โปรโมเตอร์ฉาว! เบี้ยวจ่ายค่าตัวนักมวยและทุนการศึกษา ค่ายมวยแฉความเสียหายกว่า 160,000 บาท

เกิดประเด็นร้อนในวงการมวยภูธร เมื่อค่ายมวยออกมาเปิดโปงการกระทำที่ไร้ความรับผิดชอบของ โปรโมเตอร์ภูธร ที่ไม่จ่ายค่าตัวนักมวยและทุนการศึกษาครบตามที่สัญญาไว้ ทำให้เกิดความเสียหายมูลค่าสูงถึง 160,000 บาท นอกจากนี้ ยังมีการยืมเงินไปใช้ส่วนตัวโดยไม่มีการชำระคืน เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นจากการจัดการแข่งขันมวยในรายการ ศึกผา สารคาม + ปุ๋ยตราเกราะเพชร จังหวัดร้อยเอ็ด ณ เวทีมวยชั่วคราว ศาลเจ้าปู่กุดเป่ง อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด เมื่อวันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยมี ผา สารคาม เป็นโปรโมเตอร์จัดงาน

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

เหตุการณ์นี้ถูกเปิดเผยโดย ค่ายมวยจอมทัพมวยไทย & ส.เทียนทอง ผู้เสียหายจากการจัดงานครั้งนี้ ได้ออกมาแจ้งรายละเอียดว่าเงินที่โปรโมเตอร์สัญญาว่าจะจ่ายให้กับนักมวยและทุนการศึกษานั้น กลับไม่ได้รับครบตามที่ตกลงไว้

รายละเอียดความเสียหายจากการแข่งขัน

ค่ายมวยดังกล่าวได้ระบุถึงความไม่เป็นธรรมในการจ่ายค่าตัวและทุนการศึกษา โดยมีรายละเอียดดังนี้:

  • การแข่งขันเพื่อชิงทุนการศึกษา 240,000 บาท คู่ระหว่าง แสงหิรัญ ลูกเจ้าพ่อพานทอง และ เพชรเนวิน ช.ห้าพยัคฆ์ ซึ่งทุนการศึกษาจ่ายจริงเพียง 120,000 บาท และยังค้างอยู่ 120,000 บาท

  • การแข่งขันเพื่อชิงทุนการศึกษา 65,000 บาท ระหว่าง เพชรวายุ ส.เทียนทอง และ น้ำพุ ส.มาร์คแจ๋ว ได้รับเพียง 45,000 บาท ขาดไป 20,000 บาท

นอกจากนี้ยังมีการบิดค่าตัวนักมวยถึง 4,500 บาท และยังมีการยืมเงินไปใช้ในการตัดกางเกงมวยอีก 20,000 บาท โดยไม่มีการชำระเงินคืน ซึ่งเมื่อรวมความเสียหายทั้งหมดแล้ว มูลค่าความเสียหายสูงถึง 160,000 บาท

ค่ายมวยผู้เสียหายยังเผยเพิ่มเติมว่า การจัดงานในครั้งนี้ทำให้พวกเขาต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเดินทางและค่ากินอยู่ที่มากกว่าที่คาดหวัง โดยพวกเขาได้เดินทางมาจากจังหวัด ระยอง และ ร้อยเอ็ด มาถึง มหาสารคาม และยังไม่ได้กลับบ้านเพราะยังไม่ได้รับเงินตามสัญญา

โปรโมเตอร์ผู้จัดถูกคุมตัวดำเนินคดี

หลังจากที่มีการเปิดโปงเรื่องราวดังกล่าว ล่าสุดทางค่ายมวยได้คุมตัว นาย ผ. โปรโมเตอร์ผู้จัดงาน จากจังหวัดมหาสารคาม มาดำเนินคดีที่ สถานีตำรวจภูธรโพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายต่อไป

เหตุการณ์นี้สร้างความไม่พอใจให้กับค่ายมวยและผู้เกี่ยวข้องในวงการมวยไทยเป็นอย่างมาก เนื่องจากการกระทำที่ไม่โปร่งใสของโปรโมเตอร์ทำให้เกิดความเสียหายทั้งในด้านการเงินและชื่อเสียงของนักมวย รวมถึงสร้างความเสื่อมเสียต่อวงการมวยไทย

ติดตามมวยไทยอัพเดทก่อนใครที่ มวยสดบ้านกีฬา