“วิว กุลวุฒิ” และ “เม ศุภนิดา” โชว์ฟอร์มแกร่ง! ตบเท้าเข้ารอบสองแบดมินตัน เดนมาร์ก โอเพ่น 2024 อย่างยอดเยี่ยม

การแข่งขันแบดมินตันรายการยิ่งใหญ่แห่งปี วิคเตอร์ เดนมาร์ก โอเพ่น 2024 รายการระดับเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 750 ที่มาพร้อมเงินรางวัลรวมสูงถึง 850,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 28 ล้านบาท ได้เปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการที่เมืองโอเดนเซ่ ประเทศเดนมาร์ก เมื่อวันอังคารที่ 15 ตุลาคม 2567 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการแข่งขันในรอบแรกที่เต็มไปด้วยความมันส์และความดุเดือด โดยมีนักกีฬาแบดมินตันไทยอย่าง “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ และ “เม” ศุภนิดา เกตุทอง เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ด้วย

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

ในประเภทชายเดี่ยว รอบแรก “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักตบลูกขนไก่มือ 6 ของโลก และมือวางอันดับ 6 ของรายการ ลงสนามพบกับ แมด คริสโตเฟอร์เซ่น นักแบดมินตันจากเจ้าภาพเดนมาร์ก ที่มีอันดับโลกอยู่ที่ 47 ในเกมนี้ “วิว” กุลวุฒิ โชว์ฟอร์มสมราคามือวางด้วยการเล่นที่ดุดันและเหนือชั้น สามารถเอาชนะคู่แข่งไปได้แบบไม่ต้องออกแรงมากนัก 2-0 เกม ด้วยสกอร์ 21-18 และ 21-6 ทำให้ผ่านเข้ารอบสองไปพบกับ โคกิ วาตานาเบะ มืออันดับ 13 ของโลกจากญี่ปุ่น ซึ่งถือเป็นแมตช์ที่น่าจับตามองเพราะทั้งคู่ต่างมีฝีมือที่สูสีกัน และเป็นการทดสอบฝีมือของ “วิว” กุลวุฒิ ในการต่อสู้เพื่อผ่านเข้าสู่รอบต่อไป

ส่วนในประเภทหญิงเดี่ยว รอบแรก “เม” ศุภนิดา เกตุทอง มืออันดับ 11 ของโลก และมือวางอันดับ 7 ของรายการ ก็ไม่น้อยหน้าเมื่อโชว์การเล่นที่มั่นคงและเฉียบขาด เอาชนะ อาคาชิ คัชยัพ มืออันดับ 41 ของโลกจากอินเดียไปอย่างขาดลอย 2-0 เกม ด้วยคะแนน 21-13 และ 21-12 ทำให้ “เม” ศุภนิดา ผ่านเข้ารอบสองไปพบกับ เหงียน ทุยลิน มืออันดับ 32 ของโลกจากเวียดนาม ในการแข่งขันรอบต่อไป ซึ่งแฟนๆ กีฬาชาวไทยต่างก็หวังที่จะได้เห็น “เม” ศุภนิดา ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมอีกครั้งในแมตช์นี้

อย่างไรก็ตาม ในประเภทหญิงคู่ รอบแรก คู่ของ “อันนา” นันทน์กาญจน์ และ “มูนา” เบญญาภา เอี่ยมสอาด คู่มืออันดับ 19 ของโลก ก็ต้องยอมรับความพ่ายแพ้ให้กับคู่มืออันดับ 48 ของโลกจากเดนมาร์กอย่าง จูเลีย ฟินเนอร์ อิปเซ่น และ ไม เซอร์โรว์ ไป 0-2 เกม ด้วยสกอร์ 10-21 และ 15-21 ตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย

อีกหนึ่งนักแบดมินตันหญิงเดี่ยวของไทย แครอท พรพิชชา เชยกีวงศ์ มืออันดับ 38 ของโลก ก็ต้องพบกับงานหนักเมื่อต้องลงสนามพบกับ อัน เซยอง มืออันดับ 2 ของโลกจากเกาหลีใต้ แม้ว่าแครอทจะพยายามสู้เต็มที่ แต่ด้วยความสามารถและประสบการณ์ที่เหนือชั้นของคู่แข่ง ทำให้เธอพ่ายไป 0-2 เกม ด้วยสกอร์ 16-21 และ 8-21

การแข่งขัน วิคเตอร์ เดนมาร์ก โอเพ่น 2024 ยังมีโปรแกรมการแข่งขันที่เข้มข้นต่อเนื่องในรอบสอง แฟนๆ กีฬาชาวไทยอย่าลืมติดตามและส่งกำลังใจให้นักแบดมินตันไทยทั้ง “วิว” กุลวุฒิ และ “เม” ศุภนิดา ในการลงสนามครั้งถัดไป เพื่อร่วมลุ้นและเชียร์ให้พวกเขาสามารถผ่านเข้ารอบลึกๆ และทำผลงานได้อย่างที่ตั้งใจไว้

ติดตามแบดมินตันสดอัพเดทก่อนใครที่ แบดมินตันสดบ้านกีฬา