ติมอร์ เลสเต ผ่านเข้ารอบชิงแชมป์อาเซียน 2024 รอลุ้นสนามเหย้า ดวลเดือดทีมชาติไทย

ติมอร์ เลสเต กลายเป็นทีมที่น่าจับตามองในศึก เอเอฟเอฟ แชมป์เปี้ยนชิพ 2024 หลังจากที่พวกเขาผ่านเข้ารอบแบ่งกลุ่มได้สำเร็จด้วยการเอาชนะ บรูไน ในรอบเพลย์ออฟด้วยสกอร์รวม 1-0 ติมอร์ เลสเตจึงได้เข้าไปอยู่ในกลุ่ม เอ ร่วมกับทีมยักษ์ใหญ่อย่าง ทีมชาติไทย, มาเลเซีย, สิงคโปร์ และ กัมพูชา ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีการแข่งขันที่ดุเดือดอย่างแน่นอน

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

อย่างไรก็ตาม ติมอร์ เลสเต กำลังเผชิญกับปัญหาใหญ่เรื่องสนามเหย้าที่จะใช้ในการแข่งขัน เนื่องจากสนามในประเทศของพวกเขาไม่ผ่านมาตรฐานที่ เอเอฟเอฟ กำหนดไว้ สำหรับในรอบเพลย์ออฟที่พบกับบรูไน พวกเขาจึงต้องย้ายมาใช้สนาม ชลบุรี สเตเดี้ยม ในประเทศไทยเป็นสนามเหย้าชั่วคราว และในขณะนี้ยังต้องรอการประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้งว่าจะใช้สนามใดในการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มของศึกนี้

สำหรับแฟนบอลชาวไทย การแข่งขันระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ติมอร์ เลสเต ในรอบแบ่งกลุ่มของ เอเอฟเอฟ แชมป์เปี้ยนชิพ 2024 ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 8 ธันวาคม 2567 นั้นเป็นนัดที่ต้องจับตามองเป็นพิเศษ นอกจากทีมชาติไทยจะเป็นทีมเต็งในการแข่งขันแล้ว ยังมีความน่าสนใจว่า ติมอร์ เลสเต จะเลือกสนามใดเป็นรังเหย้าในการเจอกับทัพช้างศึก ซึ่งการเลือกสนามจะมีผลต่อทั้งบรรยากาศและการสนับสนุนจากแฟนบอลของแต่ละฝ่าย

โปรแกรมการแข่งขันของ ติมอร์ เลสเต ในศึก เอเอฟเอฟ แชมป์เปี้ยนชิพ 2024

  • 8 ธันวาคม 2567 ติมอร์ เลสเต พบ ทีมชาติไทย (เหย้า)
  • 11 ธันวาคม 2567 ติมอร์ เลสเต พบ มาเลเซีย (เยือน)
  • 14 ธันวาคม 2567 ติมอร์ เลสเต พบ สิงคโปร์ (เหย้า)
  • 17 ธันวาคม 2567 ติมอร์ เลสเต พบ กัมพูชา (เยือน)

ศึก เอเอฟเอฟ แชมป์เปี้ยนชิพ 2024 ครั้งนี้จึงเป็นโอกาสสำคัญสำหรับ ติมอร์ เลสเต ในการพิสูจน์ความสามารถและพัฒนาทีมอย่างก้าวกระโดด โดยพวกเขาจะต้องเผชิญกับทีมชั้นนำของภูมิภาคอาเซียนที่เต็มไปด้วยประสบการณ์และความแข็งแกร่ง แฟนบอลจึงต้องติดตามอย่างใกล้ชิดว่าสุดท้ายแล้วพวกเขาจะเลือกสนามไหนเป็นรังเหย้าในการดวลกับทีมชาติไทยและทีมอื่นๆ ในกลุ่มนี้

ติดตามข่าวบอลไทยอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวบอลไทยบ้านกีฬา