“สรวงศ์” เร่งเครื่องผลักดันมวยไทย หนุนเต็มที่ทั้งด้านอาชีพและความเป็นเลิศ พร้อมขับเคลื่อนวงการสู่เวทีระดับโลก

“บิ๊กบอย” สรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ประกาศความมุ่งมั่นในการผลักดัน กีฬามวยไทย ทั้งในระดับประเทศและสากล โดยตั้งเป้าสนับสนุนทั้งในด้านการพัฒนาเพื่อความเป็นเลิศและสร้างอาชีพให้กับนักมวยไทย พร้อมยืนยันความพร้อมที่จะขับเคลื่อนวงการมวยไทยให้เติบโตขึ้นอย่างมีคุณภาพ และพร้อมรับความท้าทายที่รออยู่ในอนาคต

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

นาย สรวงศ์ เทียนทอง เปิดเผยว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้เล็งเห็นความสำคัญของ มวยไทย ในฐานะกีฬาที่เป็นเอกลักษณ์ของชาติไทย ซึ่งเป็นทั้งกีฬาที่คนทั่วโลกรู้จักและศิลปะวัฒนธรรมที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนาน อย่างไรก็ตาม แม้มวยไทยจะเป็นที่รู้จักในระดับสากล แต่ยังคงมีปัญหาในเรื่องของการบริหารจัดการและการทำงานร่วมกันระหว่างองค์กรที่เกี่ยวข้อง

สรวงศ์ ชี้ให้เห็นถึงปัญหาการทำงานที่ทับซ้อนกันของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับมวยไทย โดยเฉพาะภายใน การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ซึ่งมีการร่วมมือกับองค์กรที่ไม่ได้รับการรับรองอย่างถูกต้อง สิ่งนี้ก่อให้เกิดความสับสนทั้งในระดับองค์กรและสังคมมวยไทย ดังนั้นรัฐมนตรีได้ดำเนินการยุบ อนุกรรมการเกี่ยวกับมวยไทย จาก 14 ชุด เหลือเพียง 4-5 ชุด เพื่อให้การทำงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและไม่ซ้ำซ้อน

นอกจากนี้ สรวงศ์ ยังเน้นถึงความสำคัญในการปรับโครงสร้างขององค์กรที่เกี่ยวข้องกับมวยไทยให้มีความสมดุลและชัดเจน โดยชี้ว่าองค์กรอย่าง สมาคมกีฬามวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทยฯ และ IFMA ควรทำงานร่วมกัน เพื่อสร้างการขับเคลื่อนมวยไทยอย่างยั่งยืน ทั้งในด้านการพัฒนาเยาวชน การส่งเสริมทักษะทางกีฬา และการสนับสนุนด้านอาชีพ

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า การสนับสนุน มวยไทย ควรมุ่งเน้นไปที่การพัฒนานักกีฬาอย่างเต็มที่ ซึ่งเขามองว่า งบประมาณในการสนับสนุน Soft Power ควรนำไปใช้ในการพัฒนานักกีฬาเพื่อให้มีศักยภาพที่ดีมากขึ้น เป็นการสนับสนุนให้นักกีฬาออกไปแข่งขันและแสดงความสามารถในระดับโลก

“การเรียน มวยไทย ไม่จำเป็นต้องเรียนเพื่อขึ้นเวทีต่อสู้เพียงอย่างเดียว แต่สามารถเรียนเพื่อออกกำลังกายหรือเพื่อเป็นครูฝึก รวมถึงการเป็นกรรมการในเวทีการแข่งขัน ซึ่งในอนาคต มวยไทย จะต้องได้รับการสนับสนุนอย่างเข้มแข็งและโปร่งใส เพื่อให้เป็นกีฬาที่สะอาดและยุติธรรมที่สุด” นาย สรวงศ์ กล่าวย้ำถึงความสำคัญในการบริหารจัดการมวยไทยให้ถูกต้องตามหลักการ

นอกจากนี้ สรวงศ์ ยังแสดงความห่วงใยถึงนักมวยเก่าที่หลังจากเลิกชกแล้วมักหันมาเปิดค่ายมวย แต่หลายรายล้มเหลวเนื่องจากขาดทักษะในการบริหารจัดการ รัฐมนตรีจึงยืนยันว่าตนเองพร้อมสนับสนุนและให้ความช่วยเหลือ เพื่อให้ นักมวยไทย มีโอกาสในการสร้างอาชีพที่มั่นคงหลังจากเลิกชก ทั้งในฐานะครูฝึกหรือการเปิดค่ายมวย

ติดตามมวยไทยอัพเดทก่อนใครที่ มวยสดบ้านกีฬา