76เซอร์ส พัก “จาเร็ด แม็คเคน” เกมส่งท้ายปรี-ซีซั่น หวั่นภาวะสมองกระทบกระเทือน

ฟิลาเดลเฟีย 76เซอร์ส ประกาศพัก จาเร็ด แม็คเคน การ์ดรุคกี้ดาวรุ่งในเกมปรี-ซีซั่นนัดสุดท้ายที่จะพบกับ ออร์แลนโด แมจิค วันที่ 18 ตุลาคมนี้ หลังจากเฮดโค้ช นิค เนิร์ส แสดงความกังวลเกี่ยวกับอาการบาดเจ็บของแม็คเคนที่อาจมีภาวะ สมองกระทบกระเทือน จากเหตุการณ์ในเกมกับ บรู้กลิน เน็ตส์ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา แม้ว่าจะเป็นเกมสำคัญในการเตรียมความพร้อมก่อนเปิดฤดูกาล แต่เพื่อความปลอดภัยของนักกีฬา จึงตัดสินใจไม่ให้เขาลงสนามในเกมนี้

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

รายงานจากสำนักข่าว ฟิลาเดลเฟีย อินควายเรอร์ สปอร์ตส์ เผยว่า ในเกมดังกล่าว แม็คเคน ได้รับบาดเจ็บจากการล้มลงกระแทกพื้นอย่างรุนแรงในควอเตอร์ที่ 4 หลังจากนั้นเขานอนนิ่งบนพื้นคอร์ตอยู่สักพัก ทำให้ทีมงานและแฟน ๆ ตื่นตระหนก แต่โชคดีที่เขาสามารถเดินออกจากสนามด้วยตัวเองก่อนจะถูกพาไปตรวจสอบอาการที่โรงพยาบาลทันทีเพื่อหาภาวะสมองกระทบกระเทือน ถือเป็นสัญญาณบวกที่เขาสามารถเดินออกได้ด้วยตัวเอง แต่เพื่อความสบายใจ โค้ชเนิร์ส และทีมแพทย์ไม่ได้นิ่งนอนใจ และต้องการให้การ์ดหนุ่มได้รับการดูแลอย่างดีที่สุด

หลังจากเข้ารับการตรวจที่โรงพยาบาล ผลการตรวจพบว่า แม็คเคน มีภาวะปอดช้ำเล็กน้อย แต่โชคดีที่ไม่มีภาวะสมองกระทบกระเทือนอย่างที่เกรงไว้ แต่ถึงกระนั้นทีมยังคงติดตามอาการของเขาอย่างใกล้ชิด และได้ตัดสินใจที่จะไม่ให้เขาลงแข่งในเกมส่งท้ายปรี-ซีซั่นกับ ออร์แลนโด แมจิค เพื่อให้เขาได้พักฟื้นและฟื้นตัวอย่างเต็มที่

จาเร็ด แม็คเคน ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วงปรี-ซีซั่น โดยเฉลี่ยทำ 12.8 แต้มต่อเกม และยิง 3 คะแนนได้แม่นยำที่ 37.9% จากโอกาสยิงเฉลี่ย 5.8 ครั้งต่อเกม การบาดเจ็บครั้งนี้ถือเป็นเรื่องน่าเสียดายสำหรับการ์ดดาวรุ่งที่กำลังโชว์ฟอร์มดี แต่ทีมก็ไม่ต้องการเสี่ยงใด ๆ ที่อาจทำให้เขาบาดเจ็บหนักกว่าเดิม

นอกจากอาการของ แม็คเคน แล้ว ฟิลาเดลเฟีย 76เซอร์ส ยังเผชิญกับปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหลายคนในช่วงปรี-ซีซั่น รวมถึงเซนเตอร์ตัวหลักอย่าง โฌแอล เอ็มบีด และ พอล จอร์จ ที่มีอาการบาดเจ็บที่เข่าทั้งคู่ ทำให้สถานการณ์ของทีมก่อนเปิดฤดูกาล 2024-25 ไม่ได้อยู่ในสถานการณ์ที่ดีที่สุด

ทีมยังคงต้องเฝ้าระวังและติดตามการฟื้นตัวของผู้เล่นแต่ละคนอย่างใกล้ชิด เพื่อให้พร้อมที่สุดสำหรับการลงแข่งขันในฤดูกาลใหม่

ติดตามข่าวสารบาสเกตบอลได้ที่ : บาสสดบ้านกีฬา