ทีมคิกบ็อกซิ่งไทยสุดแกร่ง กวาด 3 ทอง 3 เงิน ส่งท้ายศึกชิงแชมป์เอเชีย บิ๊กชายพอใจผลงานเกินคาด หวังเตรียมทีมสู้ศึกซีเกมส์ปีหน้า

ศึก คิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์เอเชีย รายการ Asian Kickboxing Championship 2024 ที่จัดขึ้นที่ โอลิมปิก สเตเดี้ยม กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ใกล้ปิดฉากลงด้วยความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ของทัพนักกีฬาไทยที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในวันสุดท้าย กวาดมาเพิ่มอีกถึง 3 เหรียญทอง และ 3 เหรียญเงิน ตอกย้ำความแข็งแกร่งของทีมชาติไทยในวงการคิกบ็อกซิ่งเอเชีย ภายใต้การนำของ “บิ๊กชาย” สมชาย พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

ก่อนหน้านี้ ทีมชาติไทยได้คว้าไปแล้ว 3 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดง ในการแข่งขันที่ผ่านมา ซึ่งทัพนักกีฬาคิกบ็อกซิ่งไทยที่ส่งลงสนามประกอบด้วยนักกีฬาชาย 12 คน และหญิง 7 คน รวมทั้งหมด 19 คน โดยได้รับการสนับสนุนจากทีมโค้ชจำนวน 5 คน คอยดูแลและวางแผนการฝึกซ้อมอย่างเข้มข้น เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันรายการสำคัญนี้

วันที่ 13 ตุลาคม 2567 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการแข่งขัน ไฮไลต์ของการแข่งขันอยู่ที่ รุ่นคิกไลต์ 57 กิโลกรัม ชาย ซึ่งเป็นการดวลกันระหว่าง อเล็กช์ ซอง ครูเออ มังกร แบริเยร์ หนุ่มลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศส ดีกรีแชมป์โลก 2 สมัยติดต่อกัน กับ อีกเมเดฟ อัยดอส นักชกจากอุซเบกิสถาน ผลการแข่งขัน อเล็กช์สามารถแสดงศักยภาพสมราคาแชมป์โลกด้วยการเอาชนะคู่ต่อสู้ไปอย่างขาดลอย 3-0 คว้าเหรียญทองมาได้สำเร็จ

นอกจากนี้ ทีมชาติไทยยังสามารถคว้าเพิ่มได้อีก 2 เหรียญทอง จาก รุ่น Full Contact 60 กิโลกรัม ชาย โดย นายชัยณรงค์ ยาวะโนภาส เอาชนะ เยอร์เมคอฟ เซริคบอล จากคาซัคสถานไปด้วยคะแนน 2-1 และใน รุ่น Low Kick 63.5 กิโลกรัม ชาย โดย ธนพล ขนุนอ่อน หรือที่รู้จักในชื่อ “เมฆ พรัญชัย” เอาชนะนักชกเจ้าถิ่น ทัช ดาวิด จากกัมพูชาไป 3-0

อย่างไรก็ตาม ทีมชาติไทยยังพลาดท่าคว้ามาได้อีก 3 เหรียญเงิน จาก รุ่น Full Contact 67 กิโลกรัม ชาย โดย บุญช่วย โพนสูงเนิน พ่ายให้กับ นาซีรี บาซานจานี่ อาลี จากอิรัก 0-3, รุ่น Low Kick 51 กิโลกรัม ชาย โดย เนติพงศ์ พรหมโคตร พ่ายให้กับ ซอก ริธ นักชกจากกัมพูชา 1-2, และ รุ่น K-1 63.5 กิโลกรัม โดย จักรกฤษ คงตุ๊ก หรือ “ฉลาม พรัญชัย” พ่ายให้กับ โซดิคอฟ อาซิลเบค จากอุซเบกิสถาน 0-3

ด้าน “บิ๊กชาย” สมชาย พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย กล่าวอย่างพอใจกับภาพรวมของผลงานทีมชาติไทยในรายการนี้ “แม้ว่าการแข่งขันนี้เราจะไม่ได้คาดหวังผลงานมากนัก แต่ก็สามารถทำได้เกินเป้าหมายที่ตั้งไว้ การได้ลงแข่งขันเพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์สำคัญมากสำหรับนักกีฬา เนื่องจากเรากำลังเตรียมทีมสำหรับการแข่งขัน ซีเกมส์ ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพในปีหน้า”

“ในแง่ของมาตรฐานการแข่งขันและการตัดสิน ผมถือว่าอยู่ในระดับที่ดี แม้ว่าบางครั้งอาจจะไม่เป็นไปตามที่เราต้องการ แต่โดยรวมแล้วผมพอใจมาก” บิ๊กชายกล่าวทิ้งท้าย

ทีมคิกบ็อกซิ่งไทยจะยังคงเดินหน้าเก็บเกี่ยวประสบการณ์และพัฒนาต่อไปเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันใหญ่ในอนาคต โดยเฉพาะการเตรียมทีมสำหรับซีเกมส์ที่จะมาถึง

ติดตามมวยไทยอัพเดทก่อนใครที่ มวยสดบ้านกีฬา