วู กึน ยอง และ สตานิโอ จูเนียร์ ยืนหนึ่งสังหารจุดโทษไม่พลาดในศึกไทยลีก 2024/25 โชว์ฟอร์มแม่นยำเต็มร้อย

หลังจากการแข่งขัน ไทยลีก 1 ฤดูกาล 2024/25 ผ่านมาแล้ว 9 นัด แม้จะเป็นช่วงพักเบรกให้กับโปรแกรม ฟีฟ่าเดย์ แต่ความร้อนแรงของการแข่งขันในลีกสูงสุดก็ยังคงอยู่ โดยเฉพาะในเรื่องของความแม่นยำในการสังหารจุดโทษจากนักเตะที่ไม่เคยพลาดแม้แต่ครั้งเดียว ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในไฮไลต์สำคัญของฤดูกาลนี้

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

จนถึงปัจจุบัน มีเพียงสองนักเตะที่ทำสถิติ ยิงจุดโทษเข้า 100% ทั้งสองรายต่างสร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมโดยซัดจุดโทษไปแล้วคนละ 2 ครั้งและไม่มีพลาดแม้แต่ครั้งเดียว สร้างความประทับใจให้กับแฟนบอล

รายแรกคือ วู กึน ยอง กองหน้าตัวเก่งของทีม พีที ประจวบ เอฟซี ที่ทำประตูจากจุดโทษได้ 2 ครั้ง ครั้งแรกเกิดขึ้นในเกมที่ประจวบ เอฟซีเปิดบ้านถล่ม หนองบัว พิชญ เอฟซี ด้วยสกอร์ 4-0 และครั้งที่สองเกิดขึ้นในเกมที่ พีที ประจวบ ตามหลัง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 2-0 ก่อนที่วู กึน ยองจะยิงจุดโทษให้ทีมไล่ขึ้นมาเป็น 1-2 ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ พีที ประจวบ กลับมาตีเสมอได้ในท้ายเกม ผลลัพธ์นั้นยังส่งผลกระทบโดยตรงถึง มาโกโตะ เทกุราโมริ ที่ต้องพ้นตำแหน่งกุนซือของ บีจี ปทุม หลังเกมนี้ด้วย

อีกหนึ่งนักเตะที่ยังคงรักษาฟอร์มแม่นยำในการยิงจุดโทษคือ สตานิโอ จูเนียร์ ของทีม ระยอง เอฟซี เขาทำประตูจากจุดโทษครั้งแรกในเกมที่ระยอง เอฟซี บุกช็อกเอาชนะ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ได้ถึงถิ่น 1-0 และในครั้งที่สอง แม้ว่าระยอง เอฟซีจะแพ้ อุทัยธานี เอฟซี 1-3 แต่สตานิโอยังคงยิงจุดโทษเข้าตามมาตรฐานที่เขาสร้างขึ้นมาได้

นอกจากสองคนนี้แล้ว ยังมีนักเตะอีกหลายรายที่ทำผลงานดีไม่แพ้กันในการสังหารจุดโทษ อาทิ เบรนเนอร์ อัลเวซ จาก ขอนแก่น ยูไนเต็ด ที่ยิงจุดโทษเข้าทั้งหมด, มูเซ็น อัลกาเซนี่ และ ริไจโร ซิฟโควิช ของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด, ปรเมศย์ อาจวิไล จาก เมืองทอง ยูไนเต็ด, เปโดร ตาด้า ของ ราชบุรี เอฟซี, วิคเตอร์ การ์โดโซ่ จาก ลำพูน วอริเออร์, และ ดิอาส จาก อุทัยธานี เอฟซี ที่ต่างก็ไม่พลาดในการยิงจุดโทษเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ยังคงมีอีกหลายทีมในไทยลีกฤดูกาลนี้ที่ยังไม่เคยได้รับจุดโทษ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงแนวรับของหลายทีมที่ทำผลงานได้อย่างเหนียวแน่นและไม่เสียโอกาสให้กับคู่ต่อสู้ แม้จะมี วีเออาร์ คอยตรวจสอบอย่างละเอียดในทุกการแข่งขัน

ติดตามข่าวบอลไทยอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวบอลไทยบ้านกีฬา