สาวกเรอัล มาดริดหนักใจ! อันเชลอตติ ยันชัด ราชันชุดขาวไม่มีแผนเสริมทัพกลางซีซั่น แม้การ์บาฆาลบาดเจ็บยาว

แฟนบอล เรอัล มาดริด อาจต้องผิดหวังกับข่าวล่าสุด หลังจาก คาร์โล อันเชลอตติ ยอดกุนซือชาวอิตาลี ออกมายืนยันอย่างหนักแน่นว่าทีมไม่มีแผนที่จะเสริมทัพในช่วงตลาดนักเตะเดือนมกราคมที่จะถึงนี้ แม้ว่า ดานี่ การ์บาฆาล แบ็กขวาคนสำคัญของทีมจะได้รับบาดเจ็บอย่างรุนแรงจนหมดสิทธิ์ลงสนามตลอดช่วงเวลาที่เหลือของฤดูกาลนี้ นี่เป็นการตอกย้ำให้เห็นชัดว่า “ราชันชุดขาว” จะต้องพึ่งพาผู้เล่นที่มีอยู่ในทีม ณ ขณะนี้ในการต่อสู้เพื่อคว้าชัยชนะในทุกถ้วยที่ลงแข่งขัน

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

แม้การขาดหายไปของ การ์บาฆาล จะเป็นความสูญเสียครั้งใหญ่สำหรับแนวรับของทีม แต่นั่นไม่ได้ทำให้ อันเชลอตติ คิดเปลี่ยนแผนการเสริมทีม ในงานแถลงข่าวก่อนเกมบุกเยือน เซลต้า บีโก้ ในศึก ลา ลีกา สเปน วันเสาร์ที่ 19 ตุลาคมนี้ กุนซือวัย 65 ปี ยืนยันชัดเจนว่าเขาไม่มีแผนที่จะลงสนามในตลาดนักเตะเดือนมกราคม

“ผมไม่ได้ขอให้มีการเสริมทัพในช่วงเดือนมกราคม ตลาดนักเตะในเวลานี้มันมีความยุ่งยากและซับซ้อน การที่จะหาผู้เล่นที่เหมาะสมกับทีมระดับ เรอัล มาดริด นั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะฉะนั้นตอนนี้เราจะไม่มุ่งหน้าไปสู่การซื้อนักเตะในช่วงกลางซีซั่น” อันเชลอตติ กล่าวอย่างดุดันในงานแถลงข่าวเมื่อวันที่ 18 ตุลาคมที่ผ่านมา

นอกจากปัญหาบาดเจ็บของ การ์บาฆาล แล้ว ยังมี ดาวิด อลาบา กองหลังคนสำคัญอีกหนึ่งรายที่มีปัญหาความฟิต แต่ถึงแม้จะมีเสียงวิจารณ์และการคาดเดาว่ามาดริดอาจจำเป็นต้องเสริมแนวรับในช่วงตลาดหน้าหนาว อันเชลอตติ กลับมั่นใจในศักยภาพของนักเตะที่มีอยู่ โดยเฉพาะการแก้ปัญหาในตำแหน่งแบ็กขวา

“ตำแหน่งแบ็กขวาใช่ไหม? เรามีตัวเลือกอยู่แล้ว ลูกัส บาซเกซ สามารถเล่นได้ และ (เอแดร์) มิลิเตา ก็เล่นในตำแหน่งนั้นได้เช่นกัน” กุนซือชาวอิตาลีกล่าวด้วยความมั่นใจ สะท้อนให้เห็นว่าเขายังคงเชื่อมั่นในตัวนักเตะที่มีอยู่และไม่ต้องการเปลี่ยนแปลงแผนการระหว่างฤดูกาล

เรอัล มาดริด ซึ่งยังคงเดินหน้าไล่ล่าถ้วยแชมป์ในฤดูกาลนี้ อาจต้องพึ่งพานักเตะที่มีอยู่ในมือเพื่อผ่านพ้นช่วงเวลาที่ยากลำบาก โดยเฉพาะในตำแหน่งแนวรับ ที่ขาดตัวหลักอย่างการ์บาฆาลไปตลอดทั้งฤดูกาล การตัดสินใจของ คาร์โล อันเชลอตติ นั้นไม่เพียงแต่แสดงให้เห็นถึงความมั่นใจในทีม แต่ยังส่งสารชัดเจนว่า “ราชันชุดขาว” จะเดินหน้าต่อสู้โดยไม่หวังพึ่งตลาดนักเตะ

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา