ว่างงาน 5 เดือน แต่ไม่หยุดพัฒนา! “ซิโก้” นั่งตำแหน่งใหม่ ผอ.อคาเดมี่ลิเวอร์พูลในไทย

“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กลับมาสู่วงการฟุตบอลอีกครั้งด้วยการรับตำแหน่งสำคัญในฐานะ Academy Director ของ Liverpool FC International Academy Thailand หลังจากที่เขาห่างหายจากการทำงานไปนานถึง 5 เดือน การแต่งตั้งครั้งนี้ทำให้ “ซิโก้” จะเป็นผู้นำในการยกระดับการฝึกสอนเยาวชนไทยตามแนวทางที่เรียกว่า “The Liverpool Way” ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของการฝึกสอนที่เน้นการพัฒนาทักษะฟุตบอลไปพร้อมกับการสร้างความเข้มแข็งทางจิตใจให้กับนักเตะรุ่นเยาว์

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

หลังจากที่ ซิโก้” เกียรติศักดิ์ แยกทางกับสโมสร กงอัน ฮานอย ในเวียดนาม เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2567 เขาใช้เวลาประมาณ 5 เดือนในการทบทวนและรอคอยโอกาสใหม่ จนกระทั่งเมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2567 ที่ผ่านมา เจ้าตัวได้ประกาศข่าวดีผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวว่าเขาได้รับโอกาสเข้าร่วมงานกับ ลิเวอร์พูล สโมสรที่เขารักในฐานะ Academy Director ของสถาบันในประเทศไทย ซึ่งถือเป็นบทบาทสำคัญในการสร้างอนาคตให้กับวงการฟุตบอลเยาวชนไทย

ตามข้อมูลจากเว็บไซต์ lfcacademyth.com การเข้ารับตำแหน่งของ ซิโก้ ไม่เพียงแค่เป็นการยืนยันความมุ่งมั่นที่จะสร้างนักเตะรุ่นใหม่ แต่ยังเป็นการร่วมมือกับโค้ชจาก Liverpool FC Academy ที่ประจำอยู่ในประเทศไทย โดย ซิโก้ จะมีหน้าที่คัดเลือกและกำกับดูแลทีมโค้ช ให้การฝึกสอนเป็นไปตามมาตรฐานระดับโลกของสโมสรลิเวอร์พูล เพื่อให้เยาวชนไทยได้รับประสบการณ์การฝึกสอนที่มีคุณภาพสูงสุด

ซิโก้ ยังเน้นย้ำว่า เป้าหมายของเขาไม่เพียงแต่พัฒนา ทักษะฟุตบอล ให้กับเยาวชนไทย แต่ยังมุ่งเน้นการเสริมสร้าง ความแข็งแกร่งทางจิตใจ เพื่อให้นักเตะเยาวชนมีความพร้อมในการเผชิญกับความท้าทายต่าง ๆ ในระดับสากล หลักการของ “The Liverpool Way” ไม่ได้เน้นแค่เรื่องของทักษะฟุตบอลเพียงอย่างเดียว แต่ยังครอบคลุมไปถึงการพัฒนาศักยภาพในทุกด้าน ทั้งทางร่างกายและจิตใจ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญสำหรับนักเตะรุ่นใหม่

การแต่งตั้ง “ซิโก้” เป็น Academy Director ถือเป็นการเปิดศักราชใหม่ให้กับวงการฟุตบอลเยาวชนไทย การมีโค้ชที่มีประสบการณ์และความสามารถเช่นนี้จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักเตะรุ่นใหม่ และเปิดโอกาสให้พวกเขาได้เรียนรู้จากระบบการฝึกสอนที่เป็นมาตรฐานระดับโลก นี่คือก้าวสำคัญที่ช่วยยกระดับวงการฟุตบอลไทยไปอีกขั้น ด้วยการเปิดโอกาสให้เยาวชนไทยเติบโตและพัฒนาภายใต้การดูแลของโค้ชที่เข้าใจและสามารถนำเสนอวิธีการฝึกที่ดีที่สุดตามหลักสูตรที่เป็นที่ยอมรับระดับนานาชาติ

ติดตามข่าวบอลไทยอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวบอลไทยบ้านกีฬา