ฮาร์เท่นสไตน์โชคร้าย! กระดูกมือหัก พักยาว 6 สัปดาห์ ธันเดอร์สะเทือนต้องปรับขบวนใหม่

ไอเซอาห์ ฮาร์เท่นสไตน์ เซนเตอร์คนใหม่ของ โอกลาโฮมา ซิตี้ ธันเดอร์ ต้องเผชิญกับโชคร้ายอย่างหนัก หลังจากที่กระดูกมือซ้ายข้างถนัดเกิดหักร้าวในลักษณะที่ไม่เคลื่อนออกจากกัน ส่งผลให้ต้องพักฟื้นและรอดูอาการประมาณ 5-6 สัปดาห์ เป็นการสูญเสียที่สำคัญสำหรับทีม เนื่องจากฮาร์เท่นสไตน์เพิ่งเซ็นสัญญาร่วมทีมมาไม่นาน และคาดหวังว่าจะเป็นกำลังหลักในฤดูกาลนี้

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

จากแถลงการณ์ของทีม ธันเดอร์ ระบุว่าอาการบาดเจ็บของ ฮาร์เท่นสไตน์ เกิดขึ้นในเกมปรีซีซั่นที่ทีมปราบ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงที่เขากำลังมีบทบาทสำคัญในเกมรุกและเกมรับของทีม

ไอเซอาห์ ฮาร์เท่นสไตน์ ในวัย 26 ปี เพิ่งจะเซ็นสัญญาระยะเวลา 3 ปี มูลค่า 87 ล้านเหรียญสหรัฐฯ กับทีม โอกลาโฮมา ซิตี้ ธันเดอร์ หลังกลายเป็นฟรีเอเจนต์จาก นิวยอร์ก นิคส์ ในช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมา เขาถูกคาดหวังว่าจะเข้ามาเป็นเซนเตอร์ตัวจริงในสนาม เพย์คอม เซ็นเตอร์

ในการแข่งขันอุ่นเครื่อง 3 เกมที่ผ่านมา ฮาร์เท่นสไตน์ทำผลงานได้น่าประทับใจด้วยการเฉลี่ย 7.0 แต้ม, 6.7 รีบาวด์ และ 4.3 แอสซิสต์ ต่อเกม ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับความสามารถของเขาในการเข้ามาเติมเต็มทีมใหม่ แต่โชคร้ายที่อาการบาดเจ็บครั้งนี้ทำให้เขาต้องหยุดพักและรอการรักษาตัวตามธรรมชาติ

สำหรับการปรับขบวนทัพของทีมหลังจากนี้ เฮดโค้ช มาร์ก แด็กโนลต์ คงต้องวางแผนใหม่ โดยคาดว่า เช็ค โฮล์มเกรน จะต้องปรับมายืนในตำแหน่งเซนเตอร์เพื่อแทนที่ฮาร์เท่นสไตน์ในช่วงที่พักฟื้น ขณะเดียวกัน ทีมอาจต้องเสริมทัพด้วยการเพิ่ม อเล็กซ์ การูโซ่ สวิงแมนสายป้องกัน เข้ามาเพิ่มพลังในแนวรับให้กับทีมเพื่อทดแทนการขาดหายไปของเซนเตอร์คนสำคัญ

แม้ว่าการบาดเจ็บครั้งนี้จะสร้างผลกระทบต่อแผนการของทีม แต่การมีตัวเลือกอื่นในทีมเช่นโฮล์มเกรนและการูโซ่ ทำให้ โอกลาโฮมา ซิตี้ ธันเดอร์ ยังคงมีศักยภาพในการสู้ศึกต่อไปจนกว่าฮาร์เท่นสไตน์จะกลับมาลงสนามได้อีกครั้ง

ติดตามข่าวสารบาสเกตบอลได้ที่ : บาสสดบ้านกีฬา