ปอล ป็อกบา พร้อมกลับมาทวงบัลลังก์! ตั้งเป้าเรียกฟิตเต็มร้อย ลุ้นอนาคตใหม่หลังพ้นโทษแบน

ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์เชิงสูงของ ยูเวนตุส กำลังเผชิญกับช่วงเวลาสำคัญที่สุดในอาชีพการค้าแข้ง หลังจากต้องห่างหายจากสนามไปนาน เขาตั้งเป้าที่จะเรียกฟิตกลับมาให้เต็มที่อีกครั้ง เพื่อพร้อมกลับมาลงสนามในเดือนมีนาคมปี 2025 แม้ว่าอนาคตการค้าแข้งของเขาจะยังไม่ชัดเจน แต่ป็อกบาก็ได้เปิดใจถึงความมุ่งมั่นที่จะกลับมาในสภาพร่างกายที่ดีที่สุด โดยเขากล่าวอย่างหนักแน่นว่า “การฟื้นตัวของผมคือเป้าหมายหลัก ส่วนอนาคตจะไปเล่นที่ไหน ค่อยว่ากัน!”

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

หลังจากมีรายงานว่า ยูเวนตุส อาจพร้อมพิจารณายกเลิกสัญญากับป็อกบา เนื่องจากการถูกแบนยาวถึง 4 ปีในข้อหาใช้สารกระตุ้น แต่เขาได้ยื่นอุทธรณ์และศาลกีฬาโลกได้พิจารณาลดโทษลงเหลือ 18 เดือน เนื่องจากเชื่อว่าเขาไม่มีเจตนาที่จะใช้สารกระตุ้นในครั้งนี้ ซึ่งทำให้เขาจะสามารถกลับมาลงสนามได้ในเดือนมีนาคม 2025

ในระหว่างการรอคอยการกลับมาครั้งนี้ ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวชื่อดังรายงานเมื่อวันที่ 14 ตุลาคม ว่าการเจรจาเรื่องการยกเลิกสัญญากับยูเวนตุสกำลังดำเนินไปได้ด้วยดี และป็อกบาจะกลายเป็นนักเตะอิสระตามที่เขาต้องการในปี 2025 ทำให้หลายสโมสรยักษ์ใหญ่ต่างจับตามอง โดยเฉพาะ โอลิมปิก มาร์กเซย ที่แสดงความสนใจที่จะดึงตัวป็อกบามาร่วมทัพในเดือนมกราคมปี 2025

ป็อกบา ได้เปิดใจถึงอนาคตของตัวเองว่า “มันเหมือนกับผมได้รับโอกาสอีกครั้ง ผมได้คืนในสิ่งที่ผมถูกพรากไป และชีวิตผมก็กลับมามีความสุขยิ่งขึ้น ผมแทบรอไม่ไหวที่จะได้กลับมาลงสนามอีกครั้ง ในเดือนมีนาคมที่กำลังจะมาถึงนี้ ผมจะกลับมาอย่างเต็มที่และมันจะเป็นเหมือนกับวันพรุ่งนี้”

สำหรับความเป็นไปได้ในการย้ายไปเล่นใน ลีก เอิง กับ โอลิมปิก มาร์กเซย นั้น ป็อกบากล่าวเพิ่มเติมว่า “มันเป็นไปได้หรือไม่ที่จะย้ายไปเล่นในลีก เอิง? ผมยังอยู่กับสโมสร ยูเวนตุส และในตอนนี้ผมมุ่งมั่นกับการเรียกความฟิตกลับมา อย่างไรก็ตาม คุณไม่มีทางรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในอนาคต ดังนั้นอย่าพูดว่าเป็นไปไม่ได้”

นอกจากนี้ ป็อกบาได้แสดงความรู้สึกเกี่ยวกับการลดโทษแบนจาก 4 ปีเหลือ 18 เดือน โดยกล่าวว่า “ผมรู้สึกดีใจมากที่ได้รับการลดโทษแบน เพราะผมไม่ได้ทำอะไรผิด แล้วทำไมต้องแบนผมถึง 4 ปีล่ะ? ตอนนี้ผมจะได้กลับมาทำสิ่งที่ผมรักที่สุดอีกครั้ง นั่นคือการลงสนามเพื่อพิสูจน์ตัวเองอีกครั้ง เป้าหมายหลักของผมตอนนี้คือการเรียกฟิตกลับมา เพราะผมไม่ได้เล่นมานาน”

ในส่วนของการกลับมาติดทีมชาติฝรั่งเศสอีกครั้งนั้น ป็อกบา ได้กล่าวว่า “ทีมชาติฝรั่งเศสนะเหรอ? ตอนนี้มีนักเตะหลายคนที่กำลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ผมไม่อยากนั่งสำรองเพียงเพราะว่าผมคือ ปอล ป็อกบา และผมเคยคว้าแชมป์โลกมาก่อน มันขึ้นอยู่กับผมที่จะพิสูจน์ตัวเองด้วยฟอร์มการเล่นในสนาม ผมต้องกลับมาลงเล่นอย่างต่อเนื่องเพื่อให้คู่ควรกับการกลับไปติดทีมชาติอีกครั้ง”

แม้ว่าป็อกบาจะเจออุปสรรคที่หนักหนาในช่วงนี้ แต่ความมุ่งมั่นของเขายังไม่หมดไป การกลับมาในปี 2025 จะเป็นการพิสูจน์ตัวตนใหม่ของเขาในฐานะนักเตะที่ไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตา

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา