ศึกเดือด! “สามเอ ไก่ย่างห้าดาว” หวนคืนสังเวียนคิกบ็อกซิ่ง ปะทะดาวรุ่งจีน “จาง เป่ยเหมียน” ในศึก ONE 169

วงการมวยโลกเตรียมระเบิดความมันส์อีกครั้งเมื่อ สามเอ ไก่ย่างห้าดาว นักสู้ระดับตำนานชาวไทย วัย 41 ปี พร้อมหวนกลับสู่เวทีในกติกาคิกบ็อกซิ่งครั้งแรกในรอบ 4 ปี โดยเตรียมปะทะกับ จาง เป่ยเหมียน ดาวรุ่งวัย 20 ปีจากจีน ในศึก ONE 169 ที่จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 9 พฤศจิกายนนี้ ณ สนามมวยเวทีลุมพินี ในช่วง ไพรม์ไทม์อเมริกา ตรงกับเวลา 08.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย งานนี้ถือเป็นการปะทะกันระหว่างตำนานนักสู้และดาวรุ่งพุ่งแรงที่กำลังเตรียมตัวโชว์ฝีมือบนสังเวียนเดือดที่แฟนกีฬาทั่วโลกต่างจับตารอคอย

“สามเอ” กับการกลับสู่เวทีคิกบ็อกซิ่งในรอบ 4 ปี

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

สามเอ ไก่ย่างห้าดาว เป็นชื่อที่คอมวยไม่มีใครไม่รู้จัก ด้วยสถิติการชกที่น่าทึ่ง เขาเริ่มสร้างชื่อในเวที ONE Championship ตั้งแต่ปี 2561 และทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการชนะ 8 จาก 11 ไฟต์ที่ลงแข่งขัน ทั้งยังเคยเป็นเจ้าของแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต และ รุ่นสตรอว์เวต อีกทั้งยังเคยครองแชมป์ ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นสตรอว์เวต จากการเอาชนะคะแนน หวัง จึงกวง ในศึก MARK OF GREATNESS เมื่อเดือนธันวาคม 2562 ก่อนที่เขาจะสละเข็มขัดแชมป์ไปในเดือนกุมภาพันธ์ 2564 หลังจากประกาศแขวนนวม

แต่การกลับมาของสามเอในปี 2566 นั้น เขากลับมาอย่างยิ่งใหญ่ ด้วยการโชว์ฟอร์มสุดแกร่งในศึก ONE ลุมพินี 81 ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 27 กันยายนที่ผ่านมา โดยสามเอสามารถชนะน็อก อัคราม ฮามิดี นักสู้แอลจีเรีย ด้วยหมัดซ้ายที่ทรงพลัง พร้อมรับโบนัสกว่า 350,000 บาทจากบิ๊กบอส ชาตรี ศิษย์ยอดธง และในศึก ONE 169 ครั้งนี้ สามเอก็จะได้กลับมาสู่เวทีคิกบ็อกซิ่งอีกครั้งหลังห่างหายไปนานถึง 4 ปี

ดาวรุ่งจีน “จาง เป่ยเหมียน” ผู้ท้าชิงที่ต้องจับตามอง

ในฝั่งของ จาง เป่ยเหมียน ดาวรุ่งจากจีน วัย 20 ปี เข้าร่วม ONE Championship ตั้งแต่ปี 2565 และได้แสดงฝีมืออย่างน่าประทับใจ ด้วยสถิติการชนะ 4 จาก 6 ไฟต์ที่ลงแข่ง แม้ว่าเขาจะเคยพลาดโอกาสคว้าแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่ง รุ่นสตรอว์เวต เมื่อแพ้คะแนนให้กับ โจนาธาน ดิ เบลลา ยอดนักสู้ชาวอิตาลี แต่เขาก็ยังคงเป็นนักสู้ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่มีศักยภาพสูง

ในไฟต์ล่าสุดของจาง เป่ยเหมียน เขาเอาชนะคะแนน อาลีฟ ส.เดชะพันธ์ นักสู้ลูกครึ่งไทย-มาเลเซียในศึก ONE ลุมพินี 58 ที่ผ่านมาเมื่อวันที่ 5 เมษายน และความสามารถของเขาในการสร้างโอกาสและเอาชนะคู่แข่งได้อย่างต่อเนื่อง ทำให้ไฟต์นี้เป็นไฟต์ที่ไม่ควรพลาดสำหรับแฟนมวยทั่วโลก

ศึกแห่งความยิ่งใหญ่ระหว่างอดีตแชมป์โลก 3 เส้นและดาวรุ่งจีน

การปะทะกันในครั้งนี้ถือเป็นการเจอกันระหว่าง สามเอ ไก่ย่างห้าดาว อดีตแชมป์โลก ONE ถึง 3 เส้น กับ จาง เป่ยเหมียน ดาวรุ่งที่กำลังไต่เต้าในวงการคิกบ็อกซิ่ง แม้ว่าฝ่ายหนึ่งจะมีประสบการณ์เหนือชั้น ส่วนอีกฝ่ายเป็นนักสู้รุ่นใหม่ที่กำลังพุ่งทะยาน แต่ทั้งสองต่างมีเป้าหมายเดียวกัน นั่นคือการคว้าชัยชนะในไฟต์นี้ เพื่อสร้างความแข็งแกร่งและเตรียมตัวท้าชิงบัลลังก์กับ พระจันทร์ฉาย พีเค.แสนชัย แชมป์คนปัจจุบันในรุ่นสตรอว์เวต ใครจะเป็นผู้ที่คว้าแต้มสำคัญนี้ไปครอง ต้องติดตามกันอย่างใกล้ชิด!

แฟนกีฬาชาวไทย ห้ามพลาด!

แฟนมวยชาวไทยสามารถจับจองบัตรเข้าชมศึก ONE 169 ที่สนามมวยเวทีลุมพินี ผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 08.00 น. ถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 และ บ้านกีฬา (ภาษาไทย) ตั้งแต่เวลา 10.00 น. หรือติดตามความเคลื่อนไหวและข่าวสารล่าสุดได้ที่ เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand, เว็บไซต์ ONEFC.com, อินสตาแกรม ONEChampTh และ TikTok ONEChampTH

ติดตามมวยไทยอัพเดทก่อนใครที่ มวยสดบ้านกีฬา