เรอัล มาดริด ครองใจแฟนบอลต่างชาติ! โพลชี้ราชันชุดขาวเป็นทีมที่มีแฟนต่างประเทศตามเชียร์มากที่สุด

ผลสำรวจล่าสุดจาก Chiliz แพลตฟอร์มกีฬาชื่อดัง เผยว่า เรอัล มาดริด ทีมยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา เป็นสโมสรที่มีแฟนบอลต่างชาติให้การสนับสนุนมากที่สุดในโลก ตามมาด้วย บาร์เซโลน่า คู่ปรับร่วมลีกที่ยังคงได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม แต่ที่น่าสนใจคือการพุ่งขึ้นมาของทีมจาก พรีเมียร์ลีก อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ สเปอร์ส ที่มีผลกระทบจากผู้เล่นซูเปอร์สตาร์ ซึ่งสร้างกระแสความนิยมในระดับนานาชาติได้อย่างมหาศาล

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

การสำรวจครั้งนี้จัดขึ้นในวันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยสำรวจจากกลุ่มแฟนบอลในทวีป เอเชีย และ อเมริกา ที่ติดตามการแข่งขันฟุตบอลของสโมสรยุโรป ผลสำรวจชี้ให้เห็นว่าแฟนบอลต่างแดนจำนวนมากถึง 86.7% สนใจสโมสรฟุตบอลในต่างประเทศ ขณะที่ 33% ระบุว่ามีทีมจากต่างชาติที่พวกเขาติดตามเป็นทีมโปรดเพียงหนึ่งเดียว

เรอัล มาดริด ครองอันดับหนึ่งในใจแฟนบอลทั่วโลก

ทีม เรอัล มาดริด สามารถคว้าอันดับหนึ่งได้ด้วยคะแนน 15.68% จากการสำรวจครั้งนี้ ด้วยความยิ่งใหญ่ในเวทีฟุตบอลโลก ไม่ว่าจะเป็นผลงานในศึก ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ที่ทำให้ทีมมีฐานแฟนบอลทั่วโลก ทั้งนี้การที่เรอัล มาดริดมักจะมีนักเตะระดับโลกมาค้าแข้งด้วยเสมอ ทำให้แฟนบอลต่างชาติตามเชียร์และสนับสนุนทีมนี้อย่างเหนียวแน่น

รองลงมาคือ บาร์เซโลน่า ที่ได้รับคะแนนนิยมอยู่ที่ 10.4% แม้ว่าทีมจะต้องผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา แต่การที่สโมสรยังคงรักษาภาพลักษณ์ที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเองเอาไว้ได้ก็ทำให้ยังคงมีแฟนบอลมากมายตามสนับสนุน

พรีเมียร์ลีก ฮอตไม่แพ้กัน

ผลสำรวจยังเผยว่า ทีมจาก พรีเมียร์ลีก เป็นที่นิยมอย่างมากในหมู่แฟนบอลต่างชาติ โดย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ติดอันดับสามด้วยคะแนน 9.79% และ เชลซี ตามมาติดๆ ด้วยคะแนน 6.74% อย่างไรก็ตามทีมที่กระโดดขึ้นมาอย่างน่าประทับใจคือ สเปอร์ส ที่คว้าอันดับห้าไปครองด้วยคะแนน 5.82% ซึ่งเป็นผลจากการที่มีกองหน้า ซน ฮึง มิน ผู้เล่นซูเปอร์สตาร์ชาวเกาหลีใต้เป็นตัวนำในทีม โดยมีแฟนบอลเกาหลีใต้เลือกเชียร์สเปอร์สมากถึง 42.3% ซึ่งเป็นสัดส่วนสูงที่สุดในกลุ่มผู้ชมต่างชาติทั้งหมด

ทีมอื่นๆ ที่ติดในท็อป 10 ก็มีทั้ง อาร์เซน่อล (5.94%) และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (5.26%) โดยทีมจากพรีเมียร์ลีกถึง 6 ทีมสามารถติดโผท็อปเทนนี้ได้ ซึ่งสะท้อนถึงความนิยมของลีกอังกฤษที่ยังคงเติบโตในระดับโลก

ทีมอื่นๆ ที่ไม่ควรมองข้าม

ในส่วนของสโมสรนอกพรีเมียร์ลีกและลา ลีกา ทีมยักษ์ใหญ่จาก บุนเดสลีกา อย่าง บาเยิร์น มิวนิค และทีมจากลีกฝรั่งเศส ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ก็ยังคงมีแฟนบอลจำนวนมากตามเชียร์ บาเยิร์น ครองอันดับที่ 9 ด้วยคะแนน 4.12% ส่วนเปแอสเชตามมาติดที่ 10 ด้วย 2.08%

สรุปท็อป 10 สโมสรที่มีแฟนต่างชาติมากที่สุด:

  1. เรอัล มาดริด – 15.68%
  2. บาร์เซโลน่า – 10.4%
  3. แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด – 9.79%
  4. เชลซี – 6.74%
  5. อาร์เซน่อล – 5.94%
  6. ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ – 5.82%
  7. แมนเชสเตอร์ ซิตี้ – 5.26%
  8. ลิเวอร์พูล – 5.06%
  9. บาเยิร์น มิวนิค – 4.12%
  10. ปารีส แซงต์-แชร์กแมง – 2.08%

จากการสำรวจครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นถึงการกระจายตัวของความนิยมในฟุตบอลยุโรปที่ไม่ได้จำกัดอยู่แค่ลีกหรือประเทศใดประเทศหนึ่ง แต่สโมสรยักษ์ใหญ่ที่มีนักเตะระดับโลกและผลงานที่โดดเด่นจะเป็นตัวดึงดูดแฟนบอลจากทั่วโลกให้ติดตาม

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา