ทีมชาติไทยทะยานฟีฟ่าเดย์! คว้าท็อปทรีเอเชียหลังโชว์ฟอร์มแกร่งในศึกคิงส์คัพครั้งที่ 50

ในการแข่งขัน ฟีฟ่าเดย์ รอบล่าสุด ทีมชาติไทยได้แสดงผลงานที่ยอดเยี่ยม ทำให้ทะยานขึ้นสู่ท็อปทรีของเอเชียในแง่ของการเก็บคะแนนฟีฟ่ามากที่สุด โดยทาง Footy Rankings เว็บไซต์ที่คำนวณและจัดอันดับคะแนนสัมประสิทธิ์ฟีฟ่า ได้เปิดเผยคะแนนที่ ทีมชาติไทย จะได้รับเพิ่มขึ้นหลังคว้าแชมป์จากการแข่งขัน ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพครั้งที่ 50 ซึ่งถือเป็นการแข่งขัน A Match ที่มีการนับคะแนนฟีฟ่า

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

ในการแข่งขันครั้งนี้ ทีมชาติไทยสามารถเอาชนะคู่แข่งทั้งสองนัดได้อย่างน่าประทับใจ เริ่มจากการเอาชนะ ฟิลิปปินส์ 3-1 และตามมาด้วยชัยชนะเหนือ ซีเรีย 2-1 ทำให้ไทยกลายเป็นหนึ่งในทีมที่เก็บคะแนนได้สูงสุดในรอบ ฟีฟ่าเดย์ เดือนตุลาคม 2567 และเป็นหนึ่งในสองทีมจากเอเชียที่มีอันดับฟีฟ่าขยับมากที่สุดในทวีป

ทีมที่เก็บคะแนนฟีฟ่าสูงสุด ฟีฟ่าเดย์ ต.ค. 67

  1. เกาหลีใต้ +17.32 คะแนน
  2. อุซเบกิสถาน +16.20 คะแนน
  3. ไทย +8.69 คะแนน

ทีมที่ขยับอันดับฟีฟ่ามากที่สุด ฟีฟ่าเดย์ ต.ค. 67

  • จอร์แดน ขยับขึ้น 4 อันดับ สู่อันดับ 64
  • ไทย ขยับขึ้น 4 อันดับ สู่อันดับ 96
  • คีร์กีซสถาน ขยับขึ้น 3 อันดับ สู่อันดับ 103
  • ฟิลิปปินส์ ขยับขึ้น 3 อันดับ สู่อันดับ 145

ทีมชาติไทยได้แสดงให้เห็นถึงการพัฒนาที่ชัดเจนในช่วง ฟีฟ่าเดย์ นี้ ด้วยการขยับอันดับฟีฟ่าขึ้นถึง 4 อันดับ กลายเป็นอันดับ 96 ของโลก นับว่าเป็นการก้าวกระโดดที่สำคัญสำหรับทีมชาติไทยในการพัฒนาศักยภาพฟุตบอลระดับนานาชาติ ขณะที่ทีมอื่นๆ ในภูมิภาคก็ประสบกับการขยับอันดับเช่นกัน แต่การก้าวหน้าของไทยครั้งนี้ถือว่าโดดเด่นที่สุด

ทีมที่อันดับร่วงมากที่สุด ฟีฟ่าเดย์ ต.ค. 67

  • ซาอุดิอาระเบีย ร่วงลง 3 อันดับ สู่อันดับ 59
  • เวียดนาม ร่วงลง 3 อันดับ สู่อันดับ 119
  • ศรีลังกา ร่วงลง 3 อันดับ สู่อันดับ 203

การขยับอันดับของทีมชาติไทยในรอบนี้ยังสะท้อนถึงความสำเร็จของการจัดการแข่งขัน ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ที่ทีมไทยใช้เป็นเวทีทดสอบนักเตะและพัฒนาการเล่น ซึ่งส่งผลให้ทีมสามารถก้าวข้ามไปยังจุดหมายใหม่ได้อย่างมีนัยสำคัญ

บทสรุป: ทีมชาติไทยเดินหน้าอย่างมั่นคง

ศึก ฟีฟ่าเดย์ ครั้งนี้แสดงให้เห็นว่าทีมชาติไทยไม่เพียงแต่เป็นทีมที่สามารถแข่งขันในระดับเอเชียได้ แต่ยังมีศักยภาพที่จะพัฒนาและก้าวไกลไปในระดับโลก การขยับขึ้นในตารางฟีฟ่าถือเป็นก้าวสำคัญที่สร้างความมั่นใจให้กับทีมและแฟนบอลทั้งประเทศ การคว้าแชมป์คิงส์คัพครั้งที่ 50 เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของการเดินทางสู่ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ในอนาคต

ติดตามข่าวบอลไทยอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวบอลไทยบ้านกีฬา