฉากขึ้นที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย โดยในวันศุกร์ที่ 18 ตุลาคม 2567 มีการลงสนามของนักแบดมินตันไทยในรอบ 8 คนสุดท้าย ซึ่งเรียกได้ว่าทุกสายตาจับจ้องไปที่การปะทะเดือดของคู่ชายคู่จากไทย

ในรอบก่อนรองชนะเลิศ ประเภทชายคู่ “ทีม” วรพล ทองสง่า และ “โอ๊ต” เฉลิมพล เจริญกิจอมร ซึ่งเป็นคู่มือวางอันดับ 6 ของรายการ และอันดับ 101 ของโลก ต้องโคจรมาพบกับคู่แข่งระดับแกร่งจากไต้หวัน เฉิน ซี่เรย์ และ หลิน ยู่เชี๊ยะ ที่รั้งอันดับ 41 ของโลก และถูกจัดเป็นคู่มือวางอันดับ 2 ของรายการ

เกมการแข่งขันเต็มไปด้วยความดุเดือดตั้งแต่เริ่ม ยกแรกทีมจากไต้หวันโชว์ฟอร์มได้เหนือกว่าจนสามารถเก็บชัยชนะในเกมแรกไปได้ 23-21 แต่ วรพล และ เฉลิมพล ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ พวกเขากลับมาเล่นอย่างมุ่งมั่นในเกมที่สอง พลิกสถานการณ์กลับมาเอาชนะไปได้ 21-19 สถานการณ์กลับมาเสมอกันที่ 1-1 เกม ทำให้เกมสุดท้ายตัดสินเป็นที่น่าตื่นเต้นอย่างมาก ทั้งคู่จากไทยเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมเก็บชัยชนะไปได้ในเกมที่สาม 21-14 ส่งผลให้ วรพล และ เฉลิมพล ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปได้สำเร็จด้วยสกอร์รวม 2-1 เกม

เส้นทางต่อไปของ “ทีม-โอ๊ต” ในรอบรองชนะเลิศ

หลังจากพลิกเอาชนะคู่แข่งแกร่งจากไต้หวันในรอบนี้ คู่หูไทย วรพล และ เฉลิมพล จะต้องพบกับคู่ต่อสู้ที่ไม่แพ้กันในรอบรองชนะเลิศ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งคู่ที่ฝีมือไม่ธรรมดา แน่นอนว่าทั้งคู่จะต้องเตรียมความพร้อมและพัฒนาฟอร์มการเล่นเพื่อคว้าชัยและเดินหน้าสู่รอบชิงชนะเลิศต่อไป

ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ของแบดมินตันไทย

การผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศของ “ทีม” วรพล และ “โอ๊ต” เฉลิมพล ในครั้งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของวงการแบดมินตันไทยในเวทีระดับสากล พวกเขาได้พิสูจน์ให้เห็นถึงความสามารถและความมุ่งมั่นที่ไม่ยอมแพ้ แม้จะต้องเจอกับคู่แข่งที่แข็งแกร่งแค่ไหนก็ตาม

ผลงานอื่นๆ ของนักแบดมินตันไทย

ในขณะเดียวกัน ในประเภทชายเดี่ยว รอบ 8 คนสุดท้าย “อิคคิว” พณิชพล ธีระรัตน์สกุล ซึ่งเป็นมือวางอันดับ 8 ของรายการ และรั้งอันดับ 68 ของโลก ต้องพบกับ เจีย เฮง เจสัน เที๊ยะ มือวางอันดับ 3 ของรายการจากสิงคโปร์ โดยแม้ พณิชพล จะสามารถเก็บชัยชนะในเกมแรกได้ 21-18 แต่เขากลับพลาดท่าพ่ายไปในสองเกมถัดมา 9-21 และ 18-21 ทำให้ เจีย เฮง เจสัน เที๊ยะ ผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้สำเร็จ

ติดตามแบดมินตันสดอัพเดทก่อนใครที่ แบดมินตันสดบ้านกีฬา