ไอ้ปืนใหญ่เจอปัญหาหนัก! อัปเดตอาการเจ็บของผู้เล่นหลักอาร์เซนอล ก่อนดวลบอร์นมัธในศึกพรีเมียร์ลีก

ศึก พรีเมียร์ลีก สุดสัปดาห์นี้กำลังเดือด เมื่อ อาร์เซนอล ทีมแกร่งแห่งลอนดอน มีโอกาสสำคัญที่จะขึ้นเป็นจ่าฝูงหากคว้าชัยชนะเหนือ บอร์นมัธ ในคืนวันเสาร์ที่ 19 ตุลาคมนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อทีมคู่แข่งลุ้นแชมป์อย่าง ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังมีโปรแกรมเตะในวันถัดไป อย่างไรก็ตาม ปัญหาใหญ่ของทัพ เดอะ กันเนอร์ส คืออาการบาดเจ็บของนักเตะหลักหลายคน ที่ส่งผลต่อความพร้อมของทีมในการทำศึกครั้งนี้

บูคาโย ซาก้า – ความหวังของทีม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

บูคาโย ซาก้า ปีกดาวรุ่งพุ่งแรงของทีมชาติอังกฤษ เจ็บแฮมสตริงระหว่างศึก ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก นัดที่ อังกฤษ พ่าย กรีซ 1-2 เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา แม้จะถูกส่งตัวกลับมาที่สโมสรทันที แต่ดูเหมือนว่าอาการของเขาจะไม่รุนแรงนัก แฟนบอลอาร์เซนอลจึงมีความหวังที่จะได้เห็นซาก้ากลับมาลงสนามในเกมสำคัญนี้

คาดการณ์วันคัมแบ็ก: เจอ บอร์นมัธ วันเสาร์ที่ 19 ตุลาคม

กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ – ปัญหาน่องขวา

สำหรับ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ปีกตัวเก่งของทีมชาติบราซิล เขาได้รับบาดเจ็บตรงน่องขวาหลังจากถูกส่งลงสำรองในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก ที่บราซิลเอาชนะชิลี 2-1 เมื่อสัปดาห์ก่อน ขณะนี้มาร์ติเนลลี่อยู่ระหว่างการประเมินอาการจากทีมแพทย์ของสโมสร

คาดการณ์วันคัมแบ็ก: ยังไม่ระบุแน่ชัด

ไค ฮาแวร์ตซ์ – หัวเข่าเจ็บ แต่พร้อมคืนสนาม

ไค ฮาแวร์ตซ์ มิดฟิลด์ชาวเยอรมัน ต้องถอนตัวจากทีมชาติในช่วงพักเบรกเนื่องจากบาดเจ็บหัวเข่า แต่ข่าวดีคือเจ้าตัวน่าจะฟิตทันเกมวันเสาร์นี้ ซึ่งการกลับมาของฮาแวร์ตซ์จะเป็นประโยชน์สำคัญในการเติมเกมรุกของอาร์เซนอล

คาดการณ์วันคัมแบ็ก: เจอ บอร์นมัธ วันเสาร์ที่ 19 ตุลาคม

มาร์ติน โอเดอการ์ด – กัปตันทีมพักยาว

อาการบาดเจ็บข้อเท้าของ มาร์ติน โอเดอการ์ด กัปตันทีมคนเก่งชาวนอร์เวย์ ทำให้เขาต้องพักไปกว่าหนึ่งเดือน และดูเหมือนว่าเกมกับบอร์นมัธจะมาเร็วเกินไปสำหรับการกลับมาของเขา

คาดการณ์วันคัมแบ็ก: กลางเดือนพฤศจิกายน

ทาเคฮิโระ โทมิยาสึ – รอยัลบู๊โดนเบรค

แม้ว่า ทาเคฮิโระ โทมิยาสึ เพิ่งกลับมาลงสนามในฐานะตัวสำรองในเกมที่อาร์เซนอลเปิดบ้านชนะเซาธ์แฮมป์ตัน 3-1 แต่ทันทีที่กลับมาเขาก็ประสบปัญหาบาดเจ็บที่หัวเข่าอีกครั้ง ซึ่งน่าจะทำให้ต้องพักเพิ่มเติมราวหนึ่งเดือน อย่างไรก็ตามยังไม่มีการยืนยันใดๆ จากสโมสร

คาดการณ์วันคัมแบ็ก: ยังไม่ระบุชัดเจน

โธมัส ปาร์เตย์ – มิดฟิลด์คนสำคัญกลับมาแล้ว

โธมัส ปาร์เตย์ กองกลางกานา พลาดการลงเล่นให้ทีมชาติในรอบนี้เนื่องจากป่วย แต่ดูเหมือนว่าเขาน่าจะฟิตทันและพร้อมกลับมาลงสนามในเกมกับบอร์นมัธ

คาดการณ์วันคัมแบ็ก: เจอ บอร์นมัธ วันเสาร์ที่ 19 ตุลาคม

เบน ไวท์ – กองหลังพร้อมเต็มร้อย

เบน ไวท์ แนวรับสารพัดประโยชน์ที่ต้องพักแข้งมานานกว่าเดือนเนื่องจากอาการบาดเจ็บโคนขาหนีบ ตอนนี้เจ้าตัวฟิตเต็มที่และน่าจะพร้อมลงสนามเป็นตัวเลือกให้ มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของทีมอีกครั้งในเกมนี้

คาดการณ์วันคัมแบ็ก: เจอ บอร์นมัธ วันเสาร์ที่ 19 ตุลาคม

เยอร์เรียน ทิมเบอร์ – แบ็กจอมบุกชาวดัตช์

เยอร์เรียน ทิมเบอร์ เจ็บกล้ามเนื้อจากเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่อาร์เซนอลเอาชนะปารีส แซงต์-แชร์กแมง 2-0 และพักรักษาตัวในช่วงโปรแกรมทีมชาติ ตอนนี้ทิมเบอร์น่าจะพร้อมกลับมาช่วยทีมได้ในเกมกับบอร์นมัธ

คาดการณ์วันคัมแบ็ก: เจอ บอร์นมัธ วันเสาร์ที่ 19 ตุลาคม

โอเล็คซานเดอร์ ซินเชนโก้ – แบ็กซ้ายจอมทัพใกล้คืนสนาม

โอเล็คซานเดอร์ ซินเชนโก้ มีปัญหาอาการบาดเจ็บเรื้อรังที่น่อง แต่จากการให้สัมภาษณ์ของ มิเกล อาร์เตต้า ในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา มีความหวังว่า ซินเชนโก้จะกลับมาลงสนามได้ในเกมนี้

คาดการณ์วันคัมแบ็ก: เจอ บอร์นมัธ วันเสาร์ที่ 19 ตุลาคม

คีแรน เทียร์นีย์ – แบ็กซ้ายเลือดสกอตยังไม่พร้อม

คีแรน เทียร์นีย์ ยังไม่ได้ลงเล่นให้กับอาร์เซนอลในฤดูกาลนี้ หลังจากได้รับบาดเจ็บที่แฮมสตริงระหว่างการช่วยทีมชาติสกอตแลนด์ในศึกยูโร 2024 รอบคัดเลือก และจนถึงขณะนี้ยังไม่มีสัญญาณว่าเขาจะกลับมาลงสนามได้เร็วๆ นี้

คาดการณ์วันคัมแบ็ก: ยังไม่ระบุแน่ชัด

สรุปสถานการณ์ความพร้อมของอาร์เซนอล

การเจอกับ บอร์นมัธ ถือเป็นโอกาสสำคัญที่ อาร์เซนอล จะชิงจังหวะขึ้นเป็นจ่าฝูงของพรีเมียร์ลีกในสุดสัปดาห์นี้ แม้ว่าทีมจะเจอปัญหานักเตะบาดเจ็บหลายราย แต่การที่ผู้เล่นหลักบางคนเริ่มฟื้นตัวและกลับมาช่วยทีมได้ ย่อมเพิ่มโอกาสในการเก็บชัยชนะได้อย่างมาก

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา