ปอล ป็อกบา ลั่นชัด! พร้อมกลับมารับใช้ ยูเวนตุส หลังพ้นโทษแบน ยืนยันไม่เคยโกง

ท่ามกลางกระแสข่าวลือและข้อครหาที่ถาโถมเข้ามา ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์จอมเทคนิคของ ยูเวนตุส ได้ออกมาประกาศจุดยืนอย่างหนักแน่นว่าเขาต้องการกลับมาลงสนามช่วยทีม ม้าลาย ทันทีที่พ้นโทษแบน โดยยืนยันความบริสุทธิ์ของตนจากข้อกล่าวหาใช้สารกระตุ้นที่ทำให้เขาต้องถูกสั่งพักการแข่งขันยาวนานถึง 18 เดือน

ป็อกบาโดนโทษหนักแต่ยื่นอุทธรณ์สำเร็จ

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

ย้อนกลับไปเมื่อไม่นานมานี้ ปอล ป็อกบา ถูกสั่งลงโทษแบนยาวถึงสี่ปีจากการที่เขาถูกตรวจพบว่ามีการใช้สารกระตุ้นในการแข่งขัน อย่างไรก็ตาม จากการยื่นอุทธรณ์ต่อ ศาลกีฬาโลก (CAS) เขาได้รับการพิจารณาให้ลดโทษลงเหลือ 18 เดือน เนื่องจากคณะกรรมการเห็นว่าไม่มีเจตนาในการใช้สารต้องห้ามของป็อกบาเอง ซึ่งในขณะนี้ดาวเตะชาวฝรั่งเศสวัย 31 ปีกำลังอยู่ในช่วงรับโทษแบน และคาดว่าจะพ้นโทษในเดือนมีนาคมปีหน้า

ข่าวลือขอยกเลิกสัญญากับยูเวนตุส

ช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ข่าวคราวเกี่ยวกับอนาคตของ ปอล ป็อกบา เริ่มเป็นที่พูดถึงในวงการฟุตบอล หลังจากที่ ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวกีฬาชื่อดังโพสต์ลงบนแพลตฟอร์ม X ว่าป็อกบากำลังเจรจาขอยกเลิกสัญญากับต้นสังกัด ยูเวนตุส โดยคาดว่าเขาอาจจะกลายเป็นนักเตะอิสระในช่วงต้นปีหน้า ซึ่งเป็นช่วงที่เขาพ้นโทษแบน ทำให้เกิดกระแสข่าวว่าเจ้าตัวอาจจะย้ายออกจากสโมสรหลังจากไม่ได้ลงเล่นให้ทีมมานาน

แต่กระนั้น เมื่อวันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา ป็อกบาได้ให้สัมภาษณ์กับ สกาย สปอร์ตส์ ซึ่งเป็นการออกมาโต้ข่าวลือดังกล่าวอย่างชัดเจน โดยเขายืนยันว่าต้องการกลับมาลงสนามให้กับยูเวนตุสหลังพ้นโทษแบน และพร้อมเจรจากับ ติอาโก้ ม็อตต้า กุนซือของทีมเพื่อแสดงศักยภาพของตัวเองให้เห็นอีกครั้ง

“ผมไม่เคยใช้สารกระตุ้น ผมไม่มีเจตนา” ป็อกบากล่าวกับสื่ออังกฤษ “ผมเป็นคนซื่อตรง ผมไม่ใช่คนขี้โกง”

ป็อกบาพร้อมลดค่าเหนื่อยเพื่ออยู่กับยูเวนตุส

นอกจากนี้ ป็อกบา ยังเผยกับ อีเอสพีเอ็น ว่าเขามีความตั้งใจอย่างชัดเจนที่จะเล่นให้กับ ยูเวนตุส อีกครั้ง และพร้อมที่จะลดค่าเหนื่อยของตัวเองลงเพื่อให้ได้อยู่กับทีมต่อไป “ผมพร้อมจะลดค่าเหนื่อยเพื่ออยู่กับยูเว่ ผมอยากพิสูจน์ตัวเองอีกครั้ง” เขากล่าวอย่างมั่นใจ

ป็อกบาได้รับการยอมรับว่าเป็นนักเตะที่มีความสามารถสูง และแม้จะต้องเผชิญกับปัญหาอาการบาดเจ็บและเรื่องราวนอกสนามมากมายในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แต่เขาก็ยังคงมีความหวังที่จะกลับมาแสดงฝีเท้าให้แฟนบอลยูเวนตุสได้เห็นอีกครั้ง

ความสำคัญของป็อกบาสำหรับยูเวนตุส

การที่ป็อกบาจะกลับมาลงสนามได้อีกครั้งเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างยิ่งสำหรับ ยูเวนตุส เนื่องจากเขาถือเป็นกำลังหลักของทีม แม้ว่าในช่วงที่ผ่านมายูเวนตุสจะสามารถรักษาผลงานในลีกได้อย่างแข็งแกร่ง แต่การมีผู้เล่นระดับป็อกบากลับมาเสริมทีมย่อมทำให้ทีมมีโอกาสสูงขึ้นในการลุ้นแชมป์ กัลโช่ เซเรีย อา และการแข่งขันในระดับยุโรป

ป็อกบามีความสามารถในการคุมเกมแดนกลางด้วยสไตล์การเล่นที่เฉียบขาดและทักษะการผ่านบอลที่ยอดเยี่ยม การที่เขาฟิตเต็มที่และพร้อมลงสนามหลังจากพ้นโทษแบนจะเป็นการเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับทีมอย่างไม่ต้องสงสัย

บทสรุป

การกลับมาของ ปอล ป็อกบา หลังพ้นโทษแบนในช่วงต้นปีหน้า น่าจะเป็นเรื่องที่ทำให้แฟนบอลยูเวนตุสรอคอยอย่างใจจดใจจ่อ เพราะไม่เพียงแต่จะช่วยยกระดับทีมเท่านั้น แต่ยังเป็นโอกาสที่เขาจะพิสูจน์ตัวเองอีกครั้งบนเวทีฟุตบอลระดับสูง

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา