ฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย ร่วมสาย เลบานอน, บาห์เรน, ปาเลสไตน์ และ อิรัก ลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย ลุ้นสู่ฟุตซอลหญิงชิงแชมป์โลก 2025

การแข่งขันฟุตซอลหญิงชิงแชมป์เอเชียกำลังจะเริ่มต้นเส้นทางอันเข้มข้น ในการคัดเลือกตัวแทนทวีปเอเชียเข้าสู่การแข่งขันระดับโลก FIFA Women’s Futsal World Cup 2025 โดยทีม ฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย ในฐานะเจ้าภาพ ได้ร่วมสายกับ เลบานอน, บาห์เรน, ปาเลสไตน์ และ อิรัก ในการแข่งขันรอบคัดเลือกของ AFC Women’s Futsal Asian Cup 2025 Qualifiers ซึ่งจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 11-19 มกราคม 2568 ถือเป็นโอกาสสำคัญในการลุ้นตัวแทนทวีปเอเชียไปสู่การแข่งขันระดับโลก

สายแข็งที่ฟุตซอลหญิงทีมชาติไทยต้องเผชิญ

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

ในการจับสลากแบ่งสายที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2567 ณ ที่ทำการสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย มีทั้งหมด 19 ชาติ ที่เข้าร่วมการแข่งขันรอบคัดเลือก โดยมีทีมที่ได้รับสิทธิ์เข้ารอบสุดท้ายแล้ว 3 ทีม ได้แก่ อิหร่าน (แชมป์เก่าฟุตซอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2018), ญี่ปุ่น (รองแชมป์เก่า) และ จีน (เจ้าภาพในรอบสุดท้าย)

ผลการแบ่งสายออกมาเป็นดังนี้:

  • กลุ่มเอ: ไทย (เจ้าภาพ), เลบานอน, บาห์เรน, ปาเลสไตน์, อิรัก
  • กลุ่มบี: อินโดนีเซีย (เจ้าภาพ), ฮ่องกง, ปากีสถาน, อินเดีย, คีร์กีซสถาน
  • กลุ่มซี: อุซเบกิสถาน (เจ้าภาพ), เติร์กเมนิสถาน, ออสเตรเลีย, ฟิลิปปินส์, คูเวต
  • กลุ่มดี: เวียดนาม, ไต้หวัน, มาเก๊า, เมียนมา (เจ้าภาพ)

การแข่งขันจะใช้ระบบ พบกันหมดในกลุ่ม โดยจะแข่งขันกันระหว่างวันที่ 11-19 มกราคม 2568 ซึ่งจะนำทีมแชมป์และรองแชมป์จากแต่ละกลุ่มผ่านเข้ารอบต่อไปทันที พร้อมกับคัดเลือกทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุดอีก 1 ทีมจากทั้ง 4 กลุ่ม เพื่อผ่านเข้าสู่การแข่งขันรอบสุดท้าย AFC Women’s Futsal Asian Cup China 2025 ที่ประเทศจีนในระหว่างวันที่ 7-18 พฤษภาคม 2568 ซึ่งจะรวมทั้งหมด 12 ทีม เข้าร่วมการแข่งขัน ได้แก่ จีน (เจ้าภาพ), อิหร่าน (แชมป์เก่า), ญี่ปุ่น (รองแชมป์เก่า) และอีก 9 ทีมที่ผ่านเข้ารอบคัดเลือก

ลุ้นคว้าตัวแทนเอเชียสู่เวทีฟุตซอลหญิงชิงแชมป์โลก

การแข่งขันในรอบสุดท้ายที่จีนจะเป็นการวัดฝีมือของทีมฟุตซอลหญิงชั้นนำของทวีปเอเชีย โดยมีการจับสลากใหม่อีกครั้งเพื่อแบ่งเป็น 3 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีม ทีมที่ผ่านเข้ารอบจะต้องทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อลุ้นเป็น 3 ชาติที่ได้สิทธิ์เป็นตัวแทนทวีปเอเชีย เข้าร่วมการแข่งขันระดับโลก FIFA Futsal Women’s World Cup 2025 ที่จะจัดขึ้นที่ ประเทศฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 21 พฤศจิกายน – 7 ธันวาคม 2568 การแข่งขันครั้งนี้ถือเป็นความหวังใหญ่สำหรับทีมฟุตซอลหญิงทีมชาติไทยในการสร้างผลงานและความสำเร็จบนเวทีโลก

ติดตามข่าวฟุตซอลไทยอัพเดทก่อนใครที่ ฟุตซอลสดบ้านกีฬา