วิเคราะห์บอลฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย 2024 ระหว่าง ญี่ปุ่น พบ ออสเตรเลีย 15/10/67

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลโลก 2024 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ญี่ปุ่น พบ ออสเตรเลีย วันอังคารที่ 15 ตุลาคม 2567 เวลา 17:35 น.

สถิติการพบกันของทั้งสองทีม

ตารางบอลการแข่งขันครั้งนี้ถือเป็นการกลับมาพบกันอีกครั้งของสองทีมแกร่งแห่งเอเชียที่มักจะมีการแข่งขันดุเดือดทุกครั้งที่ผ่านมา โดยในการเจอกัน 10 นัดล่าสุด ญี่ปุ่น สามารถเก็บชัยชนะได้ถึง 6 ครั้ง เสมอ 4 ครั้ง และไม่เคยพ่ายแพ้ให้กับ ออสเตรเลีย นับตั้งแต่ปี 2009 นอกจากนี้ ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก ญี่ปุ่นยังบุกไปชนะออสเตรเลียได้ถึง 2-0 และเคยชนะในบ้านด้วยสกอร์ 2-1 ทำให้สถิติการเจอกันในช่วงหลังเป็นฝั่งญี่ปุ่นที่ดูเหนือกว่าอย่างชัดเจน

ความพร้อมของทีมชาติญี่ปุ่น

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

ทีมชาติ ญี่ปุ่น ภายใต้การคุมทีมของกุนซือชื่อดังมีความพร้อมเต็มที่ในนัดนี้ หลังจากที่เก็บชัยชนะใน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการได้อย่างต่อเนื่อง โดยไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแต่อย่างใด ทั้งนี้ นักเตะตัวหลักที่เป็นกำลังสำคัญอย่าง คาโอรุ มิโตมะ, ริซุ โดอัน, และ อายาเซะ อูเอดะ ต่างก็พร้อมลงสนามเพื่อล่าตาข่ายในเกมนี้ คาดว่า ญี่ปุ่นจะมาในระบบ 4-3-3 เพื่อเน้นการครองบอลและการโจมตีจากแนวรุกที่หลากหลาย

ความพร้อมของทีมชาติออสเตรเลีย

สำหรับทีมชาติ ออสเตรเลีย ภายใต้การนำของกุนซือมากประสบการณ์ พวกเขาก็ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหรือโทษแบนใด ๆ ทำให้สามารถจัดทัพผู้เล่นชุดหลักลงสนามได้อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะตัวเก๋าอย่าง เคร็ก กู้ดวิน, มิทเชล ดุ๊ค, และ เลวิส มิลเลอร์ ที่พร้อมนำทัพลงสนามในแผนการเล่น 4-4-2 ซึ่งคาดว่าจะเน้นเกมรับและรอสวนกลับอย่างรวดเร็วเพื่อหวังทำประตูในช่วงโอกาสเหมาะ

ดูบอลฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย 2024 ถ่ายทอดสด ญี่ปุ่น vs ออสเตรเลีย 15/10/67 – บ้านกีฬา (bankeela.com)

ฟอร์มล่าสุดของทั้งสองทีม

ฟอร์มของญี่ปุ่น
ญี่ปุ่นกำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยมอย่างต่อเนื่อง โดยใน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ พวกเขาสามารถเก็บชัยชนะได้รวด โดยไม่เสียประตูเลยแม้แต่ครั้งเดียว เกมล่าสุดในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก พวกเขาบุกไปชนะซาอุดิอาระเบียถึง 2-0 ทำให้ขุมกำลังของทีมมีความมั่นใจอย่างเต็มที่ นอกจากนี้ เกมรุกของญี่ปุ่นยังมีความเฉียบคมและสามารถโจมตีได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการโจมตีจากริมเส้นหรือการเจาะตรงกลาง ทำให้ญี่ปุ่นเป็นทีมที่ยากจะต่อกรในตอนนี้

ฟอร์มของออสเตรเลีย
ทางด้านออสเตรเลีย ฟอร์มการเล่นใน 5 นัดหลังสุดถือว่าไม่เลวเลย โดยพวกเขาชนะ 3 นัด เสมอ 1 และแพ้ 1 นัด เกมล่าสุดในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกพวกเขาสามารถเปิดบ้านเอาชนะจีนไปได้ 3-1 อย่างไรก็ตาม แม้ว่าผลงานจะค่อนข้างดี แต่การมาเยือนญี่ปุ่นซึ่งฟอร์มกำลังร้อนแรงเป็นงานที่ท้าทายไม่น้อย โดยเฉพาะเมื่อพวกเขาต้องเผชิญกับเกมรุกที่ดุดันของญี่ปุ่น

การวิเคราะห์และแนวโน้มเกมโดยทรรศนะบอลบ้านกีฬา

ทรรศนะบอล ของ บ้านกีฬา มองว่าเกมนี้ทีมชาติญี่ปุ่นมีความได้เปรียบอย่างมาก ทั้งในด้านฟอร์มการเล่นและการได้เล่นในบ้านที่มีแฟนบอลคอยสนับสนุนอย่างเต็มที่ ผลงานใน 5 นัดหลังสุดที่ชนะรวดและไม่เสียประตูเลยทำให้พวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่งมากในตอนนี้ เกมรุกของญี่ปุ่นมีความหลากหลายและสามารถโจมตีได้ทุกจุดของสนาม ขณะที่ทีมชาติออสเตรเลียแม้จะมีฟอร์มที่ดี แต่การต้องมาเยือนทีมแกร่งอย่างญี่ปุ่นอาจเป็นงานที่ยากลำบาก นอกจากนี้ เกมรับของออสเตรเลียก็ยังมีช่องโหว่ที่ญี่ปุ่นน่าจะสามารถเจาะเข้าไปได้ไม่ยาก

สกอร์ที่คาด

คาดว่า ญี่ปุ่น จะสามารถเก็บชัยชนะได้อย่างสบายด้วยสกอร์ 2-0 ด้วยฟอร์มการเล่นที่แข็งแกร่งทั้งเกมรุกและเกมรับ ขณะที่ออสเตรเลียแม้จะพยายามเต็มที่ แต่ก็คงไม่สามารถต้านทานความแข็งแกร่งของเจ้าบ้านได้

ฟันธง

ญี่ปุ่น ชนะ ด้วยฟอร์มที่ร้อนแรง