เมย์ รัชนก เปิดใจหลังคว้ารองแชมป์อาร์กติก โอเพ่น 2024 พร้อมเดินหน้าสู่ศึกเดนมาร์ก โอเพ่น

หลังจากที่ รัชนก อินทนนท์ หรือที่แฟนแบดมินตันรู้จักกันในชื่อ เมย์ นักแบดมินตันหญิงเดี่ยวมือ 21 ของโลก และอดีตแชมป์โลกปี 2013 ได้คว้าตำแหน่งรองแชมป์ในรายการ อาร์กติก โอเพ่น 2024 เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 500 ณ ประเทศฟินแลนด์ไปเมื่อช่วงเย็นวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เมย์ก็ได้โพสต์ข้อความเปิดใจผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว ratchanokmay โดยบอกเล่าถึงความรู้สึกและทัศนคติใหม่ที่เธอมีต่อเส้นทางการแข่งขันแบดมินตันของตนเอง

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

ในการโพสต์ครั้งนี้ เมย์ได้แสดงความมั่นใจในฟอร์มการเล่นของตนเอง และเปิดเผยว่าเธอได้เรียนรู้ที่จะเปลี่ยนแปลงแนวคิดจากการที่เคยคาดหวังกับตัวเองมากเกินไป โดยระบุว่า “I used to expect too much from myself in the past, which made me feel complicated. But now I feel more confident in my form and I will keep going no matter what. Thank to all the fans who came here to cheering us and see you again”

เธอยังได้แปลเป็นภาษาไทยเพื่อสื่อถึงแฟนๆ ว่า “แต่ก่อนเมย์คาดหวังกับตัวเองมาก ซึ่งทำให้เมย์แบกมันเอาไว้เอง แต่ปัจจุบันเมย์เปลี่ยนความคิด เริ่มกลับมามีความมั่นใจ และจะเดินหน้าต่อ ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ขอบคุณแฟนแบดทุกคนที่มาเชียร์พวกเรานะคะ และเจอกันใหม่ค่ะ”

การได้รองแชมป์ครั้งนี้ไม่ได้เพียงแค่เป็นการยืนยันถึงความสามารถของเมย์ในการแข่งขันระดับโลกเท่านั้น แต่ยังเป็นการสะท้อนถึงการพัฒนาทางจิตใจและทัศนคติของเธอ ซึ่งเธอได้เรียนรู้ที่จะจัดการกับความคาดหวังและความกดดันที่เคยแบกเอาไว้มากมาย ทำให้เธอสามารถโฟกัสที่ฟอร์มการเล่นของตัวเองได้ดียิ่งขึ้น

สำหรับรายการต่อไปที่เมย์จะลงแข่งขันคือ วิคเตอร์ เดนมาร์ก โอเพ่น 2024 รายการระดับเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 750 ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเวทีใหญ่ที่แฟนๆ แบดมินตันทั่วโลกต่างเฝ้ารอ โดยการแข่งขันจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-20 ตุลาคม 2567 ณ เมืองโอเดนเซ่ ประเทศเดนมาร์ก โดยมีเงินรางวัลรวมกว่า 850,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 28,050,000 บาท ซึ่งแน่นอนว่า เมย์จะทุ่มเททุกสิ่งเพื่อสู้ในสนามนี้และพยายามคว้าแชมป์กลับมาให้ได้

แฟนๆ แบดมินตันสามารถติดตามผลงานของ รัชนก อินทนนท์ ได้ในรายการนี้ ซึ่งจะเป็นการพิสูจน์อีกครั้งว่าความมั่นใจและทัศนคติใหม่ของเธอจะนำไปสู่ความสำเร็จมากแค่ไหน

ติดตามแบดมินตันสดอัพเดทก่อนใครที่ แบดมินตันสดบ้านกีฬา