วิเคราะห์บอลฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ 2024 ระหว่าง อาร์เจนตินา พบ โบลิเวีย 15/10/67

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลโลก 2024 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ อาร์เจนตินา พบ โบลิเวีย วันพุธที่ 16 ตุลาคม 2567 เวลา 07:00 น.

สถิติการพบกันของทั้งสองทีม

ตารางบอลการเจอกันระหว่าง อาร์เจนตินา และ โบลิเวีย มักจะเป็นการต่อสู้ที่ไม่สมดุลในด้านคุณภาพทีมและประสบการณ์ โดยเฉพาะในการเจอกันครั้งล่าสุดที่ โบลิเวีย เปิดบ้านพ่ายแพ้อย่างขาดลอย 0-3 สถิติที่ผ่านมาก็ยิ่งย้ำชัดถึงความได้เปรียบของอาร์เจนตินา ที่สามารถเอาชนะได้ถึง 8 จาก 9 เกมหลังสุดในทุกรายการ บ่งบอกถึงความแข็งแกร่งของทัพฟ้าขาวที่เหนือกว่าอย่างชัดเจน

ความพร้อมของทีมชาติอาร์เจนตินา

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

ทีมชาติอาร์เจนตินา ภายใต้การนำของกุนซือมีความพร้อมค่อนข้างมากในเกมนี้ แต่ก็ยังมีความเสียหายบางจุดที่ต้องแก้ไข โดยเฉพาะการขาดหายไปของ เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ นายทวารมือหนึ่งที่ติดโทษแบน อย่างไรก็ตาม ข่าวดีคือ คริสเตียน โรเมโร่ กองหลังคนสำคัญได้พ้นโทษแบนกลับมาช่วยทีม นอกจากนี้ ลิโอเนล เมสซี่ ดาวเตะตัวเก่งก็ฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนาม หลังจากช่วยทีมเสมอในเกมที่พบกับเวเนซุเอลา เกมนี้จะยังคงใช้ผู้เล่นชุดหลักจากเกมล่าสุด โดยจัดแผน 4-3-3 นำโดยสามประสานแนวรุกอย่าง ฆูเลี่ยน อัลวาเรซ, เลาตาโร่ มาร์ติเนซ, และ ลิโอเนล เมสซี่ ที่พร้อมไล่ล่าสกอร์

ความพร้อมของทีมชาติโบลิเวีย

ทางฝั่งทีมเยือนอย่าง โบลิเวีย ยังคงต้องเผชิญปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บและโทษแบนต่อเนื่อง วิคตอร์ กูเอยาร์ กองกลางคนสำคัญถูกตัดสิทธิ์จากการลงสนามหลังโดนไล่ออกจากเกมกับโคลอมเบีย ขณะที่ เออร์วิน วาก้า และ โยมาร์ โรช่า ก็ยังมีอาการบาดเจ็บ ไม่สามารถลงช่วยทีมได้ นอกจากนี้ยังมี คาร์ลอส ลัมเป้ ผู้รักษาประตูตัวหลักที่บาดเจ็บยาว อย่างไรก็ตาม ผู้เล่นคนอื่น ๆ ที่ฟิตพร้อมยังคงยึดแผน 4-3-3 โดยมีสามตัวรุกอย่าง มิเกลิโต้, การ์เมโล่ อัลการานาซ, และ เฮย์ซอน ชูร่า ช่วยกันล่าสกอร์

ดูบอลฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ 2024 ถ่ายทอดสด อาร์เจนตินา vs โบลิเวีย 15/10/67 – บ้านกีฬา (bankeela.com)

ฟอร์มล่าสุด

ฟอร์มของอาร์เจนตินา
อาร์เจนตินายังคงรั้งตำแหน่งจ่าฝูงของตาราง โดยฟอร์มล่าสุดค่อนข้างน่าผิดหวัง เมื่อออกไปเสมอกับ เวเนซุเอลา 1-1 ทำให้ในสองเกมหลังสุดยังไม่สามารถคว้าชัยชนะได้ เสมอ 1 แพ้ 1 เกม แม้ว่าจะเป็นทีมที่มีเกมรุกแข็งแกร่ง แต่ก็ยังมีปัญหาในด้านเกมรับที่ไม่คงเส้นคงวา ซึ่งเห็นได้ชัดในสองเกมหลัง

ฟอร์มของโบลิเวีย
สำหรับโบลิเวีย ฟอร์มในช่วงนี้เรียกได้ว่าร้อนแรงผิดหูผิดตา ชนะรวดสามเกมติดต่อกันในทุกรายการ ล่าสุดเปิดบ้านเอาชนะโคลอมเบีย 1-0 ฟอร์มการเล่นของทีมดีขึ้นมากโดยเฉพาะในด้านเกมรับ ซึ่งไม่เสียประตูใน 2 จาก 3 เกมล่าสุด นี่เป็นผลงานที่น่าประทับใจอย่างมากเมื่อเทียบกับฟอร์มในโคปาอเมริกาที่ผ่านมา ที่โดนถล่มยับทุกเกม

การวิเคราะห์และแนวโน้มของเกมโดยทรรศนะบอลบ้านกีฬา

ทรรศนะบอล ของ บ้านกีฬา มองว่าแม้อาร์เจนตินาจะไม่ชนะในสองเกมล่าสุด แต่การได้เล่นในบ้านต่อหน้าแฟนบอลน่าจะเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยดึงความมั่นใจกลับมาได้ การมี ลิโอเนล เมสซี่ ที่ฟิตพร้อมทำให้เกมรุกมีความมิติมากขึ้นและน่าจะสามารถโจมตีแนวรับของโบลิเวียได้อย่างต่อเนื่อง ส่วนทางฝั่งโบลิเวียที่ฟอร์มดีขึ้นมากในช่วงหลัง เกมนี้คงเน้นเกมรับอย่างหนัก หวังที่จะต้านทานความแข็งแกร่งของเจ้าบ้านและรอโอกาสสวนกลับ แต่ด้วยคุณภาพของนักเตะที่ต่างกันชัดเจน โอกาสที่อาร์เจนตินาจะกลับมาคว้าชัยในเกมนี้มีสูงมาก

สกอร์ที่คาด

คาดการณ์ว่าทีมชาติอาร์เจนตินาน่าจะสามารถคว้าชัยชนะในเกมนี้ไปได้ด้วยสกอร์ 2-0 โดยเฉพาะเมื่อมี เมสซี่ เป็นตัวขับเคลื่อนเกมรุกที่สำคัญ โบลิเวียคงจะต้องเจอกับการกดดันอย่างหนักตลอดเกม

ฟันธง

อาร์เจนตินา ชนะ อย่างแน่นอน