ทีมมวยไทยลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย! ส่ง 5 นักชกร่วมชิงชัยที่ไต้หวัน หวังคว้าเหรียญทองกลับบ้าน

สมาคมกีฬามวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ประกาศพร้อมส่ง 5 นักมวยชายหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ลุยศึกมวยไทยชิงแชมป์เอเชียน นานาชาติ 2024 ระหว่างวันที่ 17-22 ตุลาคม 2567 ที่ประเทศไต้หวัน โดยการแข่งขันครั้งนี้ถือเป็นการทดสอบศักยภาพของนักกีฬารุ่นใหม่ที่มีความหวังจะคว้าเหรียญทองเพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศในเวทีระดับเอเชีย

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

การแข่งขันครั้งนี้จัดขึ้นที่ ประเทศไต้หวัน โดยจะมีนักกีฬาจากหลายชาติร่วมชิงชัย ทำให้บรรยากาศการแข่งขันคาดว่าจะเข้มข้นและดุเดือดมากเป็นพิเศษ สำหรับทีมมวยไทย สมาคมกีฬามวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ได้รับการนำโดย ดร. ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ นายกสมาคมฯ ที่ได้ส่งนักกีฬามวยไทยรุ่น U-23 เข้าร่วมในครั้งนี้ ซึ่งประกอบด้วยนักมวยชาย 3 คน และนักมวยหญิง 2 คน ที่คัดเลือกมาอย่างเข้มข้นจากการแข่งขันในประเทศ โดยทั้ง 5 คนนี้จะเป็นตัวแทนความหวังของประเทศไทยในศึกครั้งนี้

รายชื่อนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขัน

  1. วิวิธวินท์ เลนทำมี (ฟีโน ช. เกตวีณา) – รุ่น 54 กก.
  2. สนธยา โพธิ์เพชร (โพธิ์เพชร โรงเรียนกีฬาโคราช) – รุ่น 60 กก.
  3. วรันธร เสือเพชร (เสือเพชร โรงเรียนกีฬาโคราช) – รุ่น 67 กก.
  4. กุลณัฐ อ่อนอก (น้องนุ๊ก มกช.ชัยภูมิ) – รุ่น 48 กก.
  5. นิราวรรณ ตังจิว (เสน่ห์จันทร์ สจ.โต้งปราจีน) – รุ่น 54 กก.

สำหรับการเดินทางของทีมไทย นักกีฬาและทีมสตาฟฟ์โค้ชจะออกเดินทางในวันที่ 17 ตุลาคม 2567 เวลา 06:20 น. จากสนามบินดอนเมืองและจะถึงไต้หวันในเวลา 11:10 น. ตามเวลาท้องถิ่น โดยจะมีการปรับตัวและซ้อมเบา ๆ เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนวันแข่งขันจริง

นอ. บุญส่ง นวลย่อง หัวหน้าสตาฟฟ์โค้ชและผู้จัดการทีม ได้เผยว่าการส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้เป็นการตัดสินใจที่กระทันหัน แต่เนื่องจากนักกีฬาทุกคนได้ฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องในค่ายของตัวเอง จึงมั่นใจว่านักมวยไทยจะสามารถรับมือกับคู่แข่งจากชาติอื่น ๆ ได้อย่างเต็มที่ แม้จะต้องเจอกับทีมที่แข็งแกร่งจากหลายประเทศ อย่างไรก็ตาม ทีมไทยยังคาดหวังว่าจะสามารถคว้าได้อย่างน้อย 2-3 เหรียญทอง ในการแข่งขันครั้งนี้

ประเทศที่เข้าร่วมการแข่งขัน

ในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียครั้งนี้ จะมีนักกีฬาจากหลากหลายประเทศร่วมลงสนาม ได้แก่ บังกลาเทศ, จีน, ไทเป, กรีซ, ฮ่องกง, อิตาลี, ญี่ปุ่น, เกาหลี, มาเก๊า, มอริเชียส, มองโกเลีย, ฟิลิปปินส์, ซาอุดีอาระเบีย, สิงคโปร์ ส่วนในการแข่งขันรุ่น U-23 จะมี 4 ประเทศที่ยืนยันเข้าร่วม ได้แก่ เวียดนาม, ตุรกี, ไต้หวัน และ ประเทศไทย โดยมีความเป็นไปได้ที่จะมีประเทศอื่น ๆ เข้าร่วมเพิ่มเติมในภายหลัง

สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ถือเป็นโอกาสสำคัญที่นักมวยไทยจะได้พิสูจน์ความสามารถในระดับสากล และเป็นการสร้างชื่อเสียงให้กับวงการ มวยไทย ในเวทีระดับเอเชีย ซึ่งแฟนมวยทุกคนสามารถรอคอยและส่งกำลังใจให้ทีมชาติไทยคว้าชัยในศึกครั้งนี้ได้

ติดตามมวยไทยอัพเดทก่อนใครที่ มวยสดบ้านกีฬา