เมสซี่ชู มาร์ติเนซ คู่ควรคว้าบัลลงดอร์ 2024 ท่ามกลางกระแสที่โรดรี้, วินิซิอุส, และเบลลิงแฮมถูกยกให้เป็นตัวเต็ง

ลิโอเนล เมสซี่ กัปตันทีมชาติอาร์เจนตินาและนักเตะระดับตำนาน เปิดเผยความเห็นส่วนตัวที่ทำให้แฟนบอลทั่วโลกต้องตะลึงเมื่อเขายกย่องว่า เลาตาโร่ มาร์ติเนซ กองหน้าเพื่อนร่วมทีมชาติอาร์เจนตินา ควรจะเป็นคนที่สมควรได้รับรางวัล บัลลงดอร์ ประจำปี 2024 มากที่สุด ไม่ใช่ผู้เล่นที่เป็นกระแสหลักอย่าง โรดรี้ จากแมนเชสเตอร์ ซิตี้, วินิซิอุส จูเนียร์ จากเรอัล มาดริด, หรือแม้กระทั่ง จู๊ด เบลลิงแฮม จากเรอัล มาดริด ที่หลายคนมองว่าเป็นตัวเต็งในการคว้ารางวัลนี้

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

ทุกวันนี้รางวัล บัลลงดอร์ ซึ่งถือเป็นเกียรติสูงสุดในวงการฟุตบอล ถูกตัดสินจากผลงานทั้งในระดับสโมสรและทีมชาติของนักเตะในช่วงฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่งในปี 2024 จะคัดเลือกจากผลงานในช่วงฤดูกาล 2023-2024 ที่ผ่านมา โดยสื่อต่างๆ มักจะโฟกัสไปที่นักเตะไม่กี่คนที่ทำผลงานโดดเด่น เช่น โรดรี้ ที่พาแมนเชสเตอร์ ซิตี้คว้าแชมป์หลายรายการ, วินิซิอุส ที่ฟอร์มร้อนแรงในลาลีกา และ เบลลิงแฮม ดาวรุ่งที่ก้าวขึ้นมาเป็นหัวใจสำคัญของเรอัล มาดริด แต่การที่เมสซี่เลือกพูดถึง เลาตาโร่ มาร์ติเนซ กลับทำให้หลายคนต้องฉุกคิดถึงผลงานอันน่าทึ่งของกองหน้าวัย 26 ปีคนนี้

เมสซี่ กล่าวในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า “เลาตาโร่ มาร์ติเนซ มีปีที่ยอดเยี่ยมมาก เขาเป็นส่วนสำคัญในการพา อาร์เจนตินา คว้าแชมป์ โกปา อเมริกา 2024 และยังทำประตูในนัดชิงชนะเลิศได้อีกด้วย ไม่เพียงเท่านั้น เขายังเป็นดาวซัลโวของทัวร์นาเมนต์นี้ ซึ่งถือว่าเป็นความสำเร็จที่น่าทึ่งอย่างมาก” เมสซี่เน้นย้ำด้วยความภูมิใจในเพื่อนร่วมทีมชาติของเขา

“ด้วยเหตุผลทั้งหมดนี้ ผมคิดว่า เลาตาโร่ สมควรได้ บัลลงดอร์ มากกว่าคนอื่นๆ เขาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมทั้งในระดับสโมสรและทีมชาติ” เมสซี่เสริมว่า เลาตาโร่เป็นนักเตะที่ทุ่มเทเต็มที่ในทุกนัดและมีความสม่ำเสมอในการทำประตู ซึ่งนั่นคือสิ่งที่ทำให้เขาโดดเด่นกว่าใครในการแข่งขันปีนี้

ไม่เพียงแค่เมสซี่ที่มองว่าเลาตาโร่เหมาะสมจะได้รางวัลนี้ หลายคนในวงการฟุตบอลก็เริ่มมองเห็นความสำคัญของเขามากขึ้น จากการเป็นกองหน้าตัวหลักของ อินเตอร์ มิลาน และการทำประตูสำคัญๆ ที่ช่วยให้ทีมชาติอาร์เจนตินาประสบความสำเร็จ แม้ว่าโรดรี้, วินิซิอุส, และเบลลิงแฮมจะมีผลงานที่ยอดเยี่ยมเช่นกัน แต่ความสามารถและความมุ่งมั่นของเลาตาโร่ทำให้เขากลายเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่น่าจับตามองที่สุดในปีนี้

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา