แอตเลติโก มาดริด โดนจัดหนัก! ถูกสั่งแบนปิดสนามยาว 15 วัน แฟนบอลห้ามเข้าสนามเด็ดขาด

แอตเลติโก มาดริด ทีมดังจากศึก ลาลีกา สเปน เจอกับบทลงโทษอย่างหนัก หลังจากแฟนบอลสร้างความวุ่นวายในการแข่งขันดาร์บี้แมตช์ จนทำให้สโมสรต้องเจอคำสั่งแบนปิดสนามนานถึง 15 วัน! สาวกตราหมีคงต้องรับรู้ข่าวร้ายนี้อย่างใจหาย เมื่อทีมของพวกเขาถูกบังคับให้เล่นในสนามปิด และแฟนบอลจะไม่ได้เข้าสนามในช่วงเวลาสำคัญนี้

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

เหตุการณ์วุ่นวายที่เกิดขึ้นในเกมที่เสมอกับคู่ปรับอย่าง เรอัล มาดริด 1-1 เมื่อวันที่ 29 กันยายนที่ผ่านมา ได้สร้างความไม่พอใจให้กับคณะกรรมการต่อต้านการใช้ความรุนแรงของสเปน โดยเหตุการณ์ในวันนั้นเกิดขึ้นเมื่อแฟนบอลเจ้าถิ่นขว้างปาสิ่งของใส่ ติโบ กูร์กตัวส์ นายทวารของเรอัล มาดริด ทำให้เกมต้องหยุดชะงักนานถึง 15 นาที เหตุการณ์นี้เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรง และทำให้แอตเลติโก มาดริด ต้องเจอกับบทลงโทษที่หนักหน่วง

นอกจากการถูกแบนปิดสนามแล้ว ทีมตราหมียังถูกปรับเงินอีก 65,000 ยูโร หรือประมาณ 2.4 ล้านบาท นับเป็นการลงโทษซ้ำสองหลังจากก่อนหน้านี้ สหพันธ์ฟุตบอลสเปนได้สั่งปิดอัฒจันทร์ฝั่งทิศใต้ในสามเกมแรกไปแล้ว แต่ทางสโมสรยังคงยืนยันที่จะยื่นอุทธรณ์ โดยชี้ว่าแฟนบอลส่วนใหญ่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์วุ่นวายในครั้งนี้ อย่างไรก็ตาม จากการพิจารณาล่าสุดของคณะกรรมการต่อต้านการใช้ความรุนแรง ได้มีคำสั่งเพิ่มเติมให้แอตเลติโก มาดริด ลงเล่นในสนามปิดตลอด 15 วันข้างหน้า

การแบนครั้งนี้จะส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อทีมตราหมี ที่จะต้องลงเล่นในเกมเหย้า 3 นัดถัดไปโดยไม่มีแฟนบอลในสนาม ซึ่งจะเป็นการปะทะกับทีม เลกาเนส, ลาส ปัลมาส, และ อลาเบส ส่งผลให้ทีมอาจขาดกำลังใจจากเสียงเชียร์ของกองเชียร์ที่เป็นส่วนสำคัญในการเล่นในบ้าน

อย่างไรก็ตาม โทษแบนในครั้งนี้ยังไม่แน่ชัดว่าครอบคลุมถึงศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ที่พวกเขาจะเปิดบ้านเจอกับทีม ลีลล์ ในวันที่ 23 ตุลาคมหรือไม่ แม้ว่าสื่อบางสำนักจะรายงานว่าเกมบู๊กับทีมจากลีกเอิงจะรวมอยู่ในการแบนด้วย หากเป็นเช่นนั้นจริง ทีมตราหมีจะต้องเจอกับการห้ามแฟนบอลเข้าสนามในเกมสำคัญเหล่านี้ ซึ่งนอกจากจะรวมถึงนัดพบกับเลกาเนสและลาส ปัลมาสแล้ว เกมที่พบกับลีลล์ในศึกยุโรปก็จะเป็นอีกหนึ่งนัดที่ต้องเล่นในสนามปิดเช่นกัน

แอตเลติโก มาดริด จะต้องเผชิญกับบททดสอบใหญ่ในการจัดการกับสถานการณ์นี้ ซึ่งส่งผลกระทบต่อผลงานของทีมและความมั่นใจของนักเตะ นับเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากของสโมสรอย่างแท้จริง แฟนบอลและสื่อมวลชนต่างจับตามองว่าจะเกิดอะไรขึ้นในการแข่งขันครั้งต่อไปที่ไร้เสียงเชียร์ในสนาม

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา